19:31 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Xóa mù” vi tính để làm nông thôn mới

Thứ ba - 23/09/2014 21:39
Nhằm góp phần nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân tại 56 xã xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn thành phố, Hội Nông dân TP.HCM vừa triển khai Dự án “Đầu tư nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin” cho các cán bộ hội.

Theo ghi nhận của phóng viên NTNN, hiện nay trình độ sử dụng công nghệ thông tin của cán bộ Hội Nông dân (ND) cơ sở ở TP.HCM còn khá nhiều hạn chế.

Hết cảnh xin nhờ máy vi tính…

Có thực tế là trong thời buổi công nghệ thông tin mà nhiều năm nay, cứ cần làm gì liên quan đến máy vi tính là cán bộ Hội ND tại cơ sở phải chạy vạy, nhờ vả máy tính của các đoàn thể khác. “Khá nhiều Hội ND tại cơ sở không có máy vi tính để làm việc. Một số cán bộ, nói không ngoa, cần phải đi “xóa mù” vi tính” - một cán bộ Hội ND thành phố cho biết.

Chính vì thế, khi cầm quyết định trao máy vi tính của Hội ND thành phố trong tay, ông Lê Văn Kỳ - Chủ tịch Hội ND xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè) vui mừng: “Vậy là hết cảnh đi mượn máy vi tính làm rồi”. Theo ông Kỳ, nhiều năm nay, hễ cứ đụng đến việc soạn thảo giấy tờ, công văn… là cán bộ Hội ND của xã phải đi mượn, nhờ máy vi tính của các đoàn thể khác ở xã. “Nhiều khi rất cần máy vi tính để làm nhưng các nơi khác đều bận máy nên đành ngồi chờ họ làm xong” - ông Kỳ phàn nàn. Ông cũng cho biết thêm, nhằm “đón đầu” việc tiếp nhận máy vi tính từ dự án, mới đây khi Trung tâm Dạy nghề huyện Nhà Bè mở lớp dạy vi tính, ông đã khuyến khích một số cán bộ hội đi học.

Trong khi đó, tại xã Tân Thông Hội (huyện Củ Chi) –xã NTM đầu tiên của thành phố, mặc dù Hội ND xã đã được trang bị máy vi tính đã lâu, nhưng theo ông Trần Văn Chon – Chủ tịch Hội ND xã thì trình độ tiếp cận công nghệ thông tin của đội ngũ cán bộ hội ở xã vẫn còn khá hạn chế. “Tôi nghĩ sau dự án này, Hội ND thành phố cần phải trang bị thêm kiến thức vi tính cho cán bộ hội cơ sở. Có như thế thì dự án mới thành công” - ông đề nghị.

Một dự án cần kíp

Thật khó tin, trong khi nhiều nhà nông ở thành phố đã biết thành lập website và quản lý mạng quảng bá sản phẩm thì một số cán bộ Hội ND ở thành phố lại không biết sử dụng máy vi tính hoặc không có máy vi tính để tiếp cận thông tin thị trường.

Chính nhận thấy sự bất hợp lý này nên Hội ND thành phố đã triển khai Dự án “Đầu tư nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin tại Hội ND thành phố”. Kinh phí cho dự án này vào khoảng 1,4 tỷ đồng. “Chúng tôi sẽ hoàn thành việc triển khai dự án này cho 56 xã NTM chỉ trong 1 tuần”- ông Dương Văn Nhân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội ND TP.HCM, thể hiện sự quyết tâm.

Cũng theo ông Nhân, dự án sẽ bố trí cho mỗi xã NTM của thành phố 1 bộ máy vi tính nhằm tăng cường khả năng cho cán bộ hội ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý tại cơ sở. Từ đó giúp cán bộ hội cập nhật thông tin công nghệ kỹ thuật tiên tiến, thông tin thị trường… góp phần nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân tại các xã NTM.

Một cán bộ Hội ND thành phố cho biết, dự tính sau khi triển khai xong việc trang bị máy vi tính cho cán bộ hội ở các xã NTM, Hội ND thành phố sẽ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thành phố tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ Hội ND cơ sở nằm nâng cao trình độ quản lý, sử dụng máy vi tính trong công tác.

   Ông Trần Ngọc Hổ - Phó Giám đốc Sở NNPTNT TP.HCM đánh giá, việc Hội ND thành phố triển khai Dự án “Đầu tư nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin tại Hội ND thành phố” sẽ góp phần tích cực, thiết thực cho phong trào xây dựng NTM của thành phố cũng như trong phong trào công tác hội và ứng dụng khoa học - kỹ thuật…
Nguồn: danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 193

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 185


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 250644

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60572601