08:38 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Can Lộc họp bổ cứu sản xuất Hè thu 2014

Thứ năm - 19/06/2014 02:48
Chiều ngày 16/6, UBND huyện Can Lộc đã tổ chức họp bổ cứu sản xuất Hè thu. Dự và chỉ đạo có các đồng chí: Võ Hồng Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Võ Thúc Đồng - PBT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Đồng chí Đặng Trần Phong, UVTV, Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì.
 
Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

          Tính đến ngày 16/6, tổng diện tích lúa đã gieo cấy toàn huyện là 7.799/8.984 ha KH, đạt 87%. Những địa phương có diện tích gieo cấy đạt trên 95%: Khánh Lộc, Nhân Lộc, Sơn Lộc, Vượng Lộc, Mỹ Lộc, Vĩnh Lộc, Kim Lộc, Thượng Lộc và Quang Lộc. Một số xã có diện tích đạt thấp, dưới 75% như: Thị trấn, Xuân Lộc, Tiến Lộc, Phúc Lộc. Bên cạnh đó,  những trận mưa ngày 12 -> 13/6/2014 đã gây ra thiệt hại đối với một số diện tích lúa đã gieo cấy ở các địa phương vùng ngập trũng, nếu không kịp thời có giải pháp khắc phục hiệu quả, sẽ ảnh hưởng tới tiến độ và sản lượng vụ hè thu của toàn huyện.
          Tại cuộc họp, lãnh đạo các xã, thị trấn, phòng chuyên môn và Công ty Bắc thủy nông Linh Cảm đã trình bày những khó khăn, tồn tại, đề xuất, kiến nghị những giải pháp thực hiện để khắc phục khó khăn; phương án chủ động nước tưới ở vùn cạn, tiêu úng vùng ngập lụt; cơ cấu giống và nguồn giống thay thế đối với những diện tích bị thiệt hại do mưa ngập…
          Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Võ Thúc Đồng, đồng chí Đặng Trần Phong đã khẳng định mặc dù cấp ủy, chính quyền từ huyện tới cơ sở đã tích cực vào cuộc, nhưng đến trung tuần tháng 6, tiến độ sản xuất hè thu vẫn chưa đảm bảo theo kế hoạch đề ra; chỉ ra nguyên nhân cơ bản là vai trò lãnh đạo, chỉ đạo còn chưa thực sự quyết liệt; tư tưởng người dân còn có biểu hiện chủ quan, chưa chấp hành tốt lịch thời vụ và hướng dẫn quy trình kỹ thuật của phòng chuyên môn. Nhấn mạnh những giải pháp quan trọng cần tập trung trong thời  gian tới: Tập trung khuyến cáo bà con nông dân chủ động các biện pháp tháo nước ở những nơi bị ngập úng. Đối với những địa phương chậm tiến độ, tiếp tục chỉ đạo quyết liệt gieo cấy hết diện tích. Ngành Nông nghiệp nghiên cứu phương án để bố trí loại giống thay thế phù hợp trên những diện tích bị thiệt hại do ngập lụt ở các địa phương. Tuyên truyền mạnh trên các phương tiện TTĐC, đặc biệt là hệ thống truyền thanh cơ sở về quan điểm, phương châm và các giải pháp chỉ đạo của huyện và cơ sở tới bà con nông dân, quyết tâm gieo cấy vụ hè thu hoàn thành trước ngày 20/6/2014./.
Phạm Bích Liên
Nguồn canloc.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 192


Hôm nayHôm nay : 40177

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 335159

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60657116