09:50 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cẩm Xuyên ký kết xây dựng NTM và xây dựng Đô thị văm minh

Thứ hai - 22/08/2016 09:06
Sáng ngày 20 tháng 8 Huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức hội nghị đánh giá kết quả xây dựng NTM và chỉnh trang đô thị 7 tháng dầu năm; Triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm. Dự hội nghị có các đồng chí UVBTV, UVBCH huyện ủy; các trưởng, phó phòng được phân công chỉ đạo cơ sở; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Trong 7 tháng đầu năm nay, huyện Cẩm Xuyên tiếp tục huy động các nguồn lực, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và phát huy vai trò chủ thể của nhân dân để xây dựng NTM. Ban hành 200 văn bản, 50 cuộc làm việc giữa huyện và các xã  liên quan đến xây dựng NTM. Đã thành lập được 144 mô hình kinh tế, trong đó có 14 mô hình lớn; thành lập 33 THT, HTX và 21 doanh nghiệp. Toàn huyện đã huy động nhân dân làm mới gần 55 km đường bê tông, việc giải phóng hành lang an toàn giao thông, xóa bỏ vườn tạp được các xã phát động mạnh mẽ, trong đó toàn huyện có hơn 435 hộ, hiến gần 18.000m2 đất, hàng ngàn mét đường rào, hàng vạn cây cối để mở rộng hành lang giao thông. Huy động hơn 7,3 tỷ đồng đở đầu hổ trợ xây dựng NTM…Đặc biệt trong 7 tháng đầu năm, các xã đăng ký, về đích NTM trong năm 2016 đã nổ lực, quyết tâm để thực hiện các tiêu chí.

 


 

          Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội nghị cũng thẳng thắn, nghiêm túc chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, trong đó khẳng định công tác lãnh đạo, chỉ đạo từ huyện đến cơ sở chưa đồng đều, chưa tạo được sự đột phá trong xây dựng NTM; kết quả xây dựng các mô hình nâng cao thu nhập, xây dựng khu dân cư mẩu, vườn mẩu tiến độ còn chậm; mức độ đạt chuẩn các tiêu chí so với đầu năm còn thấp…

          Tại hội nghị đại diện các phòng ban, các xã đã phát biểu nêu lên những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các tiêu chí như  như: điện; hộ nghèo; cơ sở vật chất văn hóa; thu nhập; hộ nghèo…

          Với quyết tâm thực hiện đạt các mục tiêu về xây dựng NTM trong năm 2016 như kế hoạch đề ra, Bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND các xã, thị trấn đã ký kết với BTV huyện ủy về thực hiện các nhóm tiêu chí xây dựng NTM và xây dựng đô thị. Theo đó, để việc ký kết đạt kết quả, BCĐ NTM huyện, các xã, thị trấn đã có sự khảo sát cụ thể, chính xác thực tế kết quả, khả năng, tiềm năng của các xã, thị trấn để đưa ra các mục tiêu một cách cụ thể cho từng xã, thị trấn, từng nhóm xã, thị trấn trong xây dựng NTM và xây dựng đô thị văn minh.
 


 


Lãnh đạo các xã, thị trấn ký kết xây dựng NTM và xây dựng đô thị

          Sau ký kết huyện Cẩm Xuyên sẽ tập trung chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt, cụ thể để thực hiện các mục tiêu đề ra, phấn đấu năm 2016 có thêm 3 xã là Cẩm Vịnh, Cẩm Phúc và Cẩm Huy về đích NTM.

                            

                                      Theo Hồng Phượng – Ngọc Long/camxuyen.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 243

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 241


Hôm nayHôm nay : 54768

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 170638

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60492595