21:17 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vang mãi 'tình biên cương'

Vang mãi 'tình biên cương'

Vừa qua, tại hội trường UBND xã Sơn Kim I, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã diễn ra buổi giao lưu ca nhạc "Tình biên cương" giữa Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh với chính quyền và nhân địa phương.

Đọc tiếp

Đổi thay trên vùng quê cách mạng

Đổi thay trên vùng quê cách mạng

Trong dặm dài lịch sử đất nước có biết bao trang sử vàng được viết giữa mùa xuân. Và chắc hẳn mùa xuân năm 1930 là một trong những khởi đầu đẹp nhất. Với sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam, con đường Cách mạng của dân tộc ta đã bước sang trang mới. Khắp non sông, từ miền ngược tới miền xuôi, từ đồng bằng đến vùng biển xa xôi, đâu đâu cũng bừng khí thế đấu tranh sôi nổi…

Đọc tiếp

Hương Sơn dẫn đầu về phát triển chăn nuôi

Hương Sơn dẫn đầu về phát triển chăn nuôi

Theo báo cáo của ông Nguyễn Duy Trinh, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn tại buổi làm việc với đoàn công tác Ban chỉ đạo chương trình xây dựng NTM tỉnh Hà Tĩnh ngày 26/1 cho thấy, Hương Sơn là một trong những huyện đứng TOP đầu Hà Tĩnh trong việc hình thành, phát triển các mô hình sản xuất, chăn nuôi theo đề án phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân.

Đọc tiếp

Cam bù và cam chanh sản phẩm chủ lực có thế mạnh của huyện Hương Sơn

Hương Sơn: Nghị quyết về phát triển cây ăn quả có giá trị kinh tế cao giai đoạn 2012-2015, định hướng đến năm 2020

Để định hướng cho các xã trên địa bàn phát triển cây ăn quả, ngày 20/12/2012, Huyện ủy Hương Sơn đã ban hành Nghị quyết về phát triển cây ăn quả có giá trị kinh tế cao giai đoạn 2012-2015, định hướng đến năm 2020, trong đó tập trung một số loại cây ăn quả có giá trị cao trong danh mục sản phẩm hàng hóa nông nghiệp chủ lực của huyện, nhằm khai thác tối đa tiềm năng về đất vườn đồi, lao động, hình thành các vùng sản xuất hàng hóa quy mô lớn...

Đọc tiếp

Kiên trung người lính nhà giàn

Kiên trung người lính nhà giàn

Với niềm đam mê, nhiệt huyết tuổi trẻ, chàng thanh niên Lê Ngọc Chung đến từ huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), đã tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ, bảo vệ chủ quyền, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Hiện anh đang là Chính trị viên của lính nhà giàn DK1/20, bảo vệ thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Đọc tiếp

Vốn ưu đãi GQVL ở Hương Sơn phát huy hiệu quả

Vốn ưu đãi GQVL ở Hương Sơn phát huy hiệu quả

Ở huyện miền núi còn nhiều khó khăn Hương Sơn, nhu cầu vay vốn ưu đãi để GQVL rất lớn, trong khi đó nguồn vốn phân bổ của chương trình tín dụng này còn hạn chế. Doanh số cho vay 5 năm qua đạt gần 10 tỷ đồng dù chưa lớn nhưng từ đó đã có hàng trăm mô hình kinh tế được xây dựng thành công, nhiều hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đã vươn lên làm chủ cuộc sống và nhen nhóm khát vọng làm giàu.

Đọc tiếp

Thực hiện QĐ 26 ở Hương Sơn  Khi ngân hàng và chính quyền vào cuộc

Thực hiện QĐ 26 ở Hương Sơn Khi ngân hàng và chính quyền vào cuộc

Tại sao huyện miền núi Hương Sơn lại dẫn đầu toàn tỉnh về dư nợ HTLS theo QĐ 26 trong khi nhiều địa phương khác đang gặp khó trong việc giải ngân nguồn vốn này? Câu trả lời mà chúng tôi có được sau chuyến “mục sở thị” đó là: nguồn vốn đầu tư cho NTM được khơi thông nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt của Ngân hàng No & PTNT và chính quyền các cấp ở huyện Hương Sơn.

