13:09 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nuôi gà Ai Cập, “đẻ” hàng trăm triệu đồng mỗi năm

Thứ sáu - 04/05/2018 22:56
Trang trại nuôi 10.000 con gà Ai Cập siêu trứng của gia đình anh Trần Quốc Hòa và chị Nguyễn Thị Anh ở thôn Tiến Bộ, xã Thạch Tân (Thạch Hà - Hà Tĩnh), mỗi năm cho thu nhập trên 600 triệu đồng.

nuoi ga ai cap de hang tram trieu dong moi nam

Anh Hòa đầu tư hơn 1 tỷ đồng xây dựng trang trại nuôi gà Ai Cập

Bắt đầu từ năm 2012, anh Hòa đầu tư hơn 1 tỷ đồng xây dựng trang trại rồi mạnh dạn đưa 9.000 con giống gà Ai cập từ Trung tâm Giống bảo tồn vật nuôi ở Từ Liêm (Hà Nội) về nuôi. Lúc đầu, ai cũng nghĩ anh bị “khùng” vì chưa biết gì về nuôi gà mà đã nhập một số lượng “khủng” như vậy.

Anh Hòa chia sẻ: "Những tháng đầu tôi mất ăn, mất ngủ vì đàn gà. Đây là giống mới, trên địa bàn tỉnh chưa có ai nuôi. Kỹ thuật chăm sóc, phòng bệnh thì chưa nắm vững nên tôi gặp rất nhiều khó khăn".

nuoi ga ai cap de hang tram trieu dong moi nam

Hiện tại, trang trại có gần 10.000 con gà Ai Cập siêu trứng.

Tuy nhiên, nhờ tự mày mò, học hỏi rồi đúc rút kinh nghiệm nên tỷ lệ sống của đàn gà dần dần đạt từ 93 - 96%. Hiện tại, trang trại của anh có 5 dãy chuồng với gần 10.000 con gà Ai Cập siêu trứng trên tổng diện tích 25.000 m2. Trong đó, có 6.000 con đẻ thường xuyên, mỗi ngày 4.000 – 5.000 quả trứng. Số gà còn lại là "hậu bị", bổ sung khi những lứa gà “già hóa” sẽ được đưa đi bán.

nuoi ga ai cap de hang tram trieu dong moi nam

Gia đình anh còn đầu tư 2 lò ấp trứng lộn phục vụ nhu cầu thị trường

Anh còn đầu tư 2 lò ấp trứng lộn phục vụ nhu cầu thị trường. Chị Nguyễn Thị Anh cho hay: Mỗi ngày, trang trại chị cho ấp khoảng 2.000 quả trứng gà lộn để bán ra thị trường, chủ yếu là các quán hàng ở TP Hà Tĩnh. Còn 2.000 nghìn quả gà thường, gia đình bán ra thị trường TP Vinh (Nghệ An), các chợ trong TP Hà Tĩnh và chủ yếu phục vụ cho 20 trường học trên địa bàn tỉnh.

nuoi ga ai cap de hang tram trieu dong moi nam

nuoi ga ai cap de hang tram trieu dong moi nam

Trứng gà Ai Cập được người tiêu dùng ưa chuộng

Trứng gà Ai Cập dễ bán do màu sắc đẹp, tỷ lệ lòng đỏ cao, thơm ngon nên được người tiêu dùng ưa chuộng. Trứng gà thường hiện nay gia đình anh bán với giá 2.800 đồng/quả, trứng gà lộn mỗi quả 4.500 đồng tùy thời điểm. Tính ra, mỗi năm, trang trại của anh thu về hơn 600 triệu đồng từ nuôi gà Ai Cập siêu trứng.

nuoi ga ai cap de hang tram trieu dong moi nam

Gà siêu trứng Ai Cập có đầu ra thuận lợi

Ngoài nguồn thu từ trứng gà, gia đình anh còn có nguồn lợi lớn từ việc thải đàn. Khi thải đàn, gà thường đạt trọng lượng hơn 2 kg/con được bán với giá 65 – 70 nghìn đồng/kg. Thịt gà siêu trứng Ai Cập có chất lượng không thua kém gà ta, nên đầu ra rất thuận lợi.

nuoi ga ai cap de hang tram trieu dong moi nam

Mỗi năm, trang trại của anh thu về hơn 600 triệu đồng từ nuôi gà Ai Cập siêu trứng.

Theo anh Hòa, giống gà Ai Cập dễ nuôi, sức đề kháng cao, chống chịu được nhiều loại dịch bệnh, đặc biệt phù hợp với vùng khí hậu nắng nóng. Để gà đẻ trứng đều, chất lượng tốt thì thức ăn cho gà phải đảm bảo các thành phần dinh dưỡng, gia đình anh đã sử dụng cám green.

Ngoài tiêm phòng đầy đủ các loại vắc-xin, anh thường xuyên trộn thêm vitamin và khoáng chất vào thức ăn và cho uống điện giải vào mùa nắng nóng. Công tác vệ sinh môi trường và xử lý chất thải được chú trọng, áp dụng công nghệ lót sinh học bằng chế phẩm men vi sinh. Vì vậy, dù nuôi số lượng lớn nhưng khi vào chuồng trại không có mùi hôi thối...

   
 

Trang trại nuôi gà Ai Cập siêu trứng của gia đình anh Trần Quốc Hòa và chị Nguyễn Thị Anh là mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao, làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương. Đây là mô hình có ý nghĩa quan trọng trong việc chuyển đổi cơ cấu nghề nghiệp, cây trồng, vật nuôi, được chính quyền địa phương đánh giá cao.

Theo Hữu Trung/Bao Ha Tinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 304

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 296


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1133655

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60141978