09:38 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuổi trẻ Can Lộc với phong trào xây dựng nông thôn mới

Thứ bảy - 31/03/2012 05:39
Để chung sức xây dựng nông thôn mới, trong thời gian qua tuổi trẻ huyện Can lộc đã lựa chọn những tiêu chí phù hợp và triễn khai nhiều hoạt động có hiệu quả với quyết tâm đóng góp sức trẻ đưa công cuộc xây dựng nông thôn mới huyện nhà sớm về đích.
Trong dịp thi đua lập thành tích chào đón năm 2012, Huyện đoàn Can Lộc đã tổ chức Lễ phát động “Nêu cao lòng nhân ái - Hành động vì người nghèo” và tập huấn 1001 ý tưởng sáng tạo xây dựng mô hình kinh tế trong thanh niên. Mục đích của lễ phát động là khơi dậy và phát huy tinh thần đoàn kết tương thân tương ái vì cộng đồng trong đoàn viên thanh niên; đồng hành, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nắm bắt được các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, tiếp cận với các tiến bộ khoa học kỹ thuật, vay vốn tổ chức sản xuất, kinh doanh,… để vươn lên thoát nghèo. Các cơ sở Đoàn thường xuyên liên lạc, động viên, tổ chức các hoạt động tình nguyện để hỗ trợ, hướng dẫn các hộ gia đình do đơn vị đảm nhận giúp đỡ.

Mô hình nuôi vịt

Tại lễ phát động Huyện đoàn Can lộc đã phân công cho các Đoàn xã, thị trấn, các chi Đoàn trực thuộc đảm nhận giúp đỡ 45 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên 23 xã, thị, đồng thời tổ chức trao quà cho 45 gia đình mà các tổ chức Đoàn đảm nhận. Cũng trong dịp này các đoàn viên, thanh thiếu niên trong toàn huyện đã quyên góp được 300 chiếc áo ấm để tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Để giúp đoàn viên thanh niên phát triển kinh tế, huyện Đoàn Can Lộc tổ chức rà soát thống kê các mô hình kinh tế trong thanh niên, trên cơ sở đó phối hợp với các cơ quan, ban, ngành liên quan tạo cơ chế, hướng dẫn về kỷ thuật, quy trình, vốn và hướng dẫn thành lập thêm nhiều mô hình kinh tế, trang trại cho đoàn viên thanh niên có nhu cầu và điều kiện phát triển kinh tế.


Mô hình nuôi  hươu

Tính đến ngày 30/3/2012, toàn huyện có trên 50 mô hình kinh tế của đoàn viên thanh niên đã và đang phát huy hiệu quả. Tuy nhiên, hầu hết các mô hình thuộc loại nhỏ và vừa, ít có những trang trại, gia trại quy mô lớn. Điều này đòi hỏi cần phải phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong việc “Đồng hành với thanh niên lập thân lập lập nghiệp”; hỗ trợ, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế bền vững, ngày càng tăng lên về số lượng mô hình, quy mô và hiệu quả kinh tế, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Công tác đến ơn đáp nghĩa tiếp tục được duy trì, thực hiện tốt. Trong Tháng Thanh niên, Huyện đoàn Can Lộc phối hợp với Chi đoàn Ngân hàng Công thương Hà Tĩnh hỗ trợ 30 triệu đồng và tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Lê Quang Thuần là thương binh hạng 4/4 ở xóm 1 xã Gia Hanh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời Huyện đoàn cùng với chính quyền địa phương xã Gia Hanh phát động đoàn viên thanh niên và các đoàn thể khác giúp đỡ ngày công để sớm hoàn thành ngôi nhà tình nghĩa một cách sớm nhất.


ĐVTN làm vệ sinh môi trường

Hưởng ứng chiến dịch ra quân làm giao thông thuỷ lợi nội đồng do UBND huyện và Tỉnh Đoàn phát động, Đoàn thanh niên ở 23 xã thị trấn và Đoàn trường học trên địa bàn toàn huyện đã ra quân làm giao thông thuỷ lợi nội đồng, kết quả sau đợt ra quân lần này tuổi trẻ trong toàn huyện đã nạo vét được trên 10km kênh mương nội đồng, đào đắp một số bờ vùng bờ thữa và bắt được hàng chục ngàn con chuột phá hoại mùa màng.

Trong nhiều công trình, phần việc của tuổi trẻ huyện Can Lộc tham gia xây dựng nông thôn mới, tiêu biểu nhất có Đoàn xã Trung Lộc đảm nhận “Đoạn đường Thanh Niên tự quản” với chiều dài dài 1,5 km thuộc tỉnh lộ 6, đoạn đi qua địa bàn xã Trung Lộc đến Khu di tích TNXP Ngã ba Đồng Lộc. Sau khi đăng ký đảm nhận công trình, Đoàn xã đã thành lập 12 Đội thanh niên tình nguyện, hàng tháng ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh 2 bên vệ đường, treo pa nô, áp phích tuyên truyền các ngày lễ lớn, vận động các hộ gia đình ở 2 bên đường ký cam kết không lấn chiếm hành lang giao thông, không đổ vật liệu, rác thải 2 bên đường, phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo an toàn giao thông,…

      Chung tay xây dựng nông thôn mới đang là mục tiêu và là quyết tâm lớn của tuổi trẻ, với những kết quả đã đạt được tin tưởng rằng trong thời gian tới tuổi trẻ huyện Can Lộc sẽ có thêm nhiều đóng góp tích cực cùng Đảng bộ và nhân dân huyện nhà xây dựng thành công nông thôn mới, góp phần đưa Quê hương - Đất nước ngày càng giàu đẹp văn minh.
Theo hatinhonline.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 319

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 314


Hôm nayHôm nay : 58290

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1191436

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60199759