Đọc tiếp

Sôi nổi phong trào làm giao thông ở xã Sơn Thọ

Sôi nổi phong trào làm giao thông ở xã Sơn Thọ

Nhằm sớm đạt các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, bà con nhân dân xã Sơn Thọ (Vũ Quang) đã đồng loạt ra quân làm GTTN. Đến nay, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên chiến dịch được nhân dân đồng tình hưởng ứng tất cả các tuyến đường ngõ xóm, liên thôn, liên xã đã được mở rộng đảm bảo đúng chiều rộng và hành lang, nhiều km đường đã được bê tông hóa, góp phần từng bước giảm bớt khó khăn trong việc đi lại của địa phương.

Đọc tiếp

Tuyên truyền “Cả tỉnh chung sức xây dựng NTM” tại xã Sơn Bắng, huyện Hương Sơn

Tuyên truyền “Cả tỉnh chung sức xây dựng NTM” tại xã Sơn Bắng, huyện Hương Sơn

Tối ngày 04/10, tại xã Sơn Bằng (Hương Sơn) Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh phối hợp với Trung tâm văn hoá tỉnh, Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức Chương trình tuyên truyền “Cả tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”; tham dự Chương trình có lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, Ban Chỉ đạo xây dựng Chương trình NTM huyện, Văn phòng Điều phối xây dựng NTM huyện Hương Sơn; UBND xã, Trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp xã, Bí thư, Thôn trưởng các thôn, các doanh nghiệp cùng đông đảo bà con nhân dân xã Sơn Bằng và đại diện các xã lân cận.

Đọc tiếp

Sơn Thịnh giữ hồn quê bằng nghề truyền thống

Sơn Thịnh giữ hồn quê bằng nghề truyền thống

Từ xưa, xã Sơn Thịnh (Hương Sơn) đã có tiếng về nghề thủ công đan lát và các hoạt động thương mại dịch vụ khác. Do đất chật người đông nên người Sơn Thịnh đã sớm đổi mới tư duy trong cuộc mưu sinh.

Đọc tiếp

Tiêu chí an ninh trật tự tại 1 xã vùng biên

Tiêu chí an ninh trật tự tại 1 xã vùng biên

Tại xã vùng biên Sơn Kim 1, có một CLB (CLB) “tình thương” ra đời cho những người nghiện, người có H và cả người dân cùng tham gia, góp phần quan trọng cho việc đảm bảo tính bền vững tiêu chí ANTT trong lộ trình xây dựng nông thôn mới (NTM).

Đọc tiếp

Hương Sơn: Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chuyển đổi ruộng đất nông nghiệp.

Ngày 30/8/2012 UBND huyện Hương Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 13/NQ-TW về công tác chuyển đổi ruộng đất nông nghiệp, Nghị quyết số 01/NQ-TU ngày 12/6/2001 và Chỉ thị số 40/CT-TU ngày 26/3/2009 của Tỉnh uỷ về công tác chuyển đổi ruộng đất nông nghiệp và phát triển hợp tác xã (HTX).

Đọc tiếp

Hương Sơn: Hội thảo xây dựng mô hình vườn mẫu và sản xuất nông nghiệp hữu cơ.

Hương Sơn: Hội thảo xây dựng mô hình vườn mẫu và sản xuất nông nghiệp hữu cơ.

Ngày 22/8/2012, Hội Làm vườn tỉnh Hà Tĩnh và UBND huyện Hương Sơn đã tổ chức hội thảo xây dựng mô hình vườn mẫu và sản xuất nông nghiệp hữu cơ tại huyện Hương Sơn. Tham dự Hội thảo có đại diện Văn Phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh, lãnh đạo UBND huyện và 06 xã phấn đấu về đích xây dựng NTM trước năm 2015 của huyện Hương Sơn.

