13:25 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Chính sách nông thôn mới » VB Trung ương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hỗ trợ tới 500 triệu cho doanh nghiệp có mô hình công nghệ mới

Chủ nhật - 09/03/2014 20:44
Các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp tại các khu vực nông thôn thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn sẽ nhận được nhiều hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia.
Tập trung hỗ trợ đẩy mạnh công nghiệp địa phương. Ảnh tư liệu

Tập trung hỗ trợ đẩy mạnh công nghiệp địa phương. Ảnh tư liệu

Liên Bộ Tài chính và Bộ Công thương vừa ban hành Thông tư liên tịch số 26/2014/TTLT-BTC-BCT hướng dẫn trình tự lập, quản lý, sử dụng kinh phí khuyến công quốc gia và kinh phí khuyến công địa phương.

Theo đó, Thông tư 26 đã quy định một cách chi tiết các mức chi kinh phí phục vụ cho hoạt động khuyến công đặc biệt là trong việc hỗ trợ hoạt động sản xuất công nghiệp của các doanh nghiệp khu vực nông thôn.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất chính là việc Chính phủ sẽ hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật để phổ biến công nghệ mới, sản xuất sản phẩm mới với mức tối đa 30% nhưng không quá 500 triệu đồng/mô hình;

Hỗ trợ thành lập doanh nghiệp sản xuất công nghiệp nông thôn tại các địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn không quá 10 triệu đồng/doanh nghiệp;

Chi hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông nghiệp đang hoạt động có hiệu quả cần phổ biến tuyên truyền, nhân rộng để các tổ chức, cá nhân học tập tối đa 100 triệu đồng/mô hình;

Dành nguồn kinh phí tối đa lên tới 200 triệu đồng/cơ sở để hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị, chuyển giao công nghệ tiên tiến vào sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp với mức tối đa 50% chi phí;

Hỗ trợ 100% vé máy bay cho các cơ sở nông nghiệp nông thôn đi tham gia khảo sát, học tập kinh nghiệm tại nước ngoài,…

Tuy nhiên, để nhận được hỗ trợ kinh phí, các dự án, mô hình của doanh nghiệp hoặc cá nhân phải đạt được đủ các yêu cầu chi tiết quy định trong Thông tư 26 đã được phê duyệt.

Theo đó, nhiệm vụ, đề án phải được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt (cụ thể là Bộ Công thương đối với khuyến công quốc gia; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã đối với khuyến công địa phương).

Các tổ chức, cá nhân đã đầu tư vốn hoặc cam kết đầu tư đủ kinh phí thực hiện đề án đã được cấp thẩm quyền phê duyệt (sau khi trừ số kinh phí được ngân sách nhà nước hỗ trợ).

Bên cạnh đó, cam kết của tổ chức, cá nhân thực hiện đề án khuyến công chưa được hỗ trợ từ bất kỳ nguồn kinh phí nào của nhà nước cho cùng một nội dung chi được kinh phí khuyến công hỗ trợ.

Thông tư đề nghị, Bộ Công thương, Sở Công thương các địa phương có trách nhiệm phối hợp với cơ quan tài chính cùng cấp kiểm tra định kỳ, đột xuất; giám sát đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu của các đề án, bảo đảm việc quản lý, sử dụng kinh phí khuyến công đúng mục đích, tiết kiệm, hiệu quả.

Đồng thời giao Bộ Công thương có trách nhiệm theo dõi, đánh giá định kỳ báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các nhiệm vụ, đề án khuyến công trong phạm vi toàn quốc.

Ủy ban nhân dân các tỉnh có trách nhiệm theo dõi, đánh giá, định kỳ 3 tháng báo cáo Bộ Công Thương về hoạt động khuyến công tại địa phương.

Được biết, thông tư này có hiệu lực thi hành chính thức từ 8/4/2014 và thay thế Thông tư số 125/2009/TTLT-BTC-BCT đã ban hành hồi 17/6/2009.
Nguồn bizlive.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 198

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 187


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1134423

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60142746