19:54 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng xã văn hóa và NTM: Ninh Thới sẽ về đích sớm

Thứ năm - 10/01/2013 20:11
KTNT-cờ hoa. Ninh Thới đang rộn ràng trong không khí chuẩn bị đón nhận danh hiệu xã văn hóa.

Bà con Ninh Thới chung sức làm đường giao thông nông thôn.

Thành quả đó có được nhờ địa phương đã thực hiện tốt phong trào: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, thúc đẩy phong trào XDNTM, giúp nhau xóa đói giảm nghèo...

Có thể nói, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, Ninh Thới giúp mọi tầng lớp nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của hai chủ trương lớn này nên bà con trong xã đồng thuận, nhất trí cao và tham gia tích cực.

Thực hiện cuộc vận động xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, cuộc sống mới ở khu dân cư, đến nay, Ninh Thới có 96% gia đình được công nhận gia đình văn hóa; 7/7 ấp được công nhận ấp văn hóa. Nhờ vậy, đời sống của nhân dân ngày càng ổn định và phát triển, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 11%, hộ khá - giàu chiếm 75%; 80% đường liên ấp, khu dân cư được bê - tông hóa; 95% số hộ dân thực hiện tốt các quy định về vệ sinh, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp theo quy định; 87% số hộ xây dựng được nhà kiên cố, 98% số hộ được sử dụng điện, nước sạch sinh hoạt, thu nhập bình quân đạt trên 13 triệu đồng/người/năm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Tạ Văn Út ở ấp Đồng Điền nói: “Chúng tôi luôn hưởng ứng hai chủ trương lớn của xã là xây dựng xã văn hóa và nông thôn mới. Nếu xây dựng thành công 2 cuộc vận động này thì Ninh Thới sẽ phát triển đi lên, bộ mặt nông thôn không ngừng được đổi mới và ngày càng văn minh, tiến bộ”.

Đến nay, Ninh Thới đã xây dựng được gần 33km đường đal, đường láng nhựa, tạo điều kiện cho việc đi lại, vận chuyển hàng hoá của người dân được thuận tiện, dễ dàng. Chính quyền xã còn vận động nhân dân tiến hành phát hoang cây xanh, nâng cấp, sửa chữa một số công trình dân sinh, nhờ đó cảnh quan môi trường ở Ninh Thới luôn thông thoáng, sạch đẹp, giao thông thuận lợi. Các chính sách an sinh xã hội cũng được xã quan tâm thực hiện, theo đó, xã xây dựng được 86 căn nhà tình nghĩa, 353 căn nhà tình thương và 15 căn nhà đại đoàn kết trao tặng cho các gia đình chính sách và hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí hơn 5 tỷ đồng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban chỉ đạo XDNTM Ninh Thới phấn khởi nói: “Hơn 2 năm qua, Đảng ủy Ninh Thới xác định xây dựng xã văn hóa và xã NTM là 2 nhiệm vụ trọng tâm, trên cơ sở đó, Đảng bộ đã tập trung chỉ đạo thực hiện. Đến nay, xã đã được công nhận là xã văn hóa, đạt 10/19 tiêu chí NTM”.

Để đến năm 2015 hoàn thành các tiêu chí NTM, Ninh Thới sẽ tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân đồng thuận chung sức, chung lòng XDNTM. Hy vọng rằng, với sự vào cuộc cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân, Ninh Thới sẽ về đích sớm hơn.

Phương Nghi

 

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 149


Hôm nayHôm nay : 70165

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1047841

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61369798