22:54 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cà rốt phát triển tốt trên đất Thạch Văn

Thứ năm - 30/03/2017 06:27
Xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà trồng thí điểm trồng cà rốt giống Nhật Bản đang hứa hẹn nhiều triển vọng. Kết quả vụ sản xuất đầu tiên cho thấy, giống cà rốt mới này phát triển tốt trên đất cát bạc màu; năng suất và giá trị thu nhập đạt cao. Đặc biệt, người sản xuất yên tâm và phấn khởi khi đầu ra của sản phẩm được doanh nghiệp bao tiêu 100%.

Bắt đầu triển khai sản xuất vào tháng 1/2017, sau hơn 2 tháng, mô hình trồng 3 ha cà rốt của Hợp tác xã Thuận Hòa, xã Thạch Văn, tại cánh đồng trồng rau củ quả thôn Bắc Văn đã cho thu hoạch.

Cánh đồng cà rốt 3 ha tại xã Thạch Văn đã chi thu hoạch mùa đầu 

 

Với hình thức sản xuất liên kết, người sản xuất được doanh nghiệp hỗ trợ toàn bộ giống và các loại vật tư phân bón; được huyện hỗ trợ kỹ thuật. Kết quả từ vụ thu hoạch đầu tiên cho thấy, cây cà rốt giống mới dễ trồng và chăm sóc; thích nghi tốt với điều kiện đất cát bạc màu; giá bán khá và sản phẩm được doanh nghiệp liên kết bao tiêu.

"Theo ký kết thì HTX Quyết Tiến sẽ bao tiêu sản phẩm cho chúng tôi. Thự tế là họ đã mua 6000/kg. Nếu mình tự đi bán thì có thể hơn, nhưng cam kết bán cho HTX và họ cũng đã mua hết cho chúng tôi". Anh Nguyễn Văn Hòa - Tổ hợp tác Thuận Hòa, xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà cho biết.

Huyện Thạch Hà là địa phương tham gia sâu vào Dự án phát triển rau củ quả trên cát của tỉnh với diện tích đạt hàng chục ha. Sau những kết quả bước đầu, người trồng rau củ quả ở Thạch Hà đang gặp nhiều khó khăn do thiếu đầu ra...

Mỗi kg cà rốt HTX thu mua tại ruộng với giá 6000 đồng

 

Triển khai mô hình thí điểm trồng cà rốt giống mới có liên kết với doanh nghiệp, là một trong những động thái để huyện Thạch Hà tiếp tục nhân ra diện rộng; hướng đến mục tiêu tái mở rộng sản xuất rau củ quả trên đất cát bạc màu trên tất cả các địa phương ven biển.

Từ thành công bước đầu của mô hình liên kết trồng cà rốt giống mới tại xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà cho thấy, nếu đủ quyết tâm và tạo được mối liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp; đồng thời có những chính sách khuyến khích thỏa đáng, thì tiềm năng dồi dào từ các vùng đất cát bạc màu, vẫn sẽ đem lại hiệu quả kinh tế vượt trội; góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.  

Theo Tiến Thành/hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 136

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 132


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1158690

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60167013