11:10 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Các lực lượng chức năng ở Hương Sơn tích cực phòng, chống dịch bệnh CORONA

Chủ nhật - 23/02/2020 09:37
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra. Các lực lượng làm nhiệm vụ tại cửa khẩu quốc tế Câu Treo và các xã biên giới đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Các lực lượng chức năng tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo phun thuốc tiêu độc khử trùng các phương tiện qua lại cửa khẩu
 

Với tinh thần không chủ quan trước dịch bệnh, để đảm bảo an toàn cho người dân nơi biên giới, các lực lượng Biên phòng, Hải quan cửa khẩu quốc tế Cầu Treo phối hợp với đơn vị tại cử khẩu thực hiện nghiêm quy trình kiểm tra, kiểm soát, giám sát tại các cửa khẩu, tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao cảnh giác, thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh và tự biết cách bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình; hướng dẫn người dân đeo khẩu trang đúng cách, không tụ tập đông người, tránh tiếp xúc với những người có nguy cơ lây nhiễm virus Corona... Bên cạnh đó, thường xuyên chủ động tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương trong việc ngăn chặn, điều tra, xử lý vi phạm đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép hoặc vận chuyển trái phép động vật hoang dã, hàng hóa qua biên giới. Thiếu tá Trần Văn Song - Trạm trưởng trạm kiểm soát - Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cầu treo chia sẽ; từ đầu tháng 1 đến 20/2/2020, lực lượng chức năng đã làm thủ tục cho hơn 8 ngàn lượt người xuất nhập cảnh và trên 17 ngàn lượt phương tiện xuất nhập cảnh. Toàn bộ người và phương tiện qua cửa khẩu đều được các lực lượng kiểm soát, kiểm dịch y tế, phun thuốc tiêu độc khử trùng chặt chẽ về dịch bệnh và chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm bệnh hoặc nghi nhiễm bệnh do vi rút Corona.

Lực lượng biên phòng khiểm tra người, phương tiện xuất nhập cảnh, nhập khẩu và phát khẩu trang miễn phí

Người dân quan lại cửa khẩu được đo thân nhiệt kiểm dịch
 

Cùng với các cấp, ngành đang “căng mình” chống dịch, các cán bộ chiến sĩ trạm kiểm soát - Đồn Biên phòng và các lực lượng tại cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đang ngày đêm nỗ lực ngăn chặn vi rút Corona từ cửa ngõ biên giới. Ngoài công tác kiểm soát cửa khẩu, đường biên, cột móc......lực lượng biên phòng đã tổ chức cấp phát miễn phí ngàn khẩu trang y tế, đo thân nhiệt cho người dân khi đến giao dịch xuất nhập cảnh tại cửa khẩu. Chị Văn Nả Pha - Người dân nước CHDCND Lào chia sẽ bản thân tôi hết sức lo lắng trước dịch bệnh Covid 19, nên khi qua lại tại khu vực cữa khẩu Cầu Treo này tôi luôn chấp hành các quy định về kiểm soát tại cửa khẩu, các lực lượng chức năng ở đây đã tuyên truyền rộng rải nên làm cho chúng tôi hiể rõ hơn về dịch bệnh và yên tâm hơn khi qua lại cửa khẩu...

Là một địa bàn biên giới có lượt người và phương tiện lưu thông khá đông. Để chủ động phòng chống dịch bệnh CORONA. Cấp ủy, chính quyền xã Sơn Kim 1 đã huy động cả hệ thống chính trị và chỉ đạo các tổ chức đoàn thể chủ động tuyên truyền cho cán bộ công chức, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn thường xuyên chủ động các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời tiến hành phun thuốc khử trùng để diệt vi khuẩn, tập trung vệ sinh sạch sẽ nơi công sở và địa điểm làm việc để phòng, chống dịch. Ông Trần Văn Hải - Chủ tịch UBND xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn cho biết thêm; Thực hiện chủ trương của cấp trên, cấp uỷ, chính quyền xã Sơn Kim 1 đã tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho mọi người dân trong công tác phòng bệnh, tổ chức phun thuốc têi độc khử trùng tại các cơ quan đơn vị, trường học....

Với sự chủ động của các cấp, các ngành và các đơn vị trên địa bàn huyện Hương Sơn trong việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid – 19), góp phần ngăn chặn kịp thời dịch lây nhiễm trên địa bàn.

Thế Tuấn/http://huongson.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: dịch bệnh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 243

Máy chủ tìm kiếm : 41

Khách viếng thăm : 202


Hôm nayHôm nay : 59286

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1127770

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60136093