07:10 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Can Lộc công bố thành lập Đảng bộ các xã Kim Song Trường, Khánh Vĩnh Yên và thị trấn Nghèn

Thứ năm - 02/01/2020 09:33
Sáng 02/01/2020, Ban Thường vụ Huyện ủy Can Lộc đã long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập đảng bộ, bàn giao tổ chức đảng, đảng viên và các quyết định về công tác cán bộ đối với các xã Kim Song Trường, Khánh Vĩnh Yên và thị trấn Nghèn.

Chủ tịch UBND huyện Võ Hữu Hào và các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy tặng hoa chúc mừng BCH Đảng bộ xã Kim Song Trường...


...và tặng hoa cho các đồng chí cán bộ đủ điều kiện tái cử, tự nguyện nghỉ .

Xã Kim Song Trường được thành lập theo Nghị quyết số 819-NQ/BTVQH14 ngày 21 tháng 11 năm 2019, trên cơ sở nhập toàn bộ 6,24 km2 diện tích tự nhiên, dân số của các xã Kim Lộc, Song Lộc, Trường Lộc. Sau khi thành lập, xã Kim Song Trường có 15,94 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 8.905 người.

Đảng bộ cơ sở xã Kim Song Trường (trực thuộc Đảng bộ huyện Can Lộc) được thành lập trên cơ sở sáp nhập Đảng bộ các xã Kim Lộc, Song Lộc và Trường Lộc. Đảng bộ có 22 chi bộ và 836 đảng viên . Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Can Lộc đã chỉ định 12 đồng chí tham gia Ban Chấp hành và 5 đồng chí tham gia Ban Thường vụ Đảng ủy xã Kim Song Trường. Ông Trần Văn Hữu (nguyên Chủ tịch UBND xã Kim Lộc) được giao giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Kim Song Trường, nhiệm kỳ 2019 - 2020.

Xã Khánh Vĩnh Yên được thành lập trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và  dân số của các xã Khánh Lộc, Vĩnh Lộc và Yên Lộc. Sau khi thành lập, xã Khánh Vĩnh Yên có 18,63 km­­­2­­­­­­­­­ diện tích tự nhiên và quy mô dân số 10.244 người.

Đảng bộ xã Khánh Vĩnh Yên (trực thuộc Đảng bộ huyện Can Lộc) thành lập trên cơ sở sáp nhập toàn bộ chi bộ và đảng viên của Đảng bộ các xã Khánh Lộc, Vĩnh Lộc và Yên Lộc. Đảng bộ có 25 chi bộ, 721 đảng viên . Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã chỉ định 11 đồng chí tham gia Ban Chấp hành và 5 đồng chí tham gia Ban Thường vụ Đảng ủy. Ông Nguyễn Xuân Lam (nguyên Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Khánh Lộc) được giao nhiệm vụ giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Khánh Vĩnh Yên nhiệm kỳ 2019 - 2020.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng và các đồng chí trong BTV Huyện ủy tặng hoa chúc mừng BCH Đảng bộ Thị trấn Nghèn

Thị trấn Nghèn được thành lập trên cơ sở nhập toàn bộ  diện tích tự nhiên và dân số của xã Tiến Lộc vào thị trấn Nghèn. Sau khi nhập, thị trấn Nghèn có 18,33 km­­­2­­­­­­­­­ diện tích tự nhiên và quy mô dân số 16.913 người.

Đảng bộ thị trấn Nghèn (trực thuộc Đảng bộ huyện Can Lộc) thành lập trên cơ sở nhập toàn bộ chi bộ và đảng viên của Đảng bộ xã Tiến Lộc vào Đảng bộ thị trấn Nghèn cũ. Sau khi tiếp nhận 10 chi bộ với 218 đảng viên của Đảng bộ xã Tiến Lộc, Đảng bộ thị trấn Nghèn có 31 chi bộ, 1.026 đảng viên.

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã chỉ định 13 đồng chí tham gia Ban Chấp hành và 5 đồng chí tham gia Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn Nghèn. Ông Nguyễn Đình Thành (nguyên Bí thư Đảng ủy xã Tiến Lộc) được giao nhiệm vụ giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy thị trấn Nghèn nhiệm kỳ 2019 - 2020.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng phát biểu chúc mừng, giao nhiệm vụ tại Đảng bộ Thị trấn Nghèn

Phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ tại các Đảng bộ, Thường trực Huyện ủy khẳng định, việc thành lập đảng bộ mới là sự kiện đi vào lịch sử của các Đảng bộ; chúc mừng các địa phương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng NTM – đô thị văn minh năm 2019, góp phần đưa huyện nhà đạt chuẩn huyện NTM – đó là kết quả của sự đồng tình, đồng lòng ủng hộ của Đảng bộ và Nhân dân các địa phương cho một chủ trương đúng đắn, vì sự phát triển của Can Lộc nói chung và các địa phương nói riêng. Ban Thường vụ Huyện ủy cũng ghi nhận, đánh giá cao sự cống hiến của các thế hệ cán bộ của các xã trong nhiều năm qua, đặc biệt là số đang đủ điều kiện tái cử, nhưng tự  nguyện nghỉ, nhường chỗ cho thế hệ cán bộ trẻ. Cùng với chúc mừng BCH được chỉ định tại các địa phương, Thường trực Huyện ủy giao nhiệm vụ, yêu cầu cấp ủy nhanh chóng xây dựng kế hoạch, ổn định bộ máy của hệ thống chính trị để sớm đi vào hoạt động. Trước hết, ngay sau buổi Lễ, các địa phương tiến hành họp HĐND bầu các chức danh thuộc thẩm quyền HĐND; Quyết nghị về phân loại đơn vị hành chính; về tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2020; số lượng, cơ cấu thành viên của các Ban HĐND xã; bàn giao tài sản, công nợ, cơ sở vật chất; tiếp tục xử lý những tồn  đọng, bất cập, vướng mắc sau sáp nhập; chuẩn bị các nội dung cho Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025. Để làm được những nhiệm vụ đó, điều quan trọng là Đảng bộ và Nhân dân cùng đoàn kết đồng lòng, không phân biệt xã mới – xã cũ, cùng vì mục tiêu, động lực phát triển chung.

Việc thành lập các đơn vị hành chính đáp ứng tâm tư, nguyện vọng, mong muốn của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Đây được xem là bước đột phá để các địa phương tinh giản cán bộ, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền cơ sở, phát huy năng lực đội ngũ cán bộ, huy động tốt các nguồn lực phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.

Bích Liên/canloc.hatinh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 258

Máy chủ tìm kiếm : 21

Khách viếng thăm : 237


Hôm nayHôm nay : 50451

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1183597

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60191920