08:21 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiệu quả từ mô hình Camera An ninh tại các khu dân cư ở huyện Cẩm Xuyên

Thứ năm - 16/08/2018 11:17
Mô hình Camera an ninh tại các khu dân cư đã được một số địa phương ở huyện Cẩm Xuyên bắt đầu triển khai. Với hình thức xã hội hóa, nhiều tuyến đường, nhiều khu dân cư đã được lắp đặt hệ thống camera, bước đầu đã đưa lại hiệu quả khá rõ nét. Không chỉ nâng cao ý thức của người dân mà qua trích xuất hình ảnh từ hệ thống camera đã phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm.

 Khi nói về hiệu quả của mô hình Camera an ninh ở xã Cẩm Vịnh, Chị Phạm Thị Đào ( Xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên)  chia sẻ : Mô hình Camera này được lắp đặt tại khu dân cư đã tạo sự yên tâm hơn cho người dân chúng tôi về đảm bảo an ninh tật tự. Đối với gia đình chúng tôi từ khi có Camera giám sát thì chỉ cần sử dụng điện thoại di động có thể theo giỏi mọi hoạt động mọi lúc mọi nơi”.  

        Ý thức của người dân được nâng lên… an ninh thôn xóm được đảm bảo… là hiệu quả bước đầu sau 2 tháng đưa vào vận hành hệ thống camera an ninh ở xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên. Bằng hình thức xã hội hóa, 100% nguồn đóng góp từ doanh nghiệp và người dân trên địa bàn, xã đã lắp đặt được 8 điểm camera an ninh dọc các trục đường chính và một số ngõ thôn. Đặc biệt, ngoài hệ thống camera dọc các tuyến đường, nhiều hộ dân đã chủ động lắp đặt camera giám sát ngay trước cổng nhà mình.

 


Công an xã Cẩm Vịnh kiểm tra Camera an ninh.


 

      Ông Bùi Đức Hồng - Trưởng Công an xã Cẩm Vịnh cho biết: Để mà lực lượng công an đi tuần tra thì rất là khó, vì khi tuần tra các đối tượng sẽ biết và khó phát hiện, nên chúng tôi đã tham mưu với Đảng ủy, chính quyền là xây dựng mô hình Camera An ninh giám sát trên địa bàn. Nguồn huy động vốn thì xã hội hóa từ nhân dân, trong thời gian sắp tới sẽ vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn lắp đặt mô hình Camera này trên 7 thôn xóm trong toàn xã”.

     Ngoài xã Cẩm Vịnh, hiện nay một số địa phương ở huyện Cẩm Xuyên cũng đang tiến hành khảo sát, lắp đặt hệ thống camera an ninh ở các khu dân cư. Tại Thị trấn Cẩm Xuyên, một trong những điểm nóng về an ninh trật tự, việc đưa vào vận hành hệ thống camera an ninh đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đặc biệt qua trích xuất hình ảnh từ camera đã phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm.

 


Kiểm tra Camera an ninh ở Thị trấn Cẩm Xuyên.

 

    Thiếu tá Nguyễn Nhật Khánh - Trưởng Công an Thị trấn Cẩm Xuyên Cho biết: Hiện nay trên địa bàn thị trấn đã lắp đạt được 13 điểm Camera An ninh, Trong quá trình triển khai đã có một số vụ việc phục vụ cho công tác điều tra, giám sát. Qua trục xuất hình ảnh đã phát hiện bắt 2 vụ trộm xe máy tại Chợ Hội, lập biên bản xử lý một số người dân thiếu ý thức trong việc bảo vệ môi trườn. góp phần xây dựng đô thị văn min và phát triển”.

    Ông Nguyễn Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND Thị trấn Cẩm Xuyên cho biết thêm: Chúng tôi đã tuyên truyền vận động các hộ dân, các tổ chức, cá nhân mà có hệ thống Camera giám sát của mình tham gia vào mục đích là đảm bảo an ninh tật tự trên địa bàn thì mới mở rộng bao phủ được các Camera trên toàn thị trấn, từ đó sẽ góp phần bảo vệ an ninh tật tự, nâng cao ý thức cho cộng đồng về bảo vệ môi trường đô thị”.

 


   Tuy mới được triển khai song mô hình camera an ninh đã nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của người dân trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên. Mô hình này không chỉ nâng cao ý thức của người dân, từng bước đảm bảo an ninh trật tự tại các khu dân cư mà còn hình thành văn hóa, văn minh ở các địa phương trong quá trình xây dựng NTM, đô thị văn minh.

 

Theo Ngọc Long/camxuyen.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 230

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 222


Hôm nayHôm nay : 54157

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1187303

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60195626