08:03 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cẩm Xuyên nhiều kết quả nổi bật trong xây dựng NTM quý I năm 2019

Thứ ba - 09/04/2019 23:56
Chiều ngày 9/4, BCĐ xây dựng NTM huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả xây dựng NTM quý I và triển khai các nhiệm vụ giải pháp trong thời gian tới. Các đồng chí Đặng Quốc Cương – UVBCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Phạm Đăng Nhật – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hôi nghị. Dự hội nghị có đồng chí Trần Huy Oánh – Phó giám đốc Sở NN- PTNT Hà Tĩnh, Chánh văn phòng điều phối NTM Tỉnh. Ở huyện có các đồng chí UVBTV huyện ủy, Các phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, các xã, thị trấn.
Cẩm Xuyên nhiều kết quả nổi bật trong xây dựng NTM quý I năm 2019

Cẩm Xuyên nhiều kết quả nổi bật trong xây dựng NTM quý I năm 2019

 Năm 2019 Cẩm Xuyên phấn đấu có thêm 7 xã đạt chuẩn NTM, 1 xã đạt xã NTM kiểu mẫu và 1 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Với quyết tâm chính trị cao, từ đầu năm đến nay các địa phương đã phát động các đợt thi đua cao điểm, huy động nội lực trong nhân dân để thực hiện và nâng cấp các tiêu chí NTM đảm bảo bền vững. Đã có 153 cuộc làm việc, kiểm tra tại cơ sở đã được BCĐ NTM huyện, tổ công tác và các phòng, ban, ngành cấp huyện . Trong đó có có 11 cuộc làm việc của BCĐ huyện với nhóm xã phấn đấu đạt chuẩn NTM trong năm 2019 và xã Cẩm Yên. Đoàn liên ngành của huyện cũng đã trực tiếp tổ chức rà soát, đánh giá, hướng dẫn tại các xã Cẩm Yên, Cẩm Vịnh, Cẩm Bình và Cẩm Huy.

     Dưới sự chỉ đạo thường xuyên, sâu sát, quyết liệt, đồng bộ và cụ thể của huyện, sự tham gia tích cực và phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể. Các xã đã tập xây dựng khung kế hoạch, triển khai chỉ đạo thực hiện, đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phát động các đợt thi đua cao điểm, thực sựu phát huy được vai trò chủ thể, tự nguyện, tự giác của người dân trong xây dựng NTM.

 


Trong 3 tháng đầu năm toàn huyện đã có 839 hộ dân hiến hơn 20.570m2 đất, 26 km chiều dài tường rào, hàng chục công trình, hàng ngàn cây cối  đã được dời dọn để mở rộng các tuyến đường theo đúng tiêu chí NTM.

 

     Bằng tinh thần tự nguyện, tự giác, chỉ trong 3 tháng đầu năm hàng ngàn ngày công đã được huy động, hơn 20.570m2 đất, 26 km chiều dài tường rào, hàng chục công trình, hàng ngàn cây cối  đã được dời dọn để mở rộng các tuyến đường theo đúng tiêu chí NTM. Toàn huyện đã giải tỏa mở rộng được hơn 34,5 km đường giao thông các loại, vượt 106% so với cùng kỳ năm 2018. Tiêu biểu là các xã Cẩm Lĩnh hơn 8km, xã Cẩm Trung  hơn 4, 3 km,  xã Cẩm Mỹ là 2,4km, xã  Cẩm Hà 5,5 km, xã Cẩm Quan 1,6 km và xã Cẩm Yên là 2,5 km, Cẩm Vịnh 3,8km, Cẩm Thịnh 2,5km…

 


Nhân dân Cẩm Quan ra quân xây kênh rãnh thoát nước trong khu dân cư.

 

     Cùng với giải tỏa, mở rộng các tuyến đường, với tinh thần huy động nội lực trong nhân dân, gắn với các chính sách hổ trợ của xã, của huyện và các dự án trên địa bàn, trong 3 tháng đầu năm, huyện Cẩm Xuyên đã làm mới hơn 5,6 km đường bê tông, cứng hóa bằng đá bây hơn 5,6 km đường nội đồng và làm trên  9km rảnh thoát nước trong khu dân cư, trong đó riêng xã Cẩm Quan làm được hơn 2,2 km rảnh thoát nước.Bên cạnh đó nhiều công trình nhà văn hóa thôn, nhà văn hóa xã, trường học, trạm y tế cũng đã được khởi công xây dựng. Huy động các nguồn lực khác làm được hơn 29 km đường điện chiếu sáng đường quê.

 


Đồng chí Phạm Đăng Nhật – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện: " Các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện tốt minh bạch, cụ thể trong huy động sử dụng các nguồn lực, làm tốt việc này sẽ huy động được nguồn lực trong nhân dân và sự ủng hộ của con em xa quê..."
 

