08:17 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thái Yên làm tốt công tác vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông

Thứ tư - 02/05/2012 23:28
Về xã Thái Yên (Đức Thọ) trong những ngày này mới thấy được “sức nóng” phong trào hiến đất, mở đường giao thông nông thôn (GTNT) rầm rộ, trên nhiều tuyến đường, những tiếng máy xúc húc đổ những bức tường, tiếng tháo dỡ các công trình, nhà cửa... để hiến đất xây dựng NTM. Trên 12 ngàn m2 đất và hàng trăm hộ dân tự nguyện hiến đất làm đường GTNT mới thấy được khối lượng công việc đồ sộ mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thái Yên đã chung sức, đồng lòng thực hiện trong thời gian qua. Phong trào hiến đất để xây dựng NTM đang lan tỏa trong mỗi gia đình, mỗi người dân, và là chủ đề chính của những người dân xã Thái Yên.
Ông Nguyễn Hữu Niệm, xóm 3 xã Thái Yên (đứng thứ nhất từ trái sang phải) người tiên phong đã hiến 40m­2  đất giá trị hơn 120 triệu đồng.

Tại xóm 3 chúng tôi gặp ông Nguyễn Hữu Niệm người tiên phong đã hiến 40m­2  đất giá trị hơn 120 triệu đồng, tháo dỡ tường rào, kiốt trị giá 80 triệu đồng. Điểm đặc biệt diện tích đất gia đình ông Niệm rất chật, sau khi hiến đất chuyển nhà lùi vào nhà ông phải dỡ bỏ toàn bộ 3 gian nhà ngang chuyển vị trí khác để có đất xây lại nhà ở, công trình phụ tổng giá trị công trình 300 triệu đồng (giá trị hiến đất, hàng rào, các công trình và xây dựng nhà ở mới). Qua trao đổi với chúng tôi ông Niệm vui vẻ nói: “Sau khi gia đình tôi được mời lên tiếp thu tinh thần chủ trương tại UBND xã, sự vận động của thôn xóm, cấp ủy Đảng, Chính quyền xã, gia đình tôi đã họp và nhất trí quan điểm chỉ đạo của Đảng ủy chính quyền địa phương. Mặt khác chúng tôi cũng nhận thức được rằng xây dựng NTM người dân là chủ thể, trong 19 tiêu chí xây dựng NTM thì tiêu chí làm đường giao thông là một trong những tiêu chí vừa quan trọng, vừa khó khăn. Muốn đường làng, ngõ xóm rộng rãi đi lại thuận tiện thì không cách nào khác mỗi nhà, mỗi người cùng hiến kế, hiến công, góp của cùng với Nhà nước để làm. Bây giờ đường rộng, đi lại thuận tiện nhân dân vui sướng mình được hưởng lợi đầu tiên”. Sự gương mẩu đi đầu của gia đình anh Niệm, các gia đình còn lại cùng tuyến đường kẻ trước, người sau tình nguyện hiến đất, tháo dỡ công trình trên đất để tiến hành mở rộng đường.
        
 
Đồng chí: Phan Thanh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy  Thái Yên
Có mặt tại gia đình anh Nguyễn Trọng Tuấn, anh vui vẻ trao đổi với chúng tôi, “Không riêng gì chúng tôi, trên tuyến đường này có đến 73 hộ đã hiến đất tháo dỡ công trình, việc làm của chúng tôi hôm nay về mặt gia đình có hy sinh một phần về kinh tế nhưng có lợi để lại cho con cháu mai sau”. 
    

Cùng đi với chúng tôi, đồng chí Phan Thanh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cho biết sau khi có Nghị quyết của HĐND xã, chính quyền truyên truyền rộng rãi tới thôn xóm, hộ dân về chủ trương xây dựng đường GTNT. Mặt khác UBND xã mời hộ gia đình có liên quan đến trao đổi phân tích cụ thể cho nhân dân nghe và hiểu rõ chủ trương cũng như lợi ích trong xây dựng mở rộng tuyến đường GTNT. Nhờ làm tốt công tác vận động tuyên truyền, vận động, giải thích, đối thoại trực tiếp với nhân dân, với quan điểm  chỉ đạo của cấp ủy Đảng nguyên tắc dân chủ, chia sẻ có lợi cho người dân từ đó người dân đã hiểu và thống nhất quan điểm và tự nguyện tháo dỡ công trình nhường đất xây dựng công trình phúc lợi.

Đã có 233 hộ đã hiến 12.496m2 đất, giá trị 7,5 tỷ đồng; tài sản trên đất như tường rào, mái che, kiốt 765m giá trị 1,5 tỷ đồng

Theo số liệu thông kê của Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã Thái Yên đến thời điểm này đã có 233 hộ đã hiến 12.496m2 đất, giá trị 7,5 tỷ đồng; tài sản trên đất như tường rào, mái che, kiốt 765m giá trị 1,5 tỷ đồng. Việc hiến đất làm đường của các hộ dân xã Thái Yên đã góp phần làm xây dựng đường GTNT đạt tiêu chí NTM. 

Những con đường nhỏ 2-2,5m trước đây nay được mở rộng thành 6-7m, những đường hẻm nhỏ hơn 1m, hai xe không tránh được nhau nay đã thông thoáng hơn rất nhiều, việc đi lại của bà con thuận lợi, tạo môi trường trong lành thoáng đãng.

Nhiều tuyến đường được xây dựng lại đạt tiêu chí NTM

Từ những thành công bước đầu về hiến đất giải phóng mặt bằng ở Thái Yên là kết quả của sự vào cuộc quyết liệt, kiên trì của cả hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền, vận động toàn dân xây dựng NTM. Từ sự gương mẫu của cán bộ đảng viên, sự đồng thuận và tự nguyện của người dân trong việc hiến đất, tin tưởng rằng trong thời gian tới Đảng bộ chính quyền, nhân dân xã Thái Yên sẽ tiếp tục vượt qua những khó khăn, phấn đấu hoàn thành 19 tiêu chí theo bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng NTM trước năm 2015./.
 
Bài, ảnh: Viết Hùng
 
 
 
 
                                     
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thái yên, hiến đất

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 236

Máy chủ tìm kiếm : 19

Khách viếng thăm : 217


Hôm nayHôm nay : 50448

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1118932

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60127255