Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định 1319/QĐ-UBND ngày 07/5/2018. Trung tâm là đầu mối tập trung để các phòng, ban, ngành, các cơ quan đóng trên địa bàn huyện tiếp nhận và phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính.
Trung tâm ra đời với mục tiêu tạo bước đột phá trong hiện đại hóa nền hành chính, xây dựng nền hành chính phục vụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện.
Hiện nay, có 335 thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực: Bảo hiểm xã hội, tài nguyên – môi trường, xây dựng, giao thông vận tải, công thương, nông nghiệp, kế hoạch và đầu tư, tài chính, tư pháp, y tế, văn hóa, thông tin - truyền thông, nội vụ, giáo dục và đào tạo, thanh tra, lao động – TBXH được đưa vào giao dịch tại Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên.
Dự kiến, cuối tháng 9, Trung tâm sẽ tiếp tục triển khai các thủ tục hành chính của ngành thuế và điện.
Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Phạm Đăng Nhật nhấn mạnh: Trung tâm Hành chính công ra đời là bước đột phá về cải cách hành chính của huyện, giúp doanh nghiệp và người dân tiết kiệm thời gian và được tiếp cận dịch vụ công một cách thuận lợi và hiệu quả nhất. Đặc biệt, với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hoạt động”, tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch tại Trung tâm được đón tiếp và hướng dẫn chu đáo, lịch sự, môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp.
Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên nhấn mạnh, cán bộ, công chức làm việc tại trung tâm phải tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, thực hiện nghiêm quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm; không ngừng nghiên cứu, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch; nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ, giúp người dân thể hiện quyền làm chủ của mình khi tham gia giải quyết TTHC tại trung tâm.
Theo Biện Nhung/Bao Ha Tinh.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn