09:06 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Xã Đức Hòa – Đức Thọ hướng tới xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu

Chủ nhật - 21/01/2018 21:44
Cuối năm 2017, xã Đức Hòa (huyện Đức Thọ) đã cán đích Nông thôn mới ngoạn mục. Trên đà quyết tâm cao, Đảng bộ và nhân dân Đức Hòa sẽ tiếp tục xây dựng xã NTM kiểu mẫu.

Về quá trình xây dựng NTM trên địa bàn, ông Lê Tiến Thắng, Chủ tịch UBND xã  Đức Hòa cho biết: Cán bộ và nhân dân xã Đức Hòa có truyền thống đoàn kết, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo Đảng và chính quyền địa phương. Do vậy, phong trào thi đua chung sức xây dựng NTM được cán bộ và nhân dân đồng tình hưởng ứng mạnh mẽ, tạo sức lan tỏa lớn và thật sự mang lại hiệu quả thiết thực. Bên cạnh đó, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp, tạo điều kiện thuận lợi để xã Đức Hòa thực hiện tốt, đạt được nhiều kết quả và sớm hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Empty

Cán đích Nông thôn mới trong năm 2017 là bước đệm vững chắc để Đức Hòa xây dựng NTM kiểu mẫu, bền vững

Lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của Đức Hòa được đầu tư có trọng tâm, trọng điểm; đặc biệt là công tác chuyển giao khoa học kỹ thuật gắn với các cuộc hội thảo đã giúp nông dân giảm chi phí sản xuất và tăng lợi nhuận trên cùng một diện tích sản xuất.

Hiện nay, toàn xã có 4 HTX (3 HTX nông nghiệp và 1 HTX môi trường). Xã tổ chức 11 tổ hợp tác tương trợ hoạt động có hiệu quả. Đồng thời có 10 mô hình, 3 mô hình hoạt động theo chuỗi... Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn luôn được các cấp quan tâm, tỷ lệ lao động có việc làm qua đào tạo đạt gần 43%.

Nhờ công tác tuyên truyền vận động nhân dân xây dựng các mô hình kinh tế nên đời sống vật chất của bà con được cải thiện, thu nhập bình quân đạt 30,58 triệu đồng. Cũng nhờ đó tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm từ 4,65% xuống còn 2,83%; số người trong độ tuổi lao động có việc làm thường xuyên đạt 98%.

Hệ thống giao thông nông thôn, thủy lợi của Đức Hòa được đầu tư nâng cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất, vận chuyển hàng hóa và phục vụ dân sinh. Trong 5 năm xây dựng NTM, xã đã xây mới 9,39km đường trục xã, liên xã; nâng cấp, sửa chữa gần 11km đường trục thôn, liên thôn…

Ads by AdAsia

 

 

 

 

 

Trên điạ bàn xã hiện có 2 trường học đảm bảo  cơ sở vật chất và thiết bị dạy học đạt chuẩn quốc gia. Trạm Y tế xã được đầu tư, nâng cấp đạt chuẩn theo quy định tạo điều kiện thuận lợi cho công tác khám và điều trị bệnh người dân trên địa bàn. Hiện nay, số hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn từ các nguồn đạt tỷ lệ 100%; tỷ lệ hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh theo quy định đạt hơn 95%...

Empty

Trụ sở UBND xã Đức Hòa, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh

Đời sống tinh thần của người dân được nâng cao khi xã được đầu tư đầy đủ cơ sở vật chất văn hóa. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cơ bản được giữ vững và ổn định, công tác tuyên truyền vận động nhân dân tham gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy đạt hiệu quả.

Được công nhận xã NTM là kết quả xứng đáng và là động lực để người dân Đức Hòa tiếp tục phấn đấu xây dựng xã NTM kiểu mẫu và bền vững. Nhiều người dân Đức Hòa chia sẻ: Trước đây, hầu hết người dân trên địa bàn xã sống bằng nghề nông. Giao thông đi lại chưa được thuận tiện, trường học xuống cấp và không đáp ứng đủ nhu cầu địa phương, cơ sở khám chữa bệnh thiếu thốn, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn. Qua hơn 5 năm xây dựng NTM, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện. Nay xã Đức Hòa được công nhận xã đạt chuẩn văn hóa NTM là niềm vui lớn của chính quyền và người dân.

Xây dựng thành công NTM là hành trang để Đức Hòa tự tin trên hành trình xây dựng và phát triển. Chủ tịch UBND xã Đức Hòa Lê Tiến Thắng khẳng định: Đức Hòa sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho cán bộ, người dân bằng nhiều hình thức phù hợp với từng đối tượng. Qua đó, góp phần nâng cao tính tự giác, chủ động, sáng tạo trong quá trình tổ chức thực hiện phát triển bền vững xã NTM.

Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã sẽ chủ động xây dựng các kế hoạch nâng chất các tiêu chí NTM hằng năm. Trong đó, chú trọng các tiêu chí như: nâng cao thu nhập, xóa hộ nghèo, không ngừng cải thiện chất lượng y tế... để đảm bảo chất lượng xây dựng NTM trên địa bàn xã được giữ vững theo từng năm, từng giai đoạn.

Theo giadinhvietnam.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 283

Máy chủ tìm kiếm : 18

Khách viếng thăm : 265


Hôm nayHôm nay : 53090

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1121574

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60129897