10:28 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Các địa phương ở huyện Kỳ Anh tập trung sản xuất vụ Hè thu 2017.

Chủ nhật - 04/06/2017 05:56
Nhằm thực hiện kế hoạch sản xuất vụ Hè thu năm 2017 đạt kết cao, trong những ngày này, các địa phương trên địa bàn huyện Kỳ Anh đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ làm đất, chuẩn bị đầy đủ với các điều kiện xuống giống vụ Hè thu với quyết tâm giành thắng lợi.
Bà con nông dân xã Kỳ Tiến xuống đồng sản xuất hè thu năm 2017.

Bà con nông dân xã Kỳ Tiến xuống đồng sản xuất hè thu năm 2017.

Vụ hè thu năm nay, xã Kỳ Tiến ( huyện Kỳ Anh) đưa vào gieo cấy 480 ha lúa, phấn đấu năng suất đạt 50 tạ/ha, sản lượng 2.400 tấn. Trong đó, cơ cấu 130 ha  sản xuất lúa chất lượng, hàng hóa, tiếp tục xây dựng cánh đồng một giống với quy mô 20 ha trở lên. Đến thời điểm này, bà con đã cơ bản làm đất được trên 30%, xuống giống đạt gần 20 %. Ông Lê Công Mãnh, thôn trưởng thôn Hồ Hải, xã Kỳ Tiến cho biết: “ Được sự chỉ đạo sát sao của xã Kỳ Tiến, triển khai kế hoạch và lịch thời vụ về tận thôn, xóm nên bà con trong thôn nắm bắt rất đầy đủ và thực hiện rất nghiêm lịch thời vụ của huyện. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, trong những ