19:17 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trở thành tỷ phú nhờ nuôi lợn nái sinh sản

Thứ năm - 28/01/2016 02:17
Trang trại lợn nái sinh sản của anh Lê Văn Bính, xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn tỉnh Hà Tĩnh mỗi năm xuất chuồng hơn 10.000 con lợn giống, doanh thu trên 3 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho 10 lao động.
 

Trang trại lợn nái sinh sản của anh Lê Văn Bính

 

Anh Bính năm nay 62 tuổi, nguyên Thượng tá công an huyện Hương Sơn. Năm 2011, anh được nghỉ hưu theo chế độ, là cán bộ, đảng viên, anh mạnh dạn nhận 5,8 ha đất bìa rừng của xã Sơn Long, giáp ranh với xã Sơn Trà để xây dựng mô hình kinh tế trang trại tổng hợp. Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng vùng đất này, anh nhận thấy nơi đây có đủ điều kiện để làm mô hình chăn nuôi lợn nái sinh sản, tạo con giống cho thị trường.  Để hoàn thành mô hình, anh đã mạnh dạn đầu tư trên 10 tỷ đồng xây dựng trang trại với qui mô 500 con lợn nái sinh sản.Anh cho biết: sở dĩ tôi chọn nuôi lợn nái vì đối với lợn nái nó chỉ khắt khe về mặt kỹ thuật nhưng lại thuận lợi về việc xử lý môi trường. Chất thải của nó chủ yếu là nước tiểu, phân rất ít không phải như lợn thịt. Mặt khác, thời gian xuất chuồng của lợn con chỉ có 63 ngày trong khi lợn thịt phải mất từ 90 -120 ngày.

Toàn bộ sản phẩm của anh được Công ty Cp NITRACO bao tiêu sản phẩm nên gia đình yên tâm phát triển chăn nuôi. Sau 21 ngày tuổi, Công ty trả mỗi con 200.000 đồng, cai sữa nuôi thêm 42 ngày nữa Công ty trả thêm mỗi kg 8. 000 đồng. Như vậy, một năm mỗi con lợn nái sinh sản trên 17 lứa, mỗi lứa bình quân từ 10 con -12 con, thu nhập một lứa trên 180 triệu đồng. Doanh thu mỗi năm đạt từ 3-3,5 tỷ đồng, lãi ròng từ 1,8 -2 tỷ đồng .

Trang trại của anh đi vào hoạt động từ năm 2012, đến nay đã bước sang năm thứ 5. Để đảm bảo cho việc duy trì và phát triển đàn lợn anh đã ký hợp đồng dài hạn với 10 lao động trong đó có 01 Bác sỹ thú y, mỗi tháng trả công với  mức lương từ 3,5 - 5 triệu đồng/người/tháng.

Ông Võ Văn Phúc, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cho biết: Đây không những là mô hình điểm của huyện mà còn là một trong những mô hình kinh tế điểm của tỉnh Hà Tĩnh, là mô hình vừa cho thu nhập cao, ổn định lại vừa đảm bảo vệ sinh, môi trường, phòng chống cháy nổ .

Chân dung anh Lê Văn Bính

Ngoài nuôi chăn nuôi lợn sinh sản, anh còn trồng cam, chanh, keo lá tràm, nuôi gà đàn và một chuồng chim Bồ câu hơn 1.000 con. Đặc biệt anh còn cho công nhân đóng bao phân lợn (sau khi đã xử lý), bán cho người có nhu cầu phân bón, mỗi tháng thu trên 6 triệu đồng .

Anh Lê Văn Bính là tấm gương sáng về việc thực hiện cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, với phương châm“ Nói đi đôi với làm”.

Theo Hoài Nhơn/huongson.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 183

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 180


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 130748

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60452705