    Tiếp tục thực hiện tiêu chí số 20 về xây dựng vườn mẫu, khu dân cư mẫu, nhóm các xã đang phấn đấu đạt chuẩn NTM trong năm 2019 và đã đạt chuẩn NTM từ năm 2013 đến năm 2018 đều xây dựng phương án, dự toán xây dựng khu dân cư NTM kiểu; vườn mẫu. Trong đó đã khảo sát, lập khung kế hoạch chi tiết cho 56 thôn và 439 vườn mẫu đăng ký xây dựng năm 2019. Các xã cũng đã phát động nhân dân trồng hơn 27 km hàng rào cây xanh, trồng được gần 2.200 cây xanh, cây bóng mát trên các tuyến đường, khuôn viên nhà văn hóa, khu thể thao thôn, xã, trụ sở xã. Làm 420 cột cờ đồng nhất theo tuyến; xây dựng 156 hố phân tại các hộ chăn nuôi; phá bỏ 242 vườn tạp; chỉnh trang 711 vườn hộ...

 


Đồng chí Trần Huy Oánh – Phó giám đốc Sở NN- PTNT Hà Tĩnh, Chánh văn phòng điều phối NTM Tỉnh:"Đánh giá cao sự bứt phá của huyện Cẩm Xuyên trong xây dựng NTM từ đầu năm đến nay... Và lưu ý huyện Cẩm Xuyên cần soát xét lại các tiêu chí, huy động các nguồn lực trong nhân dân để thực hiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí đảm bảo bền vững, tập trung xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu..."

 

     Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, các xã, thị trấn cũng chia sẽ những cách làm của địa phương để huy động nội lực, tạo sự đồng thuận và hài lòng trong nhân dân về xây dựng NTM, đồng thời đề xuất, kiến nghị những vướng mắc, khó khăn của địa phương.

      Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Đặng Quốc Cương – UVBCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao sự nổ lực, cách làm sáng tạo của các địa phương trong xây dựng NTM, chỉnh trang đô thị, đặc biệt ghi nhận sự vào cuộc tích cực, đồng thuận của nhân dân. Bên cạnh đó, đồng chí bí thư huyện ủy cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế mà các địa phương cần khắc phục.

 


Đồng chí Đặng Quốc Cương – UVBCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện: " Các xã, thị trấn phải triển khai chỉ đạo bài bản, quyết liệt, hiệu quả; Tập trung rà soát cụ thể khung kế hoạch đến từng thôn, từng hộ và triển khai đồng bộ trong thực hiện các tiêu chí. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân tiếp tục vào cuộc thực hiện các tiêu chí NTM..."

 

     Nói về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Bí thư huyện ủy nhấn mạnh:Các xã, thị trấn phải triển khai chỉ đạo bài bản, quyết liệt, hiệu quả; Tập trung rà soát cụ thể khung kế hoạch đến từng thôn, từng hộ và triển khai đồng bộ trong thực hiện các tiêu chí. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân tiếp tục vào cuộc thực hiện các tiêu chí NTM. Trước mắt cần tập trung xây dựng vườn mẫu, khu dân cư mẫu, làm tốt công tác vệ sinh môi trường đến tận hộ, xử lý rác thải nông thôn, giải phóng hành lang giao thông, quan tâm phát triên sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân gắn với thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP năm 2019. Các phòng, ban, ngành phải có sự phối hợp chặt chẽ trong kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, hổ trợ các xã trong xây dựng NTM…Nhóm các xã đã đạt chuẩn phải tiếp tục củng cố các tiêu chí, nhóm các xã phấn đấu đạt chuẩn năm 2019 phải tập trung cao độ để thực hiện và xã Cẩm Bình phấn đấu đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, xã Cẩm Vịnh phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao thì phải có sự bứt phá mạnh mẽ; Thị trấn Cẩm Xuyên và thị trấn Thiên Cầm tập trung chỉnh trang đô thị.

      Với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của quần chúng nhân dân, mỗi đia phương ở huyện Cẩm Xuyên sẽ có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả để hoàn thành mục tiêu đề ra, đưa phong trào xây dựng NTM ngày càng đi vào chiều sâu.

 


Nhân dân và cán bộ xã Cẩm Hòa, Nhân dân và cán bộ xã Cẩm Duệ, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND Tỉnh.

 

     Cũng tại hội nghị này, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND Tỉnh, UBND huyện Cẩm Xuyên đã trao các danh hiệu thi đua của UBND Tỉnh cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ năm 2018. Trong đó có 3 tập thể được tặng cờ thi đua xuất sắc; 8 tập thể được tặng Tập thể lao động xuất sắc; 7 tập thể và 15 cá nhân được UBND Tỉnh tặng Bằng khen.

 

 

                                             Theo Hồng Phượng – Minh Sơn/camxuyen.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 250

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 235


Hôm nayHôm nay : 53237

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1186383

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60194706