15:20 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Chính sách nông thôn mới » VB Trung ương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Việt Nam cam kết đóng góp 14.000 tấn gạo mỗi năm

Thứ năm - 29/05/2014 22:07
Ngày 29/5, tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT đăng cai tổ chức hội nghị lần thứ hai Hội đồng Quỹ dự trữ gạo khẩn cấp ASEAN + 3 (APTERR).
Tại hội nghị, các thành viên và các đối tác của Quỹ dự trữ gạo khẩn cấp ASEAN + 3 thống nhất về mục tiêu cơ bản của Quỹ là nhằm giải quyết các vấn đề an ninh khu vực Đông Á. Đồng thời ứng phó tính dễ tổn thương của cộng đồng dân cư chịu ảnh hưởng của thảm họa do thiên nhiên và con người gây ra, giảm thiểu tác động do thảm họa gây ra, sẵn sàng ứng phó với những cú sốc về thương mại lúa gạo – mặt hàng lương thực thiếu yếu của toàn cầu.
Các đại biểu cùng thảo luận và cho ý kiến về những sửa đổi, bổ sung cần thiết cho quy tắc và thủ tục quản lý tài chính của Quỹ thông qua việc đánh giá tính hiệu quả các hoạt động đã triển khai, phân tích kết quả các hoạt động cứu trợ do thiên tai gây ra tại Philippines và Lào.
Hội nghị cũng xác định một số vấn đề cơ bản về cơ chế phối hợp giữa “Khung an ninh lương thực chung ASEAN và Quỹ dự trữ gạo khẩn cấp ASEAN + 3”, và thống nhất kế hoạch hoạt động giai đoạn 2014 - 2015.
Các thành viên Quỹ dự trữ gạo ASEAN +3
Các thành viên Quỹ dự trữ gạo ASEAN +3
Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh nêu rõ, trong bối cảnh các nước ASEAN đã hoàn thành Khung an ninh lương thực chung của ASEAN và Kế hoạch hành động của Ban dự trữ an ninh lương thực ASEAN lần thứ nhất giai đoạn 2009 - 2013 và chuẩn bị triển khai giai đoạn 2 vì vậy việc phối hợp hoạt động giữa 2 cơ chế hợp tác giữa một bên là cơ chế an ninh lương thực của các nước ASEAN và 1 bên là cơ chế hợp tác giữa ASEAN với 3 nước đối tác trong việc ứng phó với tình trạng khẩn cấp an ninh lương thực cần thiết.
Hội đồng Quỹ dự trữ gạo khẩn cấp ASEAN + 3 thành lập từ năm 2012 với sự tham gia của 10 quốc gia thành viên ASEAN và 3 quốc gia là đối tác của ASEAN là Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Quỹ dự trữ gạo khẩn cấp ASEAN + 3 hoạt động qua 3 kênh gồm: Đảm bảo an ninh lương thực thông qua quan hệ thương mại giữa các Chính phủ; Cứu trợ thảm họa bằng nguồn dự trữ của Quỹ; Viện trợ không hoàn lại của các đối tác ASEAN.
Là thành viên Quỹ dự trữ gạo khẩn cấp ASEAN + 3, Việt Nam cam kết đóng góp mỗi năm 14.000 tấn gạo. Trong những năm gần đây, sản xuất gạo của Việt Nam không chỉ đáp ứng đủ nhu cầu trong nước mà còn trở thành cường quốc xuất khẩu gạo hàng đầu trên thế giới.

 
Nguồn: ktdt.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 242

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 238


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 121742

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60443699