19:19 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đầu tư 14,35 triệu USD cho các xã nghèo vùng bãi ngang ven biển Hà Tĩnh

Quỹ OPEC về phát triển quốc tế (OFID) đã ký Hiệp định cung cấp tài chính khoảng 11,5 triệu USD cho hợp phần "Dự án phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu các xã vùng bãi ngang ven biển Hà Tĩnh nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu".

Đọc tiếp

Can Lộc cần chuyển toàn diện Chương trình NTM sang chiều sâu.

Can Lộc cần chuyển toàn diện Chương trình NTM sang chiều sâu.

Sáng 5/4 đồng chí Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh, Lê Đình Sơn Phó chủ tịch UBND tỉnh, Từ Văn Diện, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành cấp tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) tại huyện Can Lộc.

Đọc tiếp

Đại diện lãnh đạo sở Công thương và Hội LHPN tỉnh ký kết phối hợp thực hiện “Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2012-2015”

Ký kết phối hợp thực hiện xây dựng NTM

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH đối với các tổ chức chính trị, xã hội, sở Công thương và Hội LHPN tỉnh vừa tổ chức ký kết phối hợp thực hiện “Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2012-2015”

Đọc tiếp

Nuôi hươu nhỏ lẻ theo hình thức nuôi nhốt, cách làm phổ biến hiện nay ở huyện Hương Sơn.

Hướng đi bền vững nghề nuôi hươu ở Hương Sơn

Nhung hươu (còn gọi là lộc nhung) một trong bốn loại dược liệu bổ dưỡng gồm: Sâm - nhung - quế - phụ. Đối với người dân huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, nghề nuôi hươu lấy nhung đã được hình thành cách đây hàng trăm năm. Mặc dù có những thời điểm nghề này gặp không ít thăng trầm, nhưng đến nay đã trở thành mũi nhọn góp phần tích cực vào việc xóa đói, giảm nghèo và phát triển kinh tế của người dân nơi đây.

Đọc tiếp

Mô hình trang trại tổng hợp 20 ha (cá - lúa - gia súc, gia cầm) của đoàn viên Nguyễn Duy Hoàng ở xã Thạch Kênh (Thạch Hà) có doanh thu hàng trăm triệu đồng/năm

Lên rừng xuống biển xem thanh niên Hà Tĩnh làm kinh tế

Những năm gần đây, trên địa bàn Hà Tĩnh, mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ ngày một nhiều thêm. Với khát vọng vươn lên làm giàu, được sự quan tâm của các cấp bộ đoàn, nhiều đoàn viên thanh niên đã tìm cách lập thân, lập nghiệp, tỏ rõ bản lĩnh bằng sự năng động, sáng tạo của mình trong phát triển kinh tế, góp phần đắc lực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới khắp mọi miền quê Hà Tĩnh.

Đọc tiếp

Can Lộc: Một cán bộ Đoàn vùng giáo làm kinh tế giỏi

Can Lộc: Một cán bộ Đoàn vùng giáo làm kinh tế giỏi

Là 1 trong 15 thanh niên tiêu biểu được huyện Can lộc tôn vinh trong dịp kỷ niệm 81 năm ngày thành lập ĐTNCS Hồ Chí Minh, giáo dân - Bí thư chi Đoàn Nguyễn Quốc ở xóm Văn Thịnh xã Xuân Lộc là một tấm gương điển hình vượt khó trong phát triển kinh tế và đạt nhiều thành tích trong công tác Đoàn.

Đọc tiếp

Hướng tới nền nông nghiệp phát triển toàn diện

Hướng tới nền nông nghiệp phát triển toàn diện

Thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW của trung ương, ngày 19/5/2009, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh ra Nghị quyết số 08 nhằm tiếp tục đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nông dân. Qua gần 3 năm tổ chức thực hiện, Nghị quyết đã đi vào cuộc sống với những kết quả đáng mừng. Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế, yếu kém cần tiếp tục đánh giá và có những giải pháp mới, phù hợp hơn, nhất là trong giai đoạn đẩy mạnh thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM hiện nay.

Đọc tiếp

HLVVN: Phát triển kinh tế VAC gắn với XDNTM

HLVVN: Phát triển kinh tế VAC gắn với XDNTM

Trung ương Hội Làm vườn (HLV) Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Trung ương lần thứ 4, khóa V tại TP. Đồng Hới (Quảng Bình). Tại đây, đã có nhiều “bông hoa” được khen ngợi, biểu dương, song bên cạnh đó cũng có không ít bài học, kinh nghiệm chia sẻ từ cơ sở.

Đọc tiếp

Xây dựng Bộ chỉ số đánh giá và giám sát thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới

Xây dựng Bộ chỉ số đánh giá và giám sát thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới

Đây là một trong sáu nội dung mà UBND tỉnh Hà Tĩnh, Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn, Văn phòng IFAD Việt Nam và Dự án IMPP Hà Tĩnh đã thống nhất ký kết hợp tác thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tại Hà Tĩnh

Đọc tiếp

Hà Tĩnh: Nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút mạnh các nguồn đầu tư

Hà Tĩnh: Nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút mạnh các nguồn đầu tư

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Võ Kim Cự - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Trong giai đoạn hiện nay, Hà Tĩnh đang quyết liệt đẩy mạnh công tác cải thiện, nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh nhằm thu hút nhiều hơn các nguồn đầu tư.

