04:54 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chi bộ vùng giáo: Học tập và làm theo gương Bác

Thứ bảy - 14/07/2012 06:22
Chi bộ Đại Thành, xã Gia Hanh, Can Lộc (Hà Tĩnh) là chi bộ vùng giáo, với 20 đảng viên, trong đó có 13 đảng viên giáo dân. Chi bộ trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo 4 thôn với 667 hộ, 3.150 nhân khẩu, trong đó có 98% là bà con giáo dân.
 
 
 
Giáo dân Đại Thành nỗ lực xây dựng nông thôn mới
 
Trong những năm qua, mỗi đảng viên trong chi bộ luôn thấm nhuần lời dạy của Bác "Dễ trăm lần không dân cũng chịu. Khó vạn lần dân liệu cũng xong”, từ đó chi bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác dân vận, chú trọng công tác vận động quần chúng, thông qua các tổ chức đoàn thể, các chi hội, phối hợp tốt với Linh mục quản xứ, hội đồng mục vụ giáo xứ, nhờ đó 4 thôn vùng giáo thuộc chi bộ Đại Thành trực tiếp lãnh đạo đã giành được nhiều kết quả trên các lĩnh vực.
 
Thể hiện rõ nét nhất là nhiệm vụ phát triển kinh tế. Sau chuyển đổi ruộng đất giai đoạn 2 thành công, gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, mổi hộ gia đình nhận sản xuất từ 1-2 thửa đất đã đem lại hiệu quả kinh tế. Trước chuyển đổi, năng suất bình quân mới chỉ đạt 4 tấn/ha nhưng nay năng suất đã tăng lên 5,3 tấn/ha, bình quân lương thực đạt 600kg/người/năm. Trong đó có 125 hộ làm kinh tế trang trại có hiệu quả, cho thu nhập từ 50 triệu đến 100 triệu đồng/hộ/ năm. Bên cạnh đó, 100% đường liên thôn, kênh mương nội đồng đã được bê tông hóa. Các lĩnh vực như văn hóa xã hội, giáo dục, dân số kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc được đảm bảo, đặc biệt là an ninh vùng giáo được giữ vững, vai trò lãnh đạo của chi bộ thực sự có hiệu quả, nhiều năm liên tục không có đơn thư khiếu nại và khiếu nại vượt cấp.
 
Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ, Trung Ngọc là thôn có 100% giáo dân đã vinh dự được đón nhận danh hiệu làng văn hóa, được UBTƯMTTQ Việt Nam tặng Bằng khen. Linh mục Đậu Quang Hải, quản xứ Tân Thành cho biết, thôn Trung Ngọc được công nhận làng văn hóa có vai trò chỉ đạo, lãnh đạo trực tiếp của chi bộ cùng với sự quyết tâm của bà con nhân dân. Phấn đấu để đạt được các tiêu chí, được công nhận làng văn hóa là rất khó, nhưng phát huy và giữ vững được lại càng khó hơn. Trong thời gian tới, bà con giáo dân phải tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, và các quy định của địa phương. Sống tốt đời, đẹp đạo, phấn đấu làm một công dân tốt cũng là một người giáo dân tốt.
 
Về nhiệm vụ lãnh đạo công tác Đảng, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng, đào tạo, kết nạp đảng viên vùng giáo thường xuyên được chi bộ quan tâm. Nhiệm kỳ 2010-2015, chi bộ Đại Thành có 3 đảng viên tham gia BCH Đảng ủy xã, trong đó có Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy và Phó chủ tịch UBND xã là đảng viên giáo dân và một người là Bí thư chi bộ. Chi bộ liên tục nhiều năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được công nhận là chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Tập thể chi bộ Đại Thành và cá nhân Bí thư chi bộ đã được tôn vinh tại buổi giao lưu, gặp mặt các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của huyện Can Lộc trong năm 2012.
 
Để tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian tới chi bộ Đại Thành tiếp tục thực hiện các giải pháp, đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành nhiệm vụ thường xuyên, mỗi đảng viên trong chi bộ thực sự là hạt nhân lãnh đạo, là tấm gương để quần chúng nhân dân noi theo.
 
Đạt Võ
Nguồn: daidoanket.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chi bộ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 258

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 252


Hôm nayHôm nay : 42628

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1175774

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60184097