19:21 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

BCĐ NTM huyện giao ban NTM các xã đăng ký về đích 2017, 2018.

Thứ hai - 02/10/2017 10:30
Tại xã Mỹ Lộc, BCĐ nông thôn mới huyện vừa tổ chức buổi giao ban với các địa phương đăng ký về đích trong năm 2017 và 2018. Tham gia có đại diện BCĐ xây dựng NTM tỉnh. Thường trực Huyện ủy chủ trì buổi giao ban.
Các đại biểu tham quan mô hình vườn mẫu tại xã Mỹ Lộc

Các đại biểu tham quan mô hình vườn mẫu tại xã Mỹ Lộc

Trước khi tiến hành buổi giao ban, các thành viên BCĐ xây dựng NTM huyện, các địa phương tham gia buổi giao ban đã chia thành 4 đoàn đi tham quan kết quả thực hiện các tiêu chí tại xã Mỹ Lộc. Theo đánh giá của BCĐ xây dựng NTM tỉnh, hình thức giao ban tại cơ sở là một trong những sáng tạo của Can Lộc, nhằm kịp thời bổ cứu những tiêu chí chưa làm được, các địa phương có thể học hỏi thực tế cách làm của nhau để có thể triển khai tại địa phương mình.

Upload

Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo của BCĐ xây dựng chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM huyện, trong 9 tháng đầu năm 2017, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết tâm cao, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện đã kịp thời, tập trung chỉ đạo các xã tổ chức thực hiện các tiêu chí ngay từ đầu năm, tập trung vào từng nhóm xã, từng nội dung công việc cụ thể. Kết quả trên các lĩnh vực như: xây dựng mô hình phát triển kinh tế có 5/10 xã thành lập mới, mở rộng quy mô sản xuất thêm 13 mô hình trong lĩnh vực nông nghiệp, trong đó 01 mô hình quy mô vừa, 12 mô hình quy mô nhỏ; thành lập được 3 HTX, 28 doanh nghiệp…Theo đánh giá chung, nhóm 5 xã đăng ký đạt chuẩn NTM trong năm 2017 đã có sự chuyển biến, huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở. Tuy vậy nếu xét về mức độ hoàn thành các tiêu chí theo Quyết định 05 của UBND tỉnh, thì xã hoàn thành cao nhất chỉ mới đạt 11/20 tiêu chí, xã đạt thấp 8/20 tiêu chí. Đối với 5 xã đăng ký về đích năm 2018 thì xã cao nhất cũng chỉ mới đạt 9/20 tiêu chí, xã thấp nhất là 7/20 tiêu chí. Trước thực trạng đó, tại hội nghị giao ban, đại diện các xã, các phòng ban liên quan đã nêu lên một số tồn tại, hạn chế, thẳng thắn tự kiểm điểm, trong đó có cả nguyên nhân chủ quan lẫn nguyên nhân khách quan. Cụ thể BCĐ xây dựng NTM các xã chưa thực sự quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; một số cán bộ được phân công thực hiện các tiêu chí nắm không chắc các nội dung cần thực hiện để tham mưu; một số tiêu chí dễ thực hiện nhưng triển khai chậm, chưa bố trí được nguồn lực để hoàn thiện các tiêu chí cần ít kinh phí; việc kiểm tra, đôn đốc thực hiện các tiêu chí chưa cụ thể…

Upload

Bí thư Huyện ủy, Trưởng BCĐ NTM huyện Nguyễn Như Dũng kết luận hội nghị

 Kết luận hội nghị giao ban đồng chí Nguyễn Như Dũng – TUV, Bí thư huyện ủy, trưởng BCĐ xây dựng NTM huyện đã ghi nhận sự nỗ lực của các cấp, ngành, các địa phương. Tuy vậy kết quả đạt được là rất thấp đối với yêu cầu đặt ra; đồng chí Bí thư huyện ủy đã chỉ ra một số nguyên nhân cơ bản như: Cách làm còn lúng túng, sự phối hợp chưa nhuần nhuyễn, phân công công việc không rõ ràng tại các xã; sự phối hợp, hướng dẫn giữa các phòng ban với các xã chưa hiệu quả; việc huy động nguồn lực chậm, đạt thấp; công tác tuyên truyền vận động nhân dân chưa tích cực…Từ những nguyên nhân trên, đồng chí Bí thư Huyện ủy chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm  trong thời gian tới: BCĐ xây dựng NTM các xã tập trung chỉ đạo, xử lý những việc còn tồn đọng; rà soát lại khung kế hoạch đăng ký từ đầu năm để triển khai; Các phòng ban cấp huyện cần tăng cường bám nắm địa bàn nhằm kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn với các xã. Đặc biệt tại hội nghị giao ban lần này đồng chí Bí thư huyện ủy, trưởng BCĐ xây dựng NTM huyện đã phát động chiến dịch 60 ngày đêm làm NTM đối với 5 xã đăng ký về đích trong năm 2017, với tinh thần và quyết tâm cao nhất để cả 5 xã cùng cán đích một cách vững chắc.

Theo Anh Đức/canloc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 251


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1150234

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60158557