16:22 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Trung Lộc đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM

Thứ bảy - 10/09/2016 12:23
Với mục tiêu phấn đấu đưa Trung Lộc về đích NTM trong năm 2016, những ngày này, cùng với các địa phương trên toàn huyện, Đảng bộ và nhân dân xã Trung Lộc đang tích cực đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM tạo nên một khí thế thi đua khẩn trương, sôi nổi.
Người dân Trung Lộc đóng góp sức người, sức của cho mục tiêu xây dựng NTM

Người dân Trung Lộc đóng góp sức người, sức của cho mục tiêu xây dựng NTM

Upload

Một trong những thôn đi đầu trong phong trào nhân dân chung tay xây dựng NTM đó là thôn Nam Mỹ. Những ngày này, mặc dù thời tiết nắng nóng, song đông đảo bà con nhân dân thôn Nam Mỹ vẫn cùng nhau góp công, góp sức để nâng cấp và hoàn thiện nhà văn hóa thôn. Hiện tại, thôn Nam Mỹ đang tiến hành xây khuôn viên tường rào với giá trị ước tính 30 triệu đồng vật liệu xây dựng, chưa kể 100% ngày công lao động do nhân dân đóng góp. Ông Nguyễn Đức Tuyết- Bí thư chi bộ thôn Nam Mỹ, xã Trung Lộc cho biết : “từ khâu góp tiền đến mua vật liệu là bà con nhân dân trong thôn họp bàn, thống nhất, tự hạch toán và vui vẻ tham gia. Chỉ trong một buổi đã làm xong móng tường rào, có những đoạn đã bắt tay vào xây”.

          Dẫu biết, xây dựng cơ sở vật chất trong công tác xây dựng NTM được coi là tiêu chí khó khăn và lâu dài, tuy nhiên khi lòng dân đã thuận thì “khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Ông Nguyễn Luật, Thôn Nam Mỹ, xã Trung Lộc chia sẻ: “ tuy rằng số tiền và ngày công do bà con chúng tôi tự bỏ ra song ai cũng rất hồ hởi và phấn khởi,”

          Trong đợt này, xã Trung Lộc cũng triển khai xây dựng mới nhà văn hóa thôn Tân Mỹ, với tổng trị giá 500 triệu đồng, trong đó sức dân đóng góp 200 triệu đồng. Thôn Minh Tân- đơn vị được chọn làm khu dân cư kiểu mẫu của xã Trung Lộc hiện đã đạt 6/ 10 tiêu chí về xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Công tác chỉnh trang vườn hộ, di dời các công trình phụ không đảm bảo, công trình chăn nuôi chưa hợp lý được thực hiện khẩn trương. Công tác dọn vệ sinh, thu gom rác thải, trồng hàng rào cây xanh, chỉnh trang đường làng ngõ xóm cũng được 102 hộ gia đình nhiệt tình hưởng ứng. Thời gian tới, Trung Lộc tiếp tục đẩy mạnh chỉ đạo 9 thôn còn lại thực hiện các nội dung theo 10 tiêu chí về xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, đảm bảo đạt tối thiểu 50 % theo quy định. Phó CT UBND xã Trung Lộc Nguyễn Văn Đại, cho biết thêm: “ Với những tiêu chí còn lại chưa đạt, Ban chỉ đạo NTM xã, Đảng ủy, HĐND, UBND xã cũng đang gấp rút, tập trung chỉ đạo các thôn hoàn thành các tiêu chí còn lại. Đặc biệt chú trọng công tác xây dựng khu dân cư kiểu mẫu và vườn mẫu, huy động sức dân là chính.”

Đến nay, xã Trung Lộc đã hoàn thành 12/19 tiêu chí. Hiện tại, cùng với việc hoàn thành tiêu chí xây dựng cơ sở vật chất văn hóa, Trung Lộc cũng đang gấp rút tập trung hoàn thành các tiêu chí còn lại đó là: Tiêu chí giao thông, Thu nhập, Hộ nghèo, Y tế, Môi trường, Hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh. Riêng, tiêu chí Khu dân cư kiểu mẫu đã đạt trên 50 %.

Tin tưởng rằng với sự nỗ lực, phối hợp đồng bộ giữa các cấp, các ngành và quan trọng hơn cả là sự tham gia tích cực của toàn thể nhân dân, Trung Lộc sẽ về đích NTM theo lộ trình đã đề ra./.

Theo Ngọc Điệp/Can Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 202

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 196


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 62792

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60384749