03:21 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Các địa phương ở huyện Kỳ Anh huy động nguồn lực xây dựng Nông thôn mới.

Thứ tư - 12/04/2017 10:38
Trong những năm qua, huyện Kỳ Anh đã đẩy mạnh chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đến hết năm 2016, toàn huyện đã có 7/21 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Với sự tâm trung cao, quyết tâm lớn, nhiều xã ở huyện Kỳ Anh đang phấn đấu về đích vào cuối năm nay.

Tranh thủ các nguồn lực, bên cạnh củng cố đồng bộ các tiêu chí đã đạt, xã Kỳ Giang – huyện Kỳ Anh đang tập trung xây dựng các tiêu chí về giao thông; trường học… Năm 2017, xã Kỳ Giang phấn đấu về đích nông thôn mới. Trong những ngày này, bà con nhân dân các thôn xóm trên địa bàn đang tập trung ra quân làm giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng. xã giao cho mỗi thôn xóm tối thiểu hoàn thành 200m đường giao thông và tập trung xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng nhờ có chủ trương đúng, đưa lại lợi ích thiết thực nên nhân dân ai cũng đồng tình, ủng hộ.

Cùng với tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng, kiên cố hóa các tuyến đường giao thông nông thôn, xã Kỳ Giang còn đẩy mạnh phát triển các mô hình kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập cho bà con nhân dân. Mô hình của gia đình bà Nguyễn Thị Kiêm - thôn Tân Giang, xã Kỳ Giang là một trong những mô hình cho thu nhập gần 100 triệu đồng / năm. Vào năm 2015, gia đinh bà Nguyễn Thị Kiêm đã mạnh dạn đầu tư xây dựng chuồng trại, mua giống cây, giống con về chăn nuôi trồng trọt phát triển sản xuất. Với kinh nghiệm trong chăn nuôi nên gia đình bà đã chủ động được khâu phòng chống dịch bệnh cùng với tham gia các lớp tập huấn của hội nông dân, hội phụ nữ các cấp triển khai nên mô hình của gia đình bà Kiêm phát triển tốt, cho thu nhập ổn định.

Theo Quyết định 05 của UBND tỉnh, xã Kỳ Giang mới chỉ đạt 7/21 tiêu chí, còn lại 13 tiêu chí đã thực hiện được trên 70%. Với sự nỗ lực quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự vào cuộc của nhân dân các thôn xóm, Kỳ Giang đang phấn hoàn thành các tiêu chí còn lại, về đích vào năm 2017 theo đúng lộ trình đề ra.

Cũng như xã Kỳ Giang, bước vào xây dựng Nông thôn mới những năm trước đây ở xã Kỳ Tiến cũng gặp không ít khó khăn do hệ thống giao thông không thuận tiện; chăn nuôi nhỏ lẻ; sản xuất nông nghiệp còn manh mún, hiệu quả kinh tế không cao; Nhưng thực hiện chủ trương xây dựng Nông thôn mới, xã Kỳ Tiến đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, xây dựng các công trình phúc lợi như trạm y tế, nhà văn hóa thôn… … đáp ứng nhu cầu của người dân. Xây dựng chuỗi giá trị hàng hóa liên kết, áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, nhờ vậy các mô hình kinh tế trên địa bàn phát triển cho thu nhập khá cao, tạo nên một bước đột phá mới trong sản xuất nông nghiệp, tiến tới xóa tình trạng chăn nuôi manh mún, nhỏ lẻ. Tiêu biểu như mô hình của gia đình ông Hoàng Văn Hà, ở thôn Hưng Phú cho thu nhập trên 300 triệu đồng mỗi năm với 700 con lợn nuôi theo hình thức khép kín.

Từ khi thực hiện chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới đến nay, cán bộ và nhân dân xã Kỳ Tiến – huyện Kỳ Anh luôn đoàn kết thống nhất, khắc phục khó khăn, tìm cách làm năng động, sáng tạo, vận dụng linh hoạt các yếu tố, điều kiện thuận lợi vào thực tế của địa phương. Đặc biệt mặt trận Tổ quốc và  các tổ chức đoàn thể từ xã đến các thôn xóm đều vào cuộc tích cực với tinh thần trách nhiệm cao. Cùng với đó công tác tuyên truyền gắn với phát động các phong trào thi đua toàn dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới được triển khai sâu rộng.

Nhờ quyết tâm của cấp ủy, chính quyền và sự tích cực vào cuộc của người dân với mục tiêu tập trung củng cố bền vững các tiêu chí đã đạt và lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các tiêu chí đăng ký đạt chuẩn năm 2017, Kỳ Tiến phấn đấu tập trung hoàn thành các tiêu chí; nhất là xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn; thông tin và truyền thông; nhà ở dân cư; thu nhập; tổ chức sản xuất; giáo dục; môi trường và an toàn thực phẩm; hệ thống chính trị.

Cùng với tập trung các nguồn lực xây dựng nông thôn mới, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã có nhiều chương trình hổ trợ đỡ đầu giúp các địa phương. Đặc biệt tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng có nhiều khó khăn, tạo động lực cho người dân các địa phương cùng chung tay xây dựng Nông thôn mới. Ngoài hổ trợ kiến thức khoa học kỷ thuật, các đơn vị nhận đỡ đầu còn hổ trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị, cây con giống để xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, xây dựng các mô hình mẫu trong xây dựng Nông thôn mới.

Xác định rõ mục đích của xây dựng nông thôn mới là làm cho đời sống nhân dân được nâng lên, cơ sở vật chất được tăng cường, an ninh trật tự bảo đảm. Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tinh thần đoàn kết của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự đòng tình ủng hộ của nhân dân. Các địa phương trên địa bàn huyện Kỳ Anh, nhất là các xã đăng ký về đích năm 2017 đang dồn sức, tập trung hoàn thành các tiêu chí, quyết tâm về đích theo lộ trình đề ra.

Theo Hoàng Hạnh, Anh Đức/kyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 203

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 200


Hôm nayHôm nay : 29349

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 207604

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60529561