Đọc tiếp

Chuyển biến trong xây dựng NTM ở Hương Sơn

Chuyển biến trong xây dựng NTM ở Hương Sơn

Hương Sơn là huyện miền núi gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Nhưng, nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của mọi tầng lớp nhân dân nên Hương Sơn đã huy động tốt các nguồn lực để khai thác những tiềm năng, thế mạnh của vùng, từng bước đưa phong trào xây dựng NTM lên tầm cao mới.

Đọc tiếp

Lễ ký kết hợp tác giữa Hương Sơn (Việt Nam) và Khăm Cợt (Lào)

Hương Sơn, Khăm Cợt xây dựng chương trình hợp tác mới

Phát huy truyền thống đoàn kết keo sơn giữa hai dân tộc Việt - Lào anh em, những năm qua, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) và huyện Khăm Cợt (tỉnh Bôlykhămxay - Lào) thường xuyên xây dựng chương trình hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, giáo dục, y tế và an ninh quốc phòng.

Đọc tiếp

Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh ký kết đỡ đầu xã Sơn Hồng Xây dựng NTM

Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh ký kết đỡ đầu xã Sơn Hồng Xây dựng NTM

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn tỉnh chung sức xây dựng NTM” vừa qua, Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ ký kết đỡ đầu thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM với UBND xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn.

Đọc tiếp

Lễ khởi công Trường Tiểu học Sơn Trung

Lễ khởi công Trường Tiểu học Sơn Trung

Sáng ngày 14/7, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hà Tĩnh (Vietcombank Hà Tĩnh) đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Trường Tiểu học Sơn Trung (Hương Sơn). Dự lễ khởi công có Lãnh đạo Văn phòng Điều phối NTM tỉnh, Đảng ủy Khối doanh nghiệp, UBND huyện Hương Sơn và đông đảo cán bộ, nhân dân xã Sơn Trung.

Đọc tiếp

Vào ngày mùa, nhưng dọc tuyến đường nhựa xuyên suốt xã Sơn Quang không có tình trạng người dân phơi lúa, rơm rạ trên mặt đường.

Hà Tĩnh: Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Vào mùa, sau khi thu hoạch lúa, bà con nông dân thường tuốt lúa ngay trên mặt đường, phơi lúa và rơm rạ chiếm hết cả lòng lề đường. Nhưng ở xã Sơn Quang (Hương Sơn, Hà Tĩnh), trong ngày mùa nhưng dọc các tuyến đường vẫn không có một cọng rơm.

Đọc tiếp

Danh mục sản phẩm hàng hóa nông nghiệp chủ lực đến năm 2015 và định hướng phát triển đến năm 2020 huyện Hương Sơn

Danh mục sản phẩm hàng hóa nông nghiệp chủ lực đến năm 2015 và định hướng phát triển đến năm 2020 huyện Hương Sơn

Ngày 07 tháng 5 năm 2012 UBND huyện Hương Sơn ban hành Quyết định số 1759/QĐ-UBND việc phê duyệt Danh mục sản phẩm hàng hóa nông nghiệp chủ lực huyện Hương Sơn đến năm 2015 và định hướng phát triển đến năm 2020

Đọc tiếp

Lễ khởi công xây dựng mô hình chăn nuôi lợn trung của Đoàn viên thanh niên Nguyễn Thanh Cừ, xóm Phố Tây xã Tây Sơn.

Khởi công xây dựng mô hình chăn nuôi lợn tập trung

Nằm trong chương trình Thanh niên tình nguyện hè năm 2012, sáng 27/5/2012, Tổng đội thanh niên xung phong (TNXP) xây dựng kinh tế Tây Sơn, huyện Hương Sơn tổ chức Lễ khởi công xây dựng mô hình chăn nuôi lợn tập trung.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... , 30, 31, 32  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 190

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 185


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1155392

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60163715