04:05 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thanh niên Hoàng Văn Tạo với mô hình “Nuôi cá lồng bè”

Thứ ba - 24/09/2013 05:24
Sau những năm bôn ba lao động, tìm hướng khởi nghiệp ở nhiều địa phương, chàng trai trẻ Hoàng Văn Tạo nhận thấy việc phát triển kinh tế từ mô hình nuôi cá lồng bè ở tỉnh Cần Thơ dễ làm, hiệu quả cao và có nhiều điều kiện tương đồng vùng sông Nghèn quê hương anh. Từ suy nghĩ đó, anh bắt đầu tích lũy vốn liếng cho bản thân từ việc làm thuê cho các chủ mô hình và học hỏi kỹ thuật, kinh nghiệm triển khai mô hình.
Thanh niên Hoàng Văn Tạo với mô hình “Nuôi cá lồng bè”

Thanh niên Hoàng Văn Tạo với mô hình “Nuôi cá lồng bè”

 
Xã Tiến Lộc (Can Lộc) quê hương anh là miền quê giàu truyền thống cách mạng, nơi có làng K130 anh hùng nổi tiếng trong chiến tranh với tinh thần tất cả cho tiền tuyến, “Xe chưa qua nhà không tiếc”. Thế nhưng, trong thời bình đời sống người dân còn nhiều vất vả, khó khăn do chưa phát huy các tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế. Sau nhiều năm học tập kinh nghiệm thanh niên Hoàng Văn Tạo đã bàn bạc gia đình đấu thầu 5,4 ha diện tích đất của địa phương nuôi trồng thủy sản. Để phát triển kinh tế bền vững anh Tạo liên kết cùng với hai người bạn Trần Văn Nhân, Trần Văn Hòa để triển khai mô hình nuôi cá lồng bè.
 
Với ý chí quyết tâm cao của những người thanh niên "mê làm kinh tế" và đã được sự hỗ trợ, hướng dẫn của tổ chức Đoàn cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương và Lễ khởi công ra mắt mô hình kinh tế thanh niên nuôi cá lồng bè ở xã Tiến Lộc (Huyện Can Lộc) được tổ chức trong dịp ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2013.

Lễ khởi công mô hình kinh tế thanh niên “Nuôi cá lồng bè” ở xã Tiến Lộc (Can Lộc)
 
Khởi đầu lập nghiệp, nhóm của anh Tạo đã mạnh dạn đầu tư, tiến hành thử nghiệm 3 lồng nuôi với khung lồng bằng thép, mỗi lồng gồm 12 ô với số vốn đầu tư gần 250 triệu đồng, với quy mô đó nhóm anh Tạo đã tiến hành thả 4.000 con cá lóc với mật độ 12 con/m3 và thả gần  2.000 con cá chẽm. Đây là các loại cá  dễ nuôi, có năng suất cao, chí phí thấp, nguồn thức ăn chủ yếu các loại cá tạp,  dễ kiếm.  Sau gần 4 tháng nuôi, lứa cá thả nuôi lần đầu đang đến kỳ thu hoạch. Theo cách tính của anh Tạo sau khi trừ chi phí mô hình này cho thu nhập 120 triệu đồng/năm; giải quyết việc làm thường xuyên cho 04 lao động. Để mở rộng quy mô sản xuất anh Hoàng Văn Tạo đang tiến hành các bước thành lập Hợp tác xã nhằm tạo việc làm cho thanh niên địa phương.
 
Kết quả bước đầu mô hình nuôi cá lồng bè thanh niên Hoàng Văn Tạo đã mở ra hướng đi mới cho thanh niên của xã Tiến Lộc nói riêng và người dân ở vùng sông nước trong tỉnh nói chung. Đây là mô hình kinh tế đang cần sự đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức, ngành, đơn vị liên quan để đi đến thành công và nhân diện rộng, tạo việc làm, thu nhập, phát triển kinh tế cho người dân ở khu vực nông thôn.
                                                             Hồng Thủy
 Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: mô hình

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 294

Máy chủ tìm kiếm : 45

Khách viếng thăm : 249


Hôm nayHôm nay : 31368

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 209623

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60531580