02:05 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban chỉ đạo NTM huyện làm việc tại Quang Lộc

Thứ ba - 18/11/2014 02:48
Ban chỉ đạo thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM huyện Can Lộc vừa có buổi làm việc nhằm rà soát, đánh giá các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn xã Quang Lộc. Đồng chí Đặng Trần Phong, Ủy viên BTVHU, PCT UBND huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo NTM huyện chủ trì.

 

Quang Lộc là xã phấn đấu đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới trong năm 2015. Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quang Lộc đã chung sức đồng lòng với quyết tâm cao nhằm phấn đấu hoàn thành 19 tiêu chí. Tuy nhiên theo đánh giá của Ban chỉ đạo NTM huyện, vào tháng 8/2014 thì Quang Lộc chỉ mới đạt 5/19 tiêu chí gồm: Thủy lợi, Bưu điện, Thu nhập, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên và An ninh trật tự. Các tiêu chí còn lại đang được địa phương huy động mọi nguồn lực đầu tư củng cố, từng bước hoàn thiện. Tại buổi làm việc, đại diện các phòng ban đã có những ý kiến đánh giá, phân tích những tồn tại, khó khăn mà Quang Lộc đang gặp phải, từ đó cùng nhau bàn biện pháp tháo gỡ. Trong đó tiêu chí Trường học là vấn đề khó khăn nhất đối với địa phương này, đến thời điểm hiện tại cả 3 cấp học đều chưa đạt chuẩn quốc gia theo tiêu chí của ngành giáo dục.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đặng Trần Phong đã đánh giá cao những kết quả trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới ở Quang Lộc. Tuy nhiên, để xã có thể hoàn thành 19 tiêu chí trong năm 2015 theo đúng lộ trình thì trước mắt cần tập trung vào một số vấn đề chủ yếu như: Tìm kiếm, kêu gọi các nguồn lực đầu tư trên các lĩnh vực kinh tế, giáo dục. Trong đó chú trọng xây dựng các mô hình phát triển kinh tế trang trại, gia trại với quy mô vừa và lớn theo hướng liên kết. Huy động nguồn nội lực trong nhân dân làm đường GTNT, xây dựng cơ sở vật chất văn hóa; chuyển đổi hình thức tổ chức sản xuất nhằm nâng cao mức thu nhập cho người dân.

Anh Đức
Đài Truyền thanh - Truyền hình Can Lôc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 167

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 161


Hôm nayHôm nay : 27280

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 322262

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60644219