05:01 EDT Thứ hai, 13/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xác định cây con chủ lực để phát triển sản xuất

Thứ sáu - 10/05/2013 06:02
Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 26 của BCH TW Đảng (Khóa X) và 4 năm thực hiện Nghị quyết 08 của BCH Đảng bộ tỉnh (Khóa XVI) về nông nghiệp, nông dân và nông thôn được tổ chức tại xã Sơn Bằng, huyện Hương Sơn vào sáng 10/5.

 

Xác định cây con chủ lực để phát triển sản xuất

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt: Để Nghị quyết đi vào cuộc sống trước hết địa phương và người nông dân phải thay đổi nhận thức tư duy về phát triển kinh tế nông nghiệp đó là xây dựng nền nông nghiệp lớn theo hướng sản xuất hàng hóa, xây dựng nếp sống văn hóa nông thôn chuẩn mực.

Qua 5 năm thực hiện NQ 26 của BCH TW Đảng và 4 năm thực hiện NQ 08 của BCH Đảng bộ tỉnh về phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới sản xuất nông nghiệp ở xã Sơn Bằng có nhiều bước tiến mới cả về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và XDNTM. Trong đó đáng chú ý là Sơn Bằng đã sáp nhập hiệu quả từ 15 xóm xuống còn 9 xóm, thực hiện thành công chuyển đổi ruộng đất nông nghiệp vào năm 2008, hoàn thành quy hoạch tổng thể, quy hoạch chi tiết XDNTM trong năm 2011.

Trong 5 năm qua Sơn Bằng đã tập trung chỉ đạo phát triển nông nghiệp toàn diện, đưa khoa học kỷ thuật, giống mới vào trồng trọt, chăn nuôi đã góp phần tăng năng suất cây trồng, đưa mô hình chăn nuôi trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của xã. Bằng những cách làm linh hoạt Sơn Bằng đã phát huy nội lực huy động nhân dân chung tay XDNTM nhờ đó trở thành một trong những địa phương đi đầu ở huyện Hương Sơn về xây dựng kết cấu hạ tầng - xã hội, đổi mới các hình thức tổ chức sản xuất, dịch vụ hiệu quả ở nông thôn, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của cư dân nông thôn. Năm 2012 thu nhập bình quân đầu người đạt 19,6 triệu đồng/năm, xã đã hoàn thành 12/19 tiêu chí và phấn đấu đến năm 2015 hoàn thành chương trình mục tiêu QGXDNTM.

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ và nhân dân xã Sơn Bằng đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, NQ 26 của BCH TW Đảng và NQ 08 của BCH Đảng bộ tỉnh đã đề cập một cách toàn diện và lâu dài về phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân nhằm không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nông dân. Vì vậy, để Nghị quyết đi vào cuộc sống trước hết địa phương và người nông dân phải thay đổi nhận thức tư duy về phát triển kinh tế nông nghiệp đó là xây dựng nền nông nghiệp lớn theo hướng sản xuất hàng hóa, xây dựng nếp sống văn hóa nông thôn chuẩn mực.

Thời gian tới, xã Sơn Bằng cần tiếp tục quán triệt tốt hơn các nội dung của NQ tránh làm theo hình thức, trông chờ ỷ lại. Trên cơ sở đó xây dựng cho được một chương trình sát với thực tiễn phát triển sản xuất. Trước hết phải rà soát làm tốt công tác quy hoạch, xác định cây con chủ lực tập trung tổ chức phát triển sản xuất gắn với đảm bảo môi trường bền vững. Đảng bộ xã Sơn Bằng tiếp tục quán triệt sâu sắc các chỉ thị của TW của tỉnh đề có những sáng tạo trong phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nhiều mô hình sản xuất hiệu quả để đưa Sơn Bằng sớm về đích XDNTM vào năm 2015.

Thế Công
Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 232

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 228


Hôm nayHôm nay : 43475

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 654023

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60975980