10:31 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoàn liên ngành Tỉnh thẩm định, đánh giá kết quả thực hiện xây dựng NTM tại xã Cẩm Minh và Cẩm Thạch

Thứ bảy - 23/06/2018 04:22
Đoàn Liên ngành tỉnh do đồng chí Trần Huy Oánh – Phó giám đốc sở NN&PTNT, Chánh văn phòng Điều phối NTM tỉnh làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm định, đánh giá kết quả thực hiện 20 tiêu chí NTM tại xã Cẩm Minh và xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên. Tham dự cùng với đoàn ở huyện có đồng chí Hà Văn Bình – Phó bí thư Thường trực huyện ủy, đồng chí Phạm Đăng nhật – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Trần Vĩnh Thành - UVBTV huyện ủy, Trưởng Công an huyện.
Đến nay Cẩm Minh đã đạt 20/20 tiêu chí NTM.

Đến nay Cẩm Minh đã đạt 20/20 tiêu chí NTM.

 Xã Cẩm Minh là đơn vị được tỉnh đánh giá đạt 20 tiêu chí NTM  vào cuối năm 2017, nhưng trong đó có một số tiêu chí mặc dù đạt nhưng tính bền vững chưa cao nên chưa được bỏ phiếu công nhận xã đạt chuẩn. Không ngừng phấn đấu, ngay từ đầu năm 2018, xã Cẩm Minh đã tiếp tục xây dựng kế hoạch, duy trì và nâng cao các tiêu chí, nâng cao đời sống vật chât, tinh thần của nhân dân. Với quan điểm xây dựng NTM là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt. Xã đã tập trung triển khai các dự án phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa chủ lực trên địa bàn, đề án tái cơ cấu nông nghiệp, tập trung mở rộng diện tích cây ăn quả, kết hợp với chăn nuôi, đặc biệt là gà thả vườn, chú trọng phát triển kinh tế vườn. Đã tổ chức đào tạo 5 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn về trồng cây ăn quả, may mặc, nấu ăn..

 


 

     Hiện nay trên địa bàn xã có 3 HTX, 2 THT hoạt động có hiệu quả, có giá trị sản lượng nông sản liên kết tiêu thụ giữa nông dân, hoạc HTX, THT với các đối tác kinh tế khác đạt mức tối thiểu 2 tỷ đồng / năm, nâng cao chất lượng môi trường nông thôn; Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về xây dựng đời sống văn hóa NTM, phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; Nhân rộng mô hình khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu trong toàn xã; Nâng cao hiệu quả sử dụng các hệ thống công trình, cơ sở hạ tầng phục vụ thương mại và dịch vụ trên địa bàn…

 


Đoàn liên ngành thẩm định tiêu chí về y tế.

 

       Sau khi tổ chức thẩm tra, đánh giá kết quả thực hiện 20 tiêu chí NTM của xã Cẩm minh. Đoàn liên nghành của tỉnh đã tổng hợp toàn bộ số liệu cũng như kết quả thực hiện thực tế tại các thôn, xóm, đồng chí Trần Huy Oánh – Phó giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT, Chánh văn phòng NTM Tỉnh, thay mặt đoàn cũng đã phát biểu ghi nhận sự đổi mới, khởi sắc của xã trong thời gian qua và khẳng định đến thời điểm hiện nay xã Cẩm Minh thực sự đã thực hiện thành công 20 tiêu chí NTM một cách bền vừng. Đoàn Liên ngành Tỉnh cũng đã thống nhất cao đề nghị Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh bỏ phiếu đợt 1 công nhận xã Cẩm Minh đạt chuẩn NTM trong năm 2018.

 


Theo kết quả thẩm định, đánh giá của đoàn liên ngành NTM Tỉnh sẻ là cơ sở để hội đồng thẩm định cấp tỉnh bỏ phiếu xét công nhận xã đạt chuẩn NTM đợt 1/2018.

 

       *Tại xã Cẩm Thạch, phong trào xây dựng NTM trong 6 tháng đầu năm 2018, tiếp tục được cán bộ và nhân dân nỗ lực phấn đấu, bổ sung, hoàn thành các tiêu chí NTM. Nhiều phong trào đã được phát động sôi nổi, người dân ra quân tham gia xây dựng các tiêu chí với khí thế hăng say, quyết tâm. Bên cạnh đó, xã cũng đã tranh thủ được các nguồn hỗ trợ từ các cấp, các doanh nghiệp để đầu tư xây dựng nhiều công trình hà tầng trên địa nhằm hoàn thành các tiêu chí còn thiếu trong xây dựng NTM.

      Tiêu biểu như đã xây dựng bổ sung được 620 m đường bê tông ngõ xóm, 130 m đường nội đồng, 1,3km rãnh thoát nước. Tiến hành cấp phối phụ lề đường bằng biên hòa với khối lượng trên 2500m3. Tổ chức phát quang hành lang an toàn lưới điện với chiều dài trên 4,6 km trong tiêu chí điện. Đối với trường học đã hoàn thanh nâng cấp trường mầm non cụm 2, hoàn thành xây dựng nhà học 2 tầng trường tiêu học. Vận động người dân chinh trang được 613 vườn hộ, xây 1600m bồn hoa, trồng bủ sung hang rào xanh, thảm hoa với chiều dài gần 3 km … Tổng nguồn vốn huy động xây dựng NTM trong 6 tháng đầu năm là gần 4, 5tỷ đồng.

      Tại buổi làm việc để thẩm định kết quả để xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới đợt 1/2018, theo đánh giá của đoàn liên ngành NTM Tỉnh thì Cẩm Thạch đã đạt 20/20 tiêu chí. Vấn đề cân đối nguồn lực đảm bảo, tỷ lệ hài long của người dân cao. Tuy nhiên một số điểm cần lưu ý về giao thông, khuôn viên hội quán thôn Đại Tăng. Cập nhật thêm thông tin và các chuyên mục đối với tiêu chí thông tin truyền thông. Quan tâm đến vấn đề an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường trong chăn nuôi. Duy trì tiếp cận, phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân …

       Kết quả thẩm định, đánh giá của đoàn liên ngành NTM Tỉnh sẻ là cơ sở để hội đồng thẩm định cấp tỉnh bỏ phiếu xét công nhận xã đạt chuẩn NTM đợt 1/2018.

 

Theo Ngọc Long  - Đình Tuấn/camxuyen.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đồng chí, huyện ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 234

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 224


Hôm nayHôm nay : 60931

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1194077

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60202400