12:16 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kinh tế - xã hội huyện Cẩm Xuyên 4 tháng đầu năm đạt nhiều kết quả nổi bật

Thứ năm - 09/05/2019 03:42
Dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Đăng Nhật - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, UBND huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức phiên họp thường kỳ để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Dự hội nghị có đồng chí Hà Văn Bình - Phó Bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Phạm Văn Thắng - UVBTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Lưu Thị Tâm - Phó Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí đại diện các phòng, ban ngành cấp huyện.
UBND huyện họp giao ban thường kỳ đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2019.

UBND huyện họp giao ban thường kỳ đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2019.

 Trong 4 tháng đầu năm tình hình kinh tế- xã hội huyện Cẩm Xuyên đạt nhiều kết quả. Về kinh tế đạt tiến độ kế hoạch năm 2019, trong đó tổng giá trị sản xuất theo giá so sánh đạt 2600 tỷ đồng, bằng 33% KH, tăng trưởng giá trị sản xuất 12% so với cùng kỳ năm 2018; thu ngân sách trên địa bàn đạt 62 tỷ đồng bằng 33% KH năm; sản xuất nông nghiệp đạt kết quả quan trọng , lúa vụ xuân được mùa, năng suất bình quân đạt 55tạ/ ha; sản lượng đánh bắt thủy sản đạt kết quả cao.

 


Trong 4 tháng đầu năm, Cẩm Xuyên tập trung cao cho xây dựng NTM, chỉnh trang đô thị.

 

       Chương trình xây dựng NTM tiếp tục đạt nhiều kết quả, từ đầu năm đến nay, BCĐ xây dựng NTM và UBND huyện đã có 7 hội nghị triển khai tại huyện và 19 cuộc làm việc với các xã; các phòng ngành, tổ công tác có trên 250 cuộc làm việc tại cơ sở; trong 4 tháng đầu năm toàn huyện đã vận động trên 900 hộ hiến 23 nghìn mét vuông đất và 33 nghìn mét tường rào, giải phóng được 42km đường giao thông, xây dựng được 16km đường bê tông, 16km rãnh thoát nước trong khu dân cư, có 270 vườn mẫu được xây dựng .  

      Công tác cải cách hành chính kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo và tập trung cao thực hiện Nghị quyết TW 6, Nghị quyết TW7 về cải cách hành chính. Từ đầu năm đến nay UBND huyện đã xây dựng 6 đề án trọng tâm để chỉ đạo thực hiện trong đó đã thực hiện sáp nhập Trung tâm VH-TT-DL với Đài TT-TH huyện; cơ bản sáp nhập xong thôn xóm. Hoàn thiện và đưa vào hoạt động đề án thành lập trung tâm giao dịch một cửa, một cửa liên thông, gắn với tăng cường công tác kiểm tra, trên 99% số thủ tục được giải quyết trước hạn và đúng hạn.

      Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội được triển khai tích cực, trong 4 tháng đầu năm  du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng đạt 60 nghìn lượt người tăng 17% so với năm 2018; công tác giáo dục và đào tạo tiếp tục đạt được nhiều kết quả.

      Tại hội nghi đã có nhiều ý kiến thảo luận của các đại biểu : tỷ lệ hộ nghèo cận nghèo sau rà soát cần được xem lại; sau khi thu hoạch xong lúa xuân các xã, thị trấn cần ra quân phá bờ thửa, tích tụ ruộng đất, làm giao thông thủy lợi nội đồng, cày lật đất để phơi nắng; một số xã chưa triển khai tiêm phòng gia súc, gia cầm; công tác quản lý đất đai và tài nguyên môi trường cần tiếp tục được thực hiện tốt hơn.

     Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Hà Văn Bình - Phó Bí thư thường trực huyện ủy đã đánh giá cao những kết quả đạt được và nhấn mạnh một số nội dung cần quan tâm: phát triển du lịch phải gắn với quảng bá sản phẩm; rà soát tiêu chí hộ nghèo cần chính xác; thực hiện kết luận 92 của BTV tỉnh ủy các xã cần bám sát triển khai đạt kết quả cao.

     Kết luận phiên họp thường kỳ đồng chí Phạm Đăng Nhật - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh nhiệm vụ thời gian tới: Các phòng, ngành tham mưu chuẩn bị các nội dung của kỳ họp HĐND, xây dựng các đề án chuyên đề; rà soát các chính sách trong phát triển nông nghiệp nông thôn; tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng kéo dài; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Đồng chí  Chủ tịch UBND huyện cũng chỉ ra một số hạn chế và yêu cầu bất cứ địa phương, phòng ngành nào vi phạm quản lý đất đai thì coi như vi phạm tăng thêm một bậc; thực hiện các nội dung cải cách hành chính các đầu việc được giao nếu  để quá hạn mà không có giải trình để gia hạn thì xét công tác thi đua của cán bộ, công chức; thu ngân sách từ đấu giá quyền sử dụng đất chậm thì các xa và phòng TNMT khẩn trương hoàn thành các thủ tục. Đối với lĩnh vực giáo dục đào tạo tỉnh cho phép các địa phương rà soát tình trạng thiếu giáo viên để xét tuyển màm non và tiểu học; phòng lao động thương binh xẫ hội cam kết về rà soát hộ nghèo, kiểm tra thực hiện tháng an toàn lao động. Trên lĩnh vực văn hóa thông tin nghiên cứu NQ 06 của Tỉnh ủy đẩy mạnh phát triển du lịch của huyện Cẩm Xuyên, chú ý xúc tiến đầu tư du lịch và tua tuyến.

     Tại phiên họp thường kỳ tháng 5, thực hiện quy chế phối hợp công tác theo NĐ số 56/ 2012NĐ-CP ngày 16/7/2012 của Chính Phủ , UBND huyện Cẩm Xuyên và Hội liên hiệp phụ nữ huyện đã ký kết quy chế phối hợp công tác.

 

Theo Hoài Thương- Minh Sơn/camxuyen.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 265

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 255


Hôm nayHôm nay : 62862

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1131346

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60139669