02:25 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Thiên Lộc xây dựng cơ sở vật chất văn hóa góp phần hoàn thành xây dựng NTM cuối năm 2012

Thứ năm - 04/10/2012 04:24
Thiên Lộc huyện Can Lộc, với diện tích tự nhiên 3351,46 ha, dân số 7430 người, 10 thôn, 14 chi bộ đảng với 272 đảng viên, 5 hợp tác xã, 5 di tích lịch sử văn hóa. Vinh dự được chọn là xã điểm xây dựng NTM của tỉnh Hà Tĩnh. Phát huy bề dày truyền thống văn hóa, cách mạng, tự hào là xã 2 lần anh hùng: Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và Anh hùng trong thời kỳ đổi mới.
 Sau 2 năm xây dựng NTM, xã Thiên Lộc đã đạt 17/19 tiêu chí, còn 2 tiêu chí đang tiến hành hoàn thành, tiêu chí số 3 về hệ thống thủy lợi nội đồng và tiêu chí số 6 về cơ sở vật chất văn hóa. Để hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM cuối năm 2012, xã Thiên Lộc đang đẩy mạnh việc xây dựng cơ sở vật chất văn hóa, xây dựng làng văn hóa để đáp ứng yêu cầu xây dựng NTM.
 
Nhà văn hoá thôn Đông Nam hoàn thiện và đưa vào sử dụng

Nhà văn hoá thôn Đông Nam hoàn thiện và đưa vào sử dụng

Xác định xây dựng cơ sở vật chất văn hóa, xây dựng làng văn hóa là một trong các tiêu chí quan trọng trong xây dựng NTM, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Thiên Lộc đã không ngừng nỗ lực để từng bước hoàn thiện các tiêu chí về văn hóa. Thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, căn cứ các tiêu chí về văn hoá của Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM, xã Thiên Lộc đã xây dựng mới 9/10 nhà văn văn hóa thôn với tổng trị giá trên 13 tỷ đồng, hiện nay đã hoàn thành 7/9 nhà văn hóa thôn đưa vào sử dụng; thu nhập bình quân đầu người đạt 22 triệu/người/năm 100%; phổ cập giáo dục 4 cấp đạt 100%; 100% đường làng ngõ xóm được bê tông hóa, 84% gia đình văn hóa; công tác văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phát triển mạnh mẽ; có HTX môi trường thu gom rác thải đến từng hộ gia đình; các tệ nạn xã hội được đẩy lùi; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,9%; tỷ lệ hộ giàu, hộ khá được nâng lên; Đài Phát thanh hoạt động thường xuyên, phủ sóng đến tận 10/10 thôn xóm. Trước sáp nhập thôn, xã Thiên Lộc có 19 thôn, trong đó có 12 thôn được công nhận làng văn hóa. Sau khi sáp nhập, từ 19 thôn thành 10 thôn, để đảm bảo quyền lợi cho các làng được công nhận danh hiệu văn hóa, xã đang hoàn thiện hồ sơ, phối hợp với Phòng Văn hóa&TT huyện tiến hành phúc tra lại danh hiệu cho 9/10 làng được công nhận làng văn hóa theo quy định. Trung tâm Văn hóa xã đã được quy hoạch và giải phóng mặt bằng với tổng diện tích 25.029 m2.


Nhà văn hoá thôn Hòa Thịnh xã  Thiên Lộc đang hoàn thiện

Để có được kết quả đáng phấn khởi trong xây dựng nông thôn mới hôm nay là sức mạnh của khối đại đoàn kết của Đảng bộ và nhân dân xã Thiên Lộc, trong đó công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới được cấp ủy, chính quyền xã Thiên Lộc đặt lên hàng đầu. Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Thiên Lộc đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban chỉ đạo rà soát các tiêu chí đạt, chưa đạt để kịp thời có phương hướng đầy tư, xây dựng theo lộ trình của quy hoạch nông thôn mới. Nhận thực được vai trò của công tác tuyên truyền, BCĐ xã đã tổ chức tuyên truyền, tập huấn cho các đoàn thể, đơn vị, trường học 10/10 thôn học tập 19 tiêu  chí về xây dựng nông thôn mới bằng nhiều phương pháp tuyên truyền bổ ích như: sân khấu hóa, thi tìm hiểu về xây dựng NTM, treo các băng rôn, khẩu hiệu, phát nội dung xây dựng NTM trên đài phát thanh xã.

Để hoàn thiện các tiêu chí về cơ sở vật chất văn hóa, xây dựng làng văn hóa cuối năm 2012, xã Thiên Lộc cần triển khai xây dựng Trung tâm Văn hóa xã, hoàn thiện các nhà văn hóa thôn, sân chơi TDTT, trang sắm bàn ghế, loa máy, tủ sách, bộ khánh tiết, các bảng biểu...để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt văn hóa, thể thao cho nhân dân.
 
Cùng với sự nổ lực của Đảng bộ và nhân dân xã Thiên Lộc và sự hỗ trợ của cấp trên, các tiêu chí về văn hóa và thuỷ lợi nội đồng sẽ được hoàn thành, hy vọng cuối năm 2012 xã Thiên Lộc được vinh dự đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới  đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh. Đây là niềm tự hào lớn của nhân dân xã Thiên Lộc riêng  và huyện Can Lộc nói chung./.
 
                                                         Thu Hà
                                                                   Phòng Văn hóa&TT huyện Can Lộc
Theo canloc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 220


Hôm nayHôm nay : 35253

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1168399

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60176722