20:37 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Cẩm Thăng đạt giải nhất cuộc thi hòa giải viên cơ sở giỏi năm 2018

Thứ sáu - 05/10/2018 09:37
Sau 1,5 ngày tranh tài sôi nổi, chiều ngày 4/10/2018, Tại UBND xã Cẩm Huy,UBND Huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức Tổng kết và trao giải Hội thi hòa giải viên cơ sở giỏi năm 2018. Dự lễ và trao giải có đồng chí Nguyễn Thị Bảo Ngọc – UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Hội thi; đồng chí Lưu Thị Tâm – Phó chủ tịch HĐND huyện; Đại diện các Phòng, ban, ngành, Đoàn thể cấp huyện; Đại diện các xã, thị trấn,các đội thi và đông đảo nhân dân đã về dự lễ.


Tham dự hội thi hòa giải viên cơ sở  giỏi huyện Cẩm Xuyên năm 2018 có 25 đội thi.

 

       Tham gia hội thi “Hòa giải viên cơ sở giỏi năm 2018”, toàn huyện Cẩm Xuyên có 25 đội, trong đó 9 đội thuộc các xã phía Nam thi tài tại xã Cẩm Hà và 16 đội phía Bắc thi tại xã Cẩm Huy. Các đội thi phải thực hiện 3 phần thi gồm: Màn chào hỏi; Thi trắc nghiệm và xử lý tình huống; Thi tiểu phẩm.

 


Màn chào hỏi của Đội xã Cẩm Thăng.
 


Màn chào hỏi của Đội xã Cẩm Bình.

 

      Nhìn chung màn chào hỏi các đội đều  đầu tư dàn dựng công phu, ấn tượng, đa sắc màu với hình thức thể hiện phong phú,  thông qua các làn điệu dân ca, ví dặm, hát nói… các đội tuyển đã giới thiệu được những thông tin cơ bản, nét đặc trưng về đặc điểm, tình hình kinh tế- xã hội, văn hóa, đời sống pháp pháp luật, công tác hòa giải của địa phương và giới thiệu từng thành viên trong đội thi, cũng như nhiều thông điệp về ý nghĩa to lớn và kết quả nổi bật của công tác hòa giải ở cơ sở, tiêu biểu như phần thi của xã  Cẩm Bình, Cẩm Thăng, Cẩm Thạch,  Cẩm Thành, Cẩm Nhượng, Cẩm Hưng, Cẩm Trung...  

 


Với sự hiểu biết về pháp luật, ở phần thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm, các đội cơ bản đã trả lời đúng bộ câu hỏi của Ban tổ chức.

 

      Ở phần thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm, các đội cơ bản đã trả lời đúng các câu hỏi của Ban tổ chức. Trình độ, năng lực và kỷ năng của các hòa giải viên cơ sở được thể hiện rất xuất sắc trong  phần thi xử lý tình huống. Với những tình huống cụ thể về các mâu thuẩn trong phạm vi hòa giải được đưa ra, các hòa giải viên đã vận dụng cụ thể kiến thức pháp luật, kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn từ cơ sở để xác định mâu thuẩn, phân tích nguyên nhân và đưa ra giải pháp pháp hòa giải hợp tình, hợp lý, thuyết phục.

 


Phần thi tiểu phẩm của Đội thị trấn Cẩm Xuyên.

 


Hội thi thu hút được đông đảo nhân dân tới xem cổ vũ động viên các đội thi.

 

        Phần thi tiểu phẩm, với những tình huống, những mâu thuẩn nảy sinh trong cộng đồng dân cư thuộc lĩnh vực hòa giải đã được các đội khéo léo dàn dựng với những cốt truyện hấp dẫn, dàn dựng bài bản, giải quyết mâu thuẫn hợp tình, hợp lý. Các tiểu phẩm không chỉ mang đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái mà còn chuyền tải đến công chúng thông  điệp và  ý nghĩa của bài học về tình làng nghĩa xóm, tình nghĩa vợ chồng, tình cảm gia đình yêu thương, về cách xử sự với nhau trên tinh thần tôn trọng pháp luật, văn hóa, đạo đức, hương ước làng quê…

 


Đồng chí Nguyễn Thị Bảo Ngọc – UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Hội thi trao giải nhất cho Đội xã Cẩm Thăng.

 



Đồng chí Lưu Thị Tâm - Phó chủ tịch HĐND huyện trao giải nhì cho Đội xã Cẩm Thạch.

 

      Với sự xuất sắc ở cả 3 phần thi, đội tuyển xã Cẩm Thăng đạt giải nhất; Đội xã Cẩm Thạch giành giải nhì; các đội Cẩm Bình và Cẩm Thành đạt giải 3, Đội xã Cẩm Trung, Cẩm Vịnh và Cẩm Nhượng đạt giải khuyến khích; ngoài ra Ban tổ chức cũng trao 3 giải phụ cho các đội Cẩm Hưng, Cẩm Duệ và Cẩm Lạc.

 


Đại diện Ban tổ chức hội thi trao giải 3 cho các Đội xã Cẩm Thành và Cẩm Bình.

 


... giải khuyến khích cho các Đội Cẩm Trung, Cẩm Vịnh và Cẩm Nhượng.

 


 ... Trao 3 giải phụ cho các đội Cẩm Hưng, Cẩm Duệ và Cẩm Lạc.

 

       Hội thi hòa giải viên cơ sở là dịp để phát hiện, biểu dương các hòa giải viên xuất sắc; tạo cơ hội cho các hòa giải viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức pháp luật, kỹ năng hòa giải, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vị trí, vai trò của công tác hòa giải ở cơ sở trong đời sống cộng đồng. Với hình thức sân khấu hóa gần gủi trong hội thi là kênh tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật gắn liền với đời sống hàng ngày một cách dễ hiểu, gần gũi và thấm sâu nhất.

 

* Một số hình ảnh tại hội thi hòa giải viên cơ sở giỏi huyện Cẩm Xuyên năm 2018.

 






 



 



 



 


Những màn chào hỏi của các Đội thi được dàn dựng công phu, sáng tạo, đa sắc màu và mang nhiều nội dung tuyên truyền về ý nghĩa, vai trò của hòa giải cơ sở.



Màn tiểu phẩm của Đội xã Cẩm Thăng.


Màn tiểu phẩm của Đội xã Cẩm Vịnh.
 


Các tiểu phẩm không chỉ mang đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái mà còn chuyền tải đến công chúng thông  điệp và  ý nghĩa của bài học về tình làng nghĩa xóm, tình nghĩa vợ chồng, tình cảm gia đình yêu thương, về cách xử sự với nhau trên tinh thần tôn trọng pháp luật, văn hóa, đạo đức, hương ước làng quê…

 

 

                                               Theo Hồng Phượng – Ngọc Long – Minh Sơn/camxuyen.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 250

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 242


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1153564

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60161887