15:54 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội nghị giao ban dự án cải thiện vệ sinh và nước sạch dựa trên kết quả do Phụ nữ làm chủ - WOBA

Thứ tư - 21/08/2019 10:39
Sáng ngày 20/8, Ban quản lý dự án cải thiện vệ sinh và nước sạch dựa trên kết quả do phụ nữ làm chủ - WOBA huyện Hương Sơn tổ chức Hội nghị giao ban. Về dự có đồng chí Cao Quang Tâm - Cán bộ phụ trách Dự án WOBA tỉnh, đồng chí Phạm Thu Hương - Trưởng Ban Kinh tế gia đình xã hội, Hội LHPN tỉnh; các đồng chí Trưởng Ban quản lý dự án cùng các đồng chí Chủ tịch Hội LHPN 6 xã gồm: Sơn Mỹ, Sơn Tiến, Sơn Hàm, Sơn Diệm, Sơn Hồng và Sơn Lĩnh. Đồng chí Lê Đức Hùng - PCT UBND huyện, Trưởng Ban quản lý dự án và đồng chí Hà Minh Thành - PCT Hội LHPN huyện chủ trì Hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

Huyện Hương Sơn là một trong 3 huyện của Tỉnh Hà Tĩnh được thụ hưởng dự án “Cải thiện vệ sinh và nước sạch dựa trên kết quả do phụ nữ làm chủ - CHOBA giai đoạn 3” do Tổ chức Đông Tây Hội ngộ tài trợ thông qua Hội LHPN Việt Nam. Theo đó, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã tiến hành rà soát chọn 6 đơn vị tham gia dự án: Sơn Mỹ, Sơn Tiến, Sơn Hàm, Sơn Diệm, Sơn Hồng và Sơn Lĩnh.

Chủ trì Hội nghị

 

Đồng chí Hà Minh Thành - PCT Hội LHPN huyện thông qua báo cáo

 

Sau 1 năm thực hiện, các xã đã tiến hành rà soát, hiện có 1.998 hộ thuộc đối tượng hộ nghèo, cận nghèo năm 2018, 2019 và hộ hưởng chế độ 136. Trong đó có 1.372 hộ chưa có nhà tiêu hợp vệ sinh đã lập danh sách gửi về Ban quản lý dự án. Đến 20/6/2019, đã có 79 hộ đề nghị Hội LHPN tỉnh thẩm định hộ hoàn thành đợt 1 tại 3 xã Sơn Mỹ, Sơn Hàm và Sơn Diệm; Hội LHPN huyện đã khảo sát và gửi danh sách đợt 2 có 160 hộ về Hội LHPN tỉnh. Theo lộ trình, đến hết năm 2019 các đơn vị còn lại phải vận động 162 hộ tiến hành hoàn thành công trình nhà tiêu hợp vệ sinh, tổng số khi kết thúc dự án đến năm 2022 là 429 hộ hoàn thành nhà tiêu hợp vệ sinh.

Một số ý kiến thảo luận

 

Tại hội nghị, đã triển khai các nội dung kế hoạch trong thời gian tới: tiếp tục tuyên truyền vận động các hộ thuộc đối tượng chưa có nhà tiêu hợp vệ sinh; theo kế hoạch phải tiến hành thẩm định từ 25 - 50% trong danh sách hoàn thiện các hồ sơ gửi Hội LHPN tỉnh thẩm định; tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ Hội, tuyên truyền viên, đội ngũ thợ xây về kỹ thuật xây dựng nhà tiêu, kỹ năng truyền thông, vận động; phối hợp triển khai xây dựng nhà vệ sinh mẫu cho người khuyết tật và giới thiệu đến các đối tượng hộ khuyết tật.

Đ ồng chí Phạm Thu Hương - Trưởng Ban Kinh tế gia đình xã hội, Hội LHPN tỉnh phát biểu

 

Mục tiêu của CHOBA giai đoạn 3 là hướng tới cải thiện sức khỏe cộng đồng và bình đẳng giới, thông qua hỗ trợ dựa trên kết quả cho các hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng dễ bị tổn thương nhằm tăng tỷ lệ tiếp cận với nhà tiêu hợp vệ sinh và nước sạch. Đồng thời, tập trung huy động các nguồn lực đối ứng của địa phương nhằm đạt được mục tiêu xây dựng Nông thôn mới, đảm bảo tính bền vững và bình đẳng xã hội.

 

Theo Cẩm Nhung/Huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 197

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 186


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1140964

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60149287