05:20 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trạm Y tế Thiên Lộc phấn đấu đạt tiêu chí xây dựng NTM trong năm 2012

Thứ năm - 08/11/2012 04:02
Xã Thiên Lộc là một trong những địa phương nổ lực thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM của huyện Can Lộc; riêng tiêu chí Y tế Thiên Lộc đang phấn đấu để đạt vào cuối năm 2012.

Bác sỹ Đặng Quang Hải - Trưởng trạm y tế xã cho biết: Ngay từ khi có chủ trương của tỉnh và của ngành cũng như chính quyền huyện, xã về công tác xây dựng NTM . Trạm y tế đã tập trung mọi nguồn lực để hoàn thiện các tiêu chí về y tế, phấn đấu đạt mục tiêu về xây dựng NTM  vào cuối năm 2012.
 
Trong 2 năm qua xã Thiên Lộc nhận được sự quan tâm, đầu tư của chính quyền địa phương, cũng như sự  góp sức của người dân địa phương.đã đầu tư gần một tỷ để Trạm cải tạo phần mái của nhà chính, trang cấp nhà chăm sóc sức khỏe sinh sản, xây dựng khu vệ sinh,  hệ thống nước sạch... Hiện nay, Trạm y tế Thiên Lộc đã hoàn thiện với một khuôn viện rộng rãi nhiều cây xanh, các phòng chức năng đều sạch sẽ và đủ trang thiết bị. Riêng tại phòng chăm sóc sức khỏe sinh sản/ kế hoạch hóa gia đình được bố trí rất khoa học, mùa đông thì ấm áp, mùa hè mát mẻ. Tại đây, chúng tôi gặp sản phụ Nguyễn Thị Huyền mới sinh con đầu lòng. Chị đang được cán bộ trạm chăm sóc rất chu đáo, giường bên cạnh mẹ của chị đang ấp cháu với niềm vui vô bờ. Bà cho biết: Chúng tôi thường xuyên đến trạm để khám và điều trị. Các con gái của tôi hầu hết đều sinh nở ở đây, vừa rộng rãi, sạch sẽ lại được chăm sóc chu đáo. Đến đây điều trị chúng tôi rất yên tâm.
 
Chăm sóc cho trẻ sơ sinh tại Trạm Y tế Thiên Lộc 

Người dân ở đây có mức sống khá cao do đó những năm qua Trạm y tế đã phải nỗ lực rất nhiều trong việc rèn luyện y đức, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân. Trạm y tế có 5 cán bộ, tuy hoàn cảnh của mọi ngư­ời còn gặp khó khăn, như­ng với tinh thần yêu thư­ơng, đùm bọc lẫn nhau, họ đã vượt qua tất cả để từng b­ước nâng cao tay nghề của mình phục vụ bệnh nhân bằng cả tấm lòng. Là một trong những đơn vị tuyến xã đầu tiên của huyện thực hiện khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Hiện trạm quản lý 7450 thẻ BHYT của xã, hàng năm thực hiện đầy đủ việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân trong xã.

Từ đầu năm đến nay trạm đã khám cho 4.920 lượt người, điều trị nội trú cho 768 lượt người. Tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi chỉ còn 16%, 98% trẻ em được tiêm chủng thường xuyên... Bên cạnh đó, Trạm cũng tích cực tuyên truyền thay đổi nhận thức, hành vi của người dân trong việc phòng bệnh cho mình và những ng­ười xung quanh. Việc phối kết hợp giữa cán bộ y tế, nhân viên y tế thôn bản và hội phụ nữ, các đoàn thể khá nhịp nhàng. Hằng ngày, qua tờ rơi, áp phích, hệ thống loa công cộng, các cuộc họp xóm… những nội dung về cách phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi tr­ường đ­ược chuyển tải đến nhân dân một cách nhanh nhất. Hàng tháng các thôn xóm tổ chức thu gom rác thải, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm tạo nên nét đẹp trong phong trào xây dựng đời sống văn hoá. Vì thế từ năm 2003 đến nay không có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Hàng năm, Trạm phối hợp với các tr­ường mầm non, tiểu học, THCS theo dõi khám sức khoẻ định kỳ cho các em đạt 98%; hầu hết các tr­ường đều có hố xí hợp vệ sinh, vệ sinh sân tr­ường sạch sẽ. Ngoài ra trạm còn có một v­ườn thuốc nam với gần 60 loài cây thuốc, phục vụ tốt công tác điều trị cho bệnh nhân bằng y học cổ truyền, đồng thời hướng dẫn cho bà con chữa bệnh bằng các cây thuốc sẵn có trong vườn…
 
Với sự quan tâm giúp đỡ và những nỗ lực phấn đấu không ngừng, tin tưởng rằng Trạm y tế Thiên Lộc sẽ đạt được các tiêu chí về y tế trong xây dựng NTM  trong năm 2012. Đây sẽ là nguồn động viên rất lớn đối với Đảng uỷ, nhân dân và đội ngũ cán bộ y tế nơi đây, qua đó còn tạo đ­ược niềm tin của nhân dân vào công tác khám chữa bệnh của tuyến y tế gần dân nhất./.
 
                                                                                            Bài, ảnh: Thu Hòa
Trung tâm Truyền thông GDSK Hà Tĩnh
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 246

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 240


Hôm nayHôm nay : 41748

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 96284

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60418241