07:17 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thượng Lộc thực sự chuyển mình sau 10 năm thực hiện Nghị quyết về “Tam nông”

Thứ sáu - 11/05/2018 12:01
Chiều 9/5, xã Thượng Lộc tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 5/8/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá X) và 9 năm thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TU, ngày 19/5/2009 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đây là đơn vị được Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo tổng kết điểm. Dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đặng Trần Phong, Chủ tịch UBND huyện Võ Hữu Hào, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, ban, ngành cấp huyện.

Thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW, sau 10 năm, bộ mặt “Tam nông” xã Thượng Lộc đã có nhiều chuyển biến tích cực. So với năm 2008, tỷ trọng ngành nông, lâm nghiệp năm 2017 đạt 46%, giảm 12,8%; giá trị sản xuất ngành nông nghiệp đạt 98 tỷ đồng, tăng 36 tỷ đồng; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 89%, tăng 55%; tỷ lệ lao động nông thôn qua đào tạo đạt 41%, tăng 18,5%; tỷ lệ hộ nghèo từ 21% xuống còn 4,9%; thu nhập bình quân đầu người/năm từ 5,6 triệu đồng tăng lên 31,03 triệu đồng.

Ngân sách Nhà nước đầu tư cho ”Tam nông” với tốc độ tăng bình quân 13%/năm, chiếm 85% tổng vốn ngân sách nhà nước đầu tư cho các lĩnh vực trên địa bàn; các công trình giao thông nông thôn được tập trung đầu tư bình quân 18,6 tỷ đồng/năm. Tỷ lệ hộ chăn nuôi có chuồng trại hợp vệ sinh đạt 80%. Toàn xã có 3 doanh nghiệp, 6 hợp tác xã, 9 tổ hợp tác, 367 mô hình kinh tế, trong đó có nhiều mô hình cho hiệu quả kinh tế cao; các tiến bộ khoa học kỹ thuật được ứng dụng vào sản xuất, chăn nuôi. Sản phẩm cam Thượng Lộc đã được chứng nhận thương hiệu, đã có mặt tại nhiều thị trường trong và ngoài tỉnh. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được triển khai sâu rộng, hàng trăm hộ dân đã tự nguyện hiến hàng ngàn mđất, công trình, hàng vạn cây cối, thôn Sơn Bình được các cấp đánh giá cao trong xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu, nhờ đó đến cuối năm 2017, xã Thượng Lộc đã đạt chuẩn nông thôn mới một cách bền vững.

Bên cạnh kết quả đạt được, hội nghị cũng nêu ra một số tồn tại, hạn chế, như: tính liên kết trong chuỗi giá trị sản xuất chưa chặt chẽ, sản phẩm hàng hóa chưa nhiều; hoạt động xuất khẩu thiếu tính ổn định, bền vững, nhất là nhóm hàng nông, thủy sản; kết cấu hệ thống chợ nông thôn còn hạn chế. Tổ chức sản xuất, dịch vụ quy mô còn nhỏ; sự liên kết giữa các hợp tác xã chưa chặt chẽ, hiệu quả thấp; công tác dạy nghề cho lao động nông thôn còn nhiều hạn chế, cơ cấu đào tạo nghề chưa hợp lý, giải quyết việc làm sau đào tạo còn khó khăn; mức sống của cư dân nông thôn chưa đồng đều...

Upload

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Đặng Trần Phong - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những kết quả xã Thượng Lộc đã đạt được qua quá trình thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW và Nghị quyết 09-NQ/TU về “Tam nông”.

Đồng chí khẳng định đây là Nghị quyết có vai trò rất quan trọng trong việc khơi dậy tiềm năng, lợi thế cho sự phát triển của nông nghiệp trong giai đoạn hiện nay và Thượng Lộc thực sự đã chuyển mình nhờ việc khai thác các lợi thế cho việc phát triển kinh tế của địa phương.

Thượng Lộc phải tiếp tục xác định và xem “Tam nông” thực sự là khâu đột phá của trong việc thay đổi bộ mặt của địa phương. Tận dụng các tiềm năng, lợi thế, tiếp tục thúc đẩy sản xuất theo hướng hàng hóa, có cách làm sáng tạo, chủ động trong việc quảng bá các sản phẩm chủ lực của địa phương, nhân rộng các mô hình sản xuất đang có hiệu quả kinh tế cao. Phải giữ vững chắc các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đã đạt được; tập trung xây dựng, nhân rộng các khu dân dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu, tạo ra các phong trào thi đua phát triển kinh tế trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Theo Đ.V/canloc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: huyện ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 294

Máy chủ tìm kiếm : 29

Khách viếng thăm : 265


Hôm nayHôm nay : 50827

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1183973

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60192296