03:36 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Sơn Bình ra quân xây dựng KDC mẫu

Thứ năm - 30/08/2018 04:47
Thực hiện phong trào thi đua xây dựng KDC mẫu, vườn mẫu do huyện phát động, xã Sơn Bình đang tập trung huy động nhân dân ra quân đẩy nhanh tiến độ xây dựng hai KDC mẫu, vườn mẫu. Phong trào nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của nhân dân.

Đến với xã Sơn Bình những ngày này, không khí thi đua lao động diễn ra hết sức sôi nổi ở hầu hết các thôn trong xã. Đặc biệt là tại thôn 3 và thôn 4 được xã chọn xây dựng KDC NTM kiểu mẫu nhân dân đang tập trung giải tỏa hành lang giao thông, mở rộng mặt đường đạt tiêu chuẩn.

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo xã trực tiếp chỉ đạo

và động viên phong trào của nhân dân các thôn.

Ở thôn 3, hiện vẫn còn một số đoạn đường vừa hẹp, vừa lổm nhổm sỏi đá đã gây không ít khó khăn cho nhân dân trong đi lại. Nay, thực hiện chủ trương mở rộng đường, được nhà nước hỗ trợ xi măng nên nhân dân phấn khởi đồng tình ủng hộ. Hiến đất, hiến cây đối với nhân dân nơi đây sẵn sàng thực hiện nhưng cái khó nhất vẫn là nhiều hộ đã xây dựng hệ thống tường rào, cổng nhà kiên cố trị giá gần cả trăm triệu đồng. Chính vì vậy, Ban mặt trận thôn đã bằng nhiều cách để động viên, thuyết phục bà con phá dỡ. Ông Nguyễn Huy Hoàng -Thôn trưởng thôn 3 cho biết: Lúc đầu thì rất khó, vì hầu hết bà con đã có tường bao kiên cố, nhiều nhà đầu tư rất nhiều tiền xây dựng cổng đẹp, nên bảo họ đập phá để hiến đất mở đường không phải chuyện dễ. Chúng tôi bàn bạc trong Ban mặt trận đến từng nhà vận động, phát huy vai trò của các gia đình đảng viên, cán bộ thôn làm trước. Cũng nhờ đó mà người dân đồng thuận làm theo. Giờ đây ở cả 4 tuyến đều đồng tình mở rộng và làm đường bê tông đạt chuẩn ".

Ảnh: Gia đình ông Lê Hồng Hòa tự nguyện cho đập bỏ hàng rào và cổng nhà để hiến đất mở đường

Ông Lê Hồng Hòa là một đảng viên, ông nhận thấy rõ trách nhiệm của mình trước nhân dân, trước cộng đồng đã hăng hái đi đầu hiến 80m2 đất, chặt bỏ nhiều cây mít lâu năm, đập tuyến bờ rào dài chừng 50m và cổng nhà kiên cố. Ông Hòa chia sẻ: " Ông cha ta nói rồi, "đảng viên đi trước, làng nước theo sau", nếu mình không gương mẫu thì làm sao nói được người khác. Gia đình tôi vui vẻ chấp nhận chịu thiệt thòi hơn tí để được một cái lớn hơn cho xã hội ".

Cùng với ông Hòa, đợt giải tỏa lần này, bà Đoàn Thị Lan cũng đã tự nguyện hiến trên 80m2 đất vườn và hàng chục cây cối để đường thông, hè thoáng. Bà cũng đã lên kế hoạch làm hàng rào xanh để tạo cảnh quan xanh, sạch đẹp cho thôn xóm.

Ảnh: Xã huy động máy móc hỗ trợ nhân dân mở đường và cải tạo vườn

Từ những hộ tiên phong như ông Hoàng, bà Lan mà nhiều hộ khác trong thôn cũng đã đồng lòng nhất trí làm theo. Mỗi người, mỗi nhà đều phát huy tinh thần trách nhiệm của mình, mình vì mọi người để chung sức xây dựng NTM. Không những thế, nhân dân trong thôn còn đồng tình đóng góp tiền, mỗi khẩu trong độ tuổi lao động 300 ngàn đồng, ngoài độ tuổi lao động tối thiểu ủng hộ 100 ngàn đồng và mỗi gia đình có tuyến đường đi qua đóng góp thêm mỗi hộ từ 3 đến 6 triệu đồng tùy theo chiều dài hưởng lợi để hoàn thành 4 tuyến đường bê tông có tổng chiều dài gần 800m.

 

Ảnh: Xây dựng KDC mẫu gắn với phong trào cải tạo vườn hộ

Cùng với nhân dân thôn 3, những ngày này, bà con thôn 4 cũng đang tập trung cao độ cho việc mở rộng đường gắn với cải tạo, chỉnh trang vườn hộ. Thôn phấn đấu hoàn thành việc cải tạo và xây dựng 7 vườn mẫu vì thế mọi nguồn lực đều tập trung cho tiêu chí này. Sau khi có chủ trương xây dựng KDC mẫu, cấp ủy chính quyền địa phương và ban cán sự thôn đã họp dân nhiều lần, bàn bạc, vận động, thuyết phục, tháo gỡ khó khăn, nay nhân dân đã đồng lòng giải tỏa, hiến đất để mở rộng ra 6,5m. Ông Lê Hoài Bắc, người dân thôn 4, cho biết: " Trước đây vì vướng vài ba hộ nên không mở được đường, nay nhân dân ai cũng đồng thuận nên chúng tôi rất mừng. Mở đường trước hết là để nhân dân đi lại thuận tiện, sau nữa là đẹp làng, đẹp xóm. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần ".

Ảnh: Nhiều hộ ở thôn 4 đồng tình hiến hàng trăm m2 đất

và cây ăn quả để mở rộng đường 6,5m

Với người dân xã Sơn Bình, việc đóng góp công sức, tiền của, đất đai cho xã hội không phải là điều gì quá khó, bởi phần lớn họ đều hiểu xây dựng NTM trước hết là đem lại lợi ích cho chính người dân. Tuy nhiên, làm thế nào để nhân dân đồng thuận, ủng hộ nhiệt tình với tinh thần thoải mái, phấn khởi lại đòi hỏi năng lực của người cán bộ. Ông Uông Xuân Đức, Bí thư đảng ủy xã cho biết thêm: Trước hết phải làm cho dân hiểu, lời nói và hành động phải thuyết phục được bà con. Sau đó phải phát huy được vai trò người đứng đầu ở cả cấp xã đến cấp thôn. Vận động họ chưa được thì phải tìm hiểu vướng mắc ở chỗ nào để tìm cách tháo gỡ, thậm chí nhiều hộ chúng tôi phải tìm đến những người có ảnh hưởng, đủ sức thuyết phục họ để nhờ giúp đỡ"

Ảnh: Nhân dân thôn 4 đầu tư chỉnh trang vườn hộ, nhà ở

tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp

Với quyết tâm ấy, cán bộ và nhân dân xã Sơn Bình đang tiếp tục nỗ lực để thực hiện các tiêu chí NTM, trong đó, trước mắt là xây dựng thành công 2 KDC kiểu mẫu và 14 vườn mẫu theo kế hoạch đề ra./.

Tác giả bài viết: Hà Linh

Nguồn tin: huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 284

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 279


Hôm nayHôm nay : 38726

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1171872

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60180195