Đọc tiếp

Đào tào nghề cho lao động vùng dự án Formosa

Đào tào nghề cho lao động vùng dự án Formosa

Sáng 3/4, Trường CĐ nghề Việt Đức phối hợp với Công ty TNHH Hưng nghiệp Formosa khai giảng lớp đào tạo nghề hệ trung cấp cho các học viên vùng dự án Formosa. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật tới dự.

Đọc tiếp

Nuôi hươu - Hướng phát triển kinh tế mới ở Cẩm Xuyên

Nuôi hươu - Hướng phát triển kinh tế mới ở Cẩm Xuyên

Tuy chưa thật rõ nét nhưng nuôi hươu đang là hướng đi mới và mở ra những triển vọng kinh tế cho người dân ở huyện Cẩm Xuyên. Đó cũng thể hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu vật nuôi trong lộ trình xây dựng nông thôn mới của cấp ủy Đảng, chính quyền là hoàn toàn đúng đắn.

Đọc tiếp

Rau an toàn, ăn rồi vẫn lo

Rau an toàn, ăn rồi vẫn lo

Số liệu điều tra về nhận thức, hành vi người tiêu dùng (NTD) đối với rau an toàn, rau hữu cơ do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ NTD Việt Nam thực hiện mới đây cho thấy, hơn 90% NTD được hỏi không thể phân biệt được giữa rau an toàn và rau không an toàn bằng mắt thường. Rau an toàn có thật sự an toàn hay không đang là băn khoăn của nhiều NTD trước tình trạng thực - giả lẫn lộn hiện nay...

Đọc tiếp

Chăm sóc rau an toàn trong nhà lưới tại xã Nam Hồng (huyện Đông Anh). Ảnh: Trung Kiên

Tìm giải pháp hỗ trợ nông dân

Phối hợp để đẩy mạnh các hoạt động khuyến nông, hỗ trợ nông dân (ND) phát triển sản xuất, xây dựng nông thôn mới (NTM)... là nội dung quan trọng của Nghị quyết liên tịch giữa Hội ND Việt Nam và Bộ NN&PTNT (giai đoạn 2012-2020) vừa được ký kết. Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát khẳng định, nghị quyết triển khai sẽ tăng cường hỗ trợ ND đẩy mạnh sản xuất, nâng cao thu nhập, tạo động lực xây dựng NTM thành công.

Đọc tiếp

Doanh nghiệp thủy sản: Khó khăn chồng chất

Doanh nghiệp thủy sản: Khó khăn chồng chất

Trong năm nay, nhiều doanh nghiệp thủy sản phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, từ vốn, nguyên liệu sản xuất, nhân công, phí vận chuyển cho đến thị trường xuất khẩu.

Đọc tiếp

Cơ sở chế biến gỗ phải cách ranh giới rừng tự nhiên tối thiểu 3km

Cơ sở chế biến gỗ phải cách ranh giới rừng tự nhiên tối thiểu 3km

Doanh nghiệp, cá nhân, hộ gia đình thực hiện kinh doanh chế biến gỗ phải bố trí địa điểm đặt nhà máy, cơ sở chế biến gỗ phù hợp với quy hoạch khu, cụm, điểm công nghiệp của địa phương và phải cách ranh giới rừng tự nhiên tối thiểu là 3km.

Đọc tiếp

Quân đội chung sức xây dựng NTM

Quân đội chung sức xây dựng NTM

Vừa qua, TCty 28 (Tổng cục Hậu cần) đã tổ chức buổi Lễ phát động phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011-2015.

Đọc tiếp

Vị đắng của nền nông nghiệp phụ thuộc

Vị đắng của nền nông nghiệp phụ thuộc

Dù là nước nông nghiệp, nhưng mỗi năm VN phải tốn hàng tỉ USD để nhập khẩu hạt giống, phân bón, thức ăn chăn nuôi, vắc xin phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm... Việc quá phụ thuộc vào nước ngoài đã và đang gây ra những hệ lụy lớn.

Đọc tiếp

Thăm vùng đất nghèo có 55 giáo sư, tiến sĩ

Thăm vùng đất nghèo có 55 giáo sư, tiến sĩ

Xã Kim Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh là một vùng quê nghèo, phần lớn người dân đều vất vả với nghề nông. Nghèo, nhưng Kim Lộc nức tiếng là vùng đất có truyền thống hiếu học.

Đọc tiếp

Nông dân ĐBSCL hồ hởi "gặt tiền"

Nông dân ĐBSCL hồ hởi "gặt tiền"

Đồng bằng sông Cửu Long đang rộ thu hoạch vụ lúa Đông Xuân. Năm nay được mùa, năng suất cao hơn cùng kỳ năm ngoái nên nông dân lãi 20-25 triệu đồng một ha.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 195, 196, 197 ... 211, 212, 213  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 197

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 196


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 130827

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60452784