04:23 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thiên Lộc ra quân xây dựng NTM nâng cao

Thứ sáu - 28/02/2020 23:35
Với quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2020, cấp ủy, chính quyền, nhân dân xã Thiên Lộc tiếp tục củng cố nâng chuẩn các tiêu chí đã đạt, đồng thời tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hiệu quả. Mở đầu cho đợt thi đua cao điểm xây dựng NTM nâng cao của xã Thiên Lộc là ra quân chỉnh trang giao thông nông thôn.

Đội ngũ cán bộ xã Thiên Lộc, Công đoàn trường TH Võ Liêm Sơn giúp thôn Trung Hải mở rộng đường

Trung Hải là thôn được xã Thiên Lộc chọn làm điểm trong đợt ra quân chỉnh trang giao thông nông thôn. Bắt đầu từ tuyến đường trục chính của thôn có chiều dài 450m, rộng 3m sẽ được mở rộng thành 6m. Để đạt được mục tiêu trên có 34 hộ dân của thôn sẽ bị ảnh hưởng. Thế nhưng, các hộ dân đều đồng tình thực hiện chủ trương mở rộng đường của thôn, của xã. Khi có chủ trương mở rộng tuyến đường đi qua ngõ nhà mình ông Võ Vân thôn Trung Hải liền xung phong dỡ bỏ tường rào, cổng ngõ và hiến đất, đồng thời bỏ tiền ra để xây dựng lại. Không chỉ vậy, ông Vân còn đi tuyên truyền, vận động các hộ dân bị ảnh hưởng cùng chung tay thực hiện chủ trương này. Ông Vân tâm sự: “Các con đi làm ăn xa, tôi ở nhà một mình nên khi làm như thế này cũng gặp không ít khó khăn. Nhưng tôi thấy đây là một chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước nên tự nguyện làm, tôi cũng thấy việc mở rộng đường không chỉ thuận lợi cho chúng tôi mà còn vì con cháu mai sau”.

Ông Võ Vân đang thu dọn để chuẩn bị xây lại bờ bao, cổng nhà

Để tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, thời gian qua thôn Trung Hải đã tiến hành họp dân, lắng nghe, giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động. Vì vậy 34 hộ dân bị ảnh hưởng đã tự nguyện đập phá 34 cổng kiên cố, gần 800m tường rào và nhiều công trình phụ trợ. Ông Võ Xuân Thủy, Trưởng thôn Trung Hải cho biết thêm: “sau khi hoàn thành tuyến đường này thôn chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng thêm 3 tuyến nữa và thực hiện các tiêu chí xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu”.

Thiên Lộc là địa phương được chọn xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2020 của huyện Can Lộc. Được sự quan tâm chỉ đạo của huyện, cùng với xây dựng kế hoạch, Thiên Lộc tập trung vào các tiêu chí khó, trong đó có tiểu tiêu chí giao thông. Cùng với thôn Trung Hải xã Thiên Lộc triển khai mở rộng 13 tuyến đường ở 8 thôn của xã với tổng chiều dài gần 8km. Để động viên phong trào, xã huy động sự vào cuộc của đội ngũ cán bộ xã, đoàn viên công đoàn các trường học đóng trên địa bàn, hỗ trợ 1m tường rào bị phá dỡ từ 100 - 120 ngàn đồng, cổng từ 1 triệu đến 2 triệu đồng. Sau khi khi hoàn thành việc mở rộng đường, các thôn hướng dẫn bà con nhân dân xây hàng rào thoáng, làm hàng rào xanh và mương rãnh thoát nước theo tiêu chuẩn. Ông Trần Đình Bình, Phó Chủ tịch UBND xã Thiên Lộc cho biết thêm: “thành công từ đợt ra quân ở thôn Trung Hải sẽ góp phần tạo sức lan tỏa cho phong trào để xã sớm hoàn thành tiêu chí giao thông. Và đây cũng là thuận lợi lớn để Thiên Lộc sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao”.

Phương Mai - Thế Thắng/https://canloc.hatinh.gov.vn/


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 227

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 225


Hôm nayHôm nay : 41108

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1174254

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60182577