02:06 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Khê


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hương Long: Phấn đấu đến cuối năm 2015 hoàn thành thêm 3 tiêu chí nông thôn mới

Thứ sáu - 11/12/2015 10:47
Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xã Hương Long, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã đạt một số kết quả quan trọng. Đến nay xã đã đạt 7/19 tiêu chí. Xã đang tập trung mọi nguồn lực để xây dựng tiêu chí chợ nông thôn, nhà ở dân cư, hình thức tổ chức sản xuất, phấn đấu hoàn thành trong năm 2015.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch UBND xã Hương Long cho biết, hiện nay xã đang gấp rút hoàn thành 3 tiêu chí: Chợ nông thôn, nhà ở dân cư, hình thức tổ chức sản xuất để nâng tổng số tiêu chí đã đạt đến cuối năm 2015 là 10 tiêu chí.

Thực hiện quy hoạch chợ nông thôn, xã đã tiến hành đổ xong via, ki ốt bán hàng, hàn kèo lợp mái các ki ốt xây mới, hoàn thành láng nền và vôi ve các ki ốt và đình chính, thuê người chặt cây ngô đồng trong khuôn viên chợ. Vận động đoàn viên thanh niên của xã dọn dẹp vệ sinh trong chợ, đang san mặt bằng chuẩn bị đổ bê tông nền sân và đã chỉnh sửa lại hồ sơ thành lập HTX chợ trình các phòng ban chuyên môn huyện thẩm định.

 
 
Ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch UBND xã Hương Long

Về tiêu chí nhà ở dân cư, hiện nay trên địa bàn toàn xã còn 15 nhà tạm bợ, dột nát. Trong đó có 7 nhà ở theo quyết định 22 và 8 nhà ở hộ nghèo. Xã đang hoàn thiện nhà ở cho 2 hộ nghèo là Lê Thị Anh ở xóm 7 và ông Nguyễn Văn Nam ở xóm 10. Ngoài ra còn vận động vay vốn và vận tiền quyên góp của nhân dân hỗ trợ 10 triệu đồng mua ngói lợp. Hiện nay số nhà còn lại BCĐ đang tiếp tục tuyên truyền, vận động để tổ chức thực hiện.

Nhà ở theo quyết định 22 hiện nay còn lại 7 hộ, trong đó có 2 hộ đã chết, 2 hộ chuyển đi nam, 2 hộ làm đơn xin rút không làm. Các hộ trên đã làm tờ trình xin ý kiến của UBND huyện, nay chỉ có 1 hộ ông Trương Quang Cảng đã làm xong phần thô nhà.

Về tiêu chí hình thức tổ chức sản xuất, xã đã bổ sung đầy đủ hồ sơ doanh nghiệp, các HTX cũng đã bổ sung theo luật HTX 2012 cho HTX Việt Trung và đang chỉ đạo HTX san lấp mặt bằng trong khâu liên kết. Xã cũng đã hoàn thành hồ sơ thành lập mới HTX chợ nông thôn đã trình các phòng ban liên quan xem xét cho ý kiến và làm việc với phòng Tài chính để hoàn thiện hồ sơ HTX giống cây trồng Hà Thủy xóm 6, HTX dịch vụ nông nghiệp Hương Long. Đã có 3 THT trên địa bàn xã cũng đã đi vào hoạt động.

Song song với việc thực hiện các tiêu chí hoàn thành trong năm 2015, xã cũng đã chỉ đạo các thôn tập trung sẻ phát hành lang các tuyến đường 10/10 đơn vị xóm, hoàn thành điều tra các biểu mẫu về tiêu chí thu nhập, điều tra nước sạch vệ sinh môi trường, xây dựng mô hình 2016, ký cam kết môi trường trong chăn nuôi…

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện các tiêu chí vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Theo ông Việt, hiện nay phần xây dựng các nội dung theo khung kế hoạch chưa hoàn thành theo thời gian vì đơn vị thi công nhiều công trình chợ trên địa bàn huyện cùng một lúc, khối lượng công việc quá nhiều, nguồn ngân sách do nhà thầu và địa phương tự bỏ ra, số lượng thợ mặc dù đã bổ sung nhưng tiến độ vẫn còn chậm so với dự kiến. Việc chuyển đổi mô hình quản lý chợ còn chậm, nguyên nhân là do hồ sơ thành lập và hồ sơ chuyển đổi chợ nhiều nội dung.

Hiện nay, trên địa bàn còn 2 nhà đã tuyên truyền, vận động để tổ chức thực hiện nhưng kinh phí hộ gia đình không có, nguồn ngân sách hỗ trợ địa phương còn ít nên việc tổ chức thực hiện là rất khó, còn nhà ở theo quyết định 22 chỉ có 1 cam kết làm nhưng chưa có tiền ứng để hỗ trợ cho hộ gia đình.

 
 
Chợ tạm xã Hương Long

Các HTX đã có và HTX thành lập mới hiện nay còn khó khăn về khâu liên kết với công ty, doanh nghiệp, công tác phân công đảm nhiệm từng nội dung của từng tiêu chí theo khung kế hoạch còn chưa rõ ràng, chưa chủ động bám sát các phòng ban chuyên môn để thực hiện…

"Trong thời gian tới, xã tiếp tục hoàn thành các hạng mục trong các tiêu chí, đề nghị UBND huyện cho ứng kinh phí sớm để làm nhà ở cho hộ thuộc đối tượng theo quyết định 22 và tạo nguồn kinh phí hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ còn lại. Xã cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của các phòng ban chuyên môn cấp huyện trong việc xây dựng hồ sơ nhất là các hồ sơ về thành lập HTX theo luật 2012. Các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ xã xây dựng hoàn thành chương trình nông thôn mới, đem lại cuộc sống ấm no hạnh phúc hơn cho nhân dân”, ông Việt chia sẻ.
Theo phuongnam.net.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 175

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 168


Hôm nayHôm nay : 35824

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 268734

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60590691