16:36 EDT Thứ tư, 17/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cẩm Xuyên: 3 xã đạt chuẩn nông thô mới ( NTM), không còn xã dưới 7 tiêu chí

Chủ nhật - 25/01/2015 10:54
UBND huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình MTQG xây dựng NTM; công tác thi đua khen thưởng năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 và phát dộng phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp.
Năm 2014 với sự tập trung chỉ đạo của cả hệ thống chính trị, sự nổ lực phấn đấu của nhân dân, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM ở huyện Cẩm Xuyên tiếp tục đi vào chiều sâu, nhiều mô hình, điển hình tiếp tục được xây dựng, hình thành và lan tỏa nhanh trên diện rộng. Sau xã Cẩm Bình, năm  2014 Cẩm Xuyên có thêm 2 xã  Cẩm Thăng, Cẩm Thành về đích NTM, các xã bình quân tăng 2,4 tiêu chí, không còn xã dưới 7 tiêu chí. Trong năm 2014 Cẩm Xuyên đã huy động hơn 377 tỷ đồng đầu tư cho xây dựng NTM.  Toàn huyện xây dựng mới 222 mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, đưa tổng số mô hình có hiệu quả lên 456 mô hình, thành lập mới 22 doanh nghiệp, 24 HTX và 84 THT. Lũy kế từ 2011 đến nay có 146 doanh nghiệp, 122 HTX và 145 THT. Kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của cư dân nông thôn được nâng lên, kết cấu hạ tầng thiết yếu được tăng cường, năm 2014 Cẩm Xuyên làm mới  gần 156 km đường bê tông, đầu tư hơn 75 tỷ đồng xây dựng mới các công trình. Các tiêu chí trên lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, môi trường có chuyển biến tích cực, an ninh trật tự xã hội được giữ vững. Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu được xây dựng và nhân ra diện rộng, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, đến nay có 12 xã triển khai xây dựng khu dân cư kiểu mẩu và 30 vườn mẩu, trong đó có 25 vườn cơ bản đạt 5 tiêu chí.
          Trên cơ sở những kết quả đạt được, năm 2015 huyện Cẩm Xuyên tập trung cao thực hiện tốt đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và các đề an, kế hoạch của Tỉnh. Tiếp tục thực hiện quan điểm chỉ đạo Chương trình theo hướng “nâng đầu, đở cuối, tất cả cùng tiến bộ và phát triển”. Theo đó phấn đấu đến cuối năm 2015 Cẩm Xuyên có  thêm 4 xã đạt chuẩn NTM, không còn xã dưới 10 tiêu chí, mỗi xã tăng tối thiểu 3 tiêu chí. Tại Hội nghị này huyện Cẩm Xuyên cũng đã phát động phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp và cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Theo đó huyện Cẩm Xuyên cũng đã phê duyệt 132 hạng mục, công trình chào mừng đại hội đảng các cấp với trị giá trên 300 tỷ đồng
 
Lãnh đạo huyện tặng thưởng cho 2 xã đạt chuẩn NTM          
Nhằm động viên, khuyến khích các xã về đích NTM, tại hội nghị UBND huyện Cẩm Xuyên đã trích ngân sách 1 tỷ đồng để thưởng cho 2 xã về đích NTM là Cẩm Thăng và Cẩm Thành, khen thưởng 9 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM./.
Hồng Phượng
( Đài Cẩm Xuyên)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 287


Hôm nayHôm nay : 44044

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 761957

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64747901