04:13 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

ĐỨC THỌ: 3.900 HA LÚA HÈ THU BỊ SÂU CUỐN LÁ NHỎ LỨA 2 GÂY HẠI .

Thứ bảy - 15/07/2017 21:39

Thăm đồng, kiểm tra cây lúa và phun thuốc phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ, đó là công việc của ông Trần Xuân Nhã, thôn Trung Tiến xã Trung Lễ trong hơn 10 ngày qua. Nhìn ruộng lúa đang xanh, bị sâu cuốn lá gây hại ông Nhã hết sức lo lắng. ông cho biết: Vụ hè thu này gia đình tôi gieo cấy 1 mẫu lúa chủ yếu là giống Bắc Thơm số 7, sau khi bị sâu cuốn lá nhỏ gây hại, gia đình tôi đã   đã sử dụng các loại thuốc đặc hiệu để phòng trừ theo khuyến cáo của ban chỉ đạo nông nghiệp xã như: Angul 5 WDG, Voliam targo 063SC,  Vitaco 40 WG, với mong muốn khống chế được loại sâu hại này.

       Không chỉ xã Trung Lễ mà hiện nay trên các cánh đồng của huyện Đức Thọ sâu cuốn lá nhỏ lứa 2 đã tiếp tục nở rộ trên đồng ruộng với mật độ trung bình từ 150 – 170 con /m2, nơi cao 300 – 400 con /m2, cục bộ có nơi lên đến 1.000 con/m2 ở các xã  Đức la, Đức Thủy, Trung Lễ, Đức Long, Đức Thanh, Đức Lâm và Yên Hồ... Dự báo nguy cơ phát sinh thành dịch trên diện rộng là rất lớn. Trước tình hình đó, UBND huyện đã chỉ đạo ngành chức năng và các địa phương tăng cường về công tác dự thính, dự báo, hướng dẫn bà con nông dân các biện pháp phòng trừ, thường xuyên thăm đồng, đánh giá tình hình sâu bệnh trên từng trà lúa, giống lúa, xác định mật độ, diện tích có nguy cơ phát sinh cao để chỉ đạo phòng trừ một cách quyết liệt, không để lây lan ra diện rộng. Tập trung điều tiết nước hợp lý cho các trà lúa, tạo điều kện thuận lợi cho việc chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh, đôn đóc bà con nông dân ra đồng bón thúc cho cây lúa làm đòng. Đồng thời phối hợp với công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức hướng dẫn kỷ thuật phòng trừ cho bà con nông dân

     Bà Phan Thị Thanh Huyền -  Trung tâm ƯDKH - CGCN - bảo vệ cây trồng vật nuôi huyện Đức Thọ cho biết: Vụ hè thu năm nay, sâu cuốn là nhỏ xuất hiện đúng vào thời kỳ đẻ nhánh rộ và làm đòng, nếu không phun phòng kịp thời sẽ gây trắng lá trên diện rộng, ảnh hưởng lớn đến năng suất. Dự báo trong thời gian tới, sau cuốn lá nhỏ lứa 2, lứa 3 sẽ phát sinh nở rộ sau ngày 7/8, lứa sâu này sẽ gây hại trên các trà lúa trổ muộn. Để chủ động phòng chống sâu bệnh, bà con nông dân cần tăng cường kiểm tra, bám sát đồng ruộng để phát hiện sớm, phòng trừ kịp thời có hiệu quả.  

Theo Nam Thắng – Ngọc Luyến/ductho.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 273

Máy chủ tìm kiếm : 35

Khách viếng thăm : 238


Hôm nayHôm nay : 40649

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1173795

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60182118