19:01 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Can Lộc giao ban Bí thư, Chủ tịch các xã, thị trấn về nông thôn mới 9 tháng đầu năm

Thứ hai - 10/10/2016 11:46
Huyện Can Lộc vừa tổ chức giao ban công tác xây dựng nông thôn mới 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2016. Tham dự có các đoàn công tác của huyện ở cơ sở; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn và Bí thư, Chủ tịch 23 xã, thị trấn.
Toàn cảnh Hội nghị giao ban Bí thư, Chủ tịch các xã, thị trấn

Toàn cảnh Hội nghị giao ban Bí thư, Chủ tịch các xã, thị trấn

9 tháng đầu năm 2016, với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, công tác xây dựng nông thôn mới ở Can Lộc đã đạt được những kết quả tích cực. Trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ KHKT, đưa cơ giới hóa vào sản xuất. Toàn huyện có 58 máy gặt đập liên hợp, 48 máy làm đất 4 bánh, gần 3000 máy làm đất các loại, đáp ứng 100% khâu làm đất. Vì vậy, tỷ lệ gieo cấy vụ Xuân đạt 95,7%; vụ Hè thu đạt 98,54% so với kế hoạch. Công tác chuyển đổi chợ được thực hiện đảm bảo quy trình, đến nay, đã chuyển đổi được 5 chợ gồm: Chợ Đồng Lộc, Thiên Lộc, Vĩnh Lộc, Nga Lộc, Quang Lộc và đã nâng cấp, xây dựng 7 chợ trên địa bàn. Thu ngân sách trên địa bàn 89,677 tỷ đồng, bằng 59% so với kế hoạch tỉnh giao. Đến nay, toàn huyện hoàn thành 239/411 tiêu chí NTM, có 6 xã đạt 19/19 tiêu chí NTM, trong đó có 5 xã được công nhận đạt chuẩn. Cùng với phát triển kinh tế, lĩnh vực văn hóa – xã hội, công tác đảm bảo an ninh trật tự, ATGT; quân sự địa phương được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và có những chuyển biến tích cực.
Tuy nhiên, một số địa phương vẫn chưa thực sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM. 9 tháng đầu năm, toàn huyện tăng thêm 23/83 tiêu chí theo kế hoạch; kết quả thực hiện tiêu chí Hình thức tổ chức sản xuất và Môi trường (kế hoạch hoàn thành năm 2016) đạt thấp: có 14/22 xã cơ bản đạt tiêu chí Hình thức tổ chức sản xuất; 6/22 xã được công nhận đạt tiêu chí Môi trường. 9 tháng đầu năm, có 12/22 xã không thành lập mới được tổ hợp tác; 15/22 xã không thành lập mới được HTX; 14/22 xã không thành lập mới được doanh nghiệp...việc huy động nội lực trong dân còn hạn chế. Chỉ đạo sản xuất nông nghiệp chưa được tập trung, tiến độ triển khai sản xuất hè thu chậm; tỷ lệ tiêm phòng gia súc gia cầm đạt thấp; kết quả làm đường GTNT, kiên cố hóa kênh mương nội đồng, rãnh thoát nước ... còn đạt thấp.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã đi sâu phân tích những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, kiến nghị, đề xuất với UBND huyện và các phòng chuyên môn có những giải pháp tháo gỡ khó khăn. 
Để đạt được mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đặng Trần Phong và Chủ tịch UBND huyện Võ Hữu Hào nhấn mạnh một số nhiệm vụ cấp ủy, chính quyền các địa phương cần phải quan tâm thực hiện. Trong đó, đặc biệt quan tâm tới việc xây dựng và thực hiện kế hoạch 3 tháng cuối năm, chú trọng 2 chỉ tiêu cơ bản: Nông thôn mới và thu ngân sách. Đối với các xã về đích NTM năm 2016, phải xây dựng kế hoạch cụ thể và tổ chức thực hiện, rà soát từng ngày, từng tuần và hàng tháng để có giải pháp bổ cứu kịp thời, phấn đấu kết thúc năm 2016, Can Lộc có thêm 4 xã đạt chuẩn NTM.


Theo Bích Liên/Can Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 258

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 255


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 69320

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60391277