08:27 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thường trực Huyện ủy Can Lộc soát xét việc thực hiện chương trình Nhà tình nghĩa kỷ niệm 550 năm truyền thống Thiên Lộc - Can Lộc

Chủ nhật - 04/08/2019 06:41
Thường trực Huyện ủy Can Lộc tổ chức hội nghị soát xét việc thực hiện chương trình Nhà tình nghĩa kỷ niệm 550 năm truyền thống huyện Thiên Lộc – Can Lộc. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban vận động nguồn tài trợ kỷ niệm 550 năm truyền thống huyện Thiên Lộc - Can Lộc chủ trì. Tham dự có các thành viên Ban vận động, cán bộ huyện chỉ đạo cơ sở; Bí thư đảng ủy và Chủ tịch UBMTTQ các xã, thị trấn.

Toàn cảnh Hội nghị

Thường trực Huyện ủy trao số tiền 40 triệu đồng hỗ trợ xây dựng Nhà tình nghĩa tại xã Phú Lộc

Công đoàn cơ quan Huyện ủy Can Lộc trao trao 50 triệu đồng  hỗ trợ xây dựng Nhà tĩnh nghĩa tại xã Thanh Lộc

          Chương trình Nhà tình nghĩa hướng tới 550 năm truyền thống Thiên Lộc  - Can Lộc được khởi động từ đầu năm 2019. Với mục tiêu, mỗi xã, thị trấn có ít nhất 02 căn nhà tình nghĩa được thực hiện từ nguồn xã hội hóa. Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Can Lộc đã huy động được trên 140 nhà tình nghĩa từ các nguồn tài trợ, mỗi căn nhà từ 50 đến 75 triệu đồng, với tổng số tiền huy động đạt gần 8 tỷ đồng, trong đó có 64 nhà đã và đang được triển khai xây dựng.

Lãnh đạo huyện Can Lộc tiếp nhận số tiền hỗ trợ làm nhà tình nghĩa của Ủy ban Trung ương MTTQ VIệt Nam trao tặng

Khánh thành Nhà tình nghĩa tại xã Tiến Lộc

Tham gia Chương trình  ý nghĩa này, có nhiều tổ chức, cơ quan, đơn vị tài trợ với số lượng lớn như Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam 04 nhà, với số tiền 160 triệu đồng; Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) 15 nhà, với tổng số tiền 750 triệu đồng; Chi hội Tán trợ - thuộc Hội CTĐ Hà Nội 53 nhà, với số tiền đợt 1 gần 1,1 tỷ đồng, huyện hỗ trợ thêm số tiền trên 1 tỷ đồng; Báo Nhân dân  02 nhà, với số tiền 200 triệu đồng; Báo Thanh tra 02 nhà, mỗi nhà 50 triệu đồng… Nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã phát động cán bộ, CNVC hưởng ứng chủ trương này như Cơ quan Huyện ủy, Cơ quan chính quyền huyện, Công an huyện, BCH Quân sự huyện…với số tiền huy động lên tới hàng tỷ đồng.

Hộ gia đình khó khăn xã Thanh Lộc nhận tiền hỗ trợ làm nhà tình nghĩa của Báo VOV

Đại diện Báo Thanh tra trao 50 triệu đồng hỗ trợ xây dựng Nhà tình nghĩa tại xã Vượng Lộc

Tại Hội nghị, lãnh đạo các xã, thị trấn đã phát biểu thảo luận về thực trạng việc triển khai thực hiện chủ trương kêu gọi xây dựng Nhà tình nghĩa, đồng thời đề xuất những giải pháp tiếp tục triển khai thực hiện trong thời gian tới; đề nghị đối tượng được hỗ trợ làm Nhà tình nghĩa phải được khảo sát kỹ và phải được sự đồng tình cao của cấp ủy, chính quyền và nhân dân sở tại; huyện cần tiếp tục kết nối để đề nghị Chi hội Tán trợ  thuộc Hội CTĐ Hà Nội tiếp tục kêu gọi, tài trợ cho số nhà sau khi khảo sát đủ điều kiện theo yêu cầu; có giải pháp tháo gỡ khó khăn đối với số nhà đã triển khai nhưng do nhiều nguyên nhân, chưa có nguồn tài trợ…

          Phát biểu chỉ đạo, kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện biểu dương một số địa phương đã triển khai tích cực chủ trương kêu gọi các nguồn tài trợ xây dựng Nhà tình nghĩa. Đồng thời, phê bình những đơn vị chưa thực sự quan tâm, kết quả đạt thấp, thậm chí có xã như Trường Lộc, chưa kêu gọi được nguồn tài trợ để thực hiện chủ trương này. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND  huyện cũng  đề nghị các địa phương cần nhanh chóng triển khai rà soát lại tất cả các đối tượng hiện nay đang khó khăn về nhà ở, trong đó xác định rõ đối tượng phải làm, đối tượng không cần làm (do không có nhu cầu, con cháu có điều kiện hoặc không có ý định làm). Đối với những hộ gia đình đã triển khai từ  những năm trước đây, nhưng do nhiều nguyên nhân chưa được hỗ trợ, giao Ủy ban MTTQ huyện đề xuất phương án và nguồn hỗ trợ để tháo gỡ khó khăn.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm, trước mắt các xã, thị trấn cần triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch tả lợn Châu Phi; chỉnh trang nông thôn mới để chuẩn bị cho việc thẩm định các tiêu chí huyện NTM; tiếp tục làm đường GTNT từ cơ chế hỗ trợ xi măng của tỉnh.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí PBT Thường trực Huyện ủy đã thông tin nhanh về tình hình, diễn biến trên Biển Đông thời gian gần đây, đặc biệt là hành động gây hấn của Trung Quốc ở Bãi Tư Chính, thuộc thềm lục địa phía Nam của Việt Nam; quan điểm, thái độ và định hướng tuyên truyền của Đảng ta về vấn đề chủ quyền biển đảo nói chung, về  vấn đề Biển Đông nói riêng; đồng thời giao nhiệm vụ cho các đồng chí Bí thư cấp ủy chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, ổn định tình hình trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân./.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: can lộc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 267

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 265


Hôm nayHôm nay : 54439

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1187585

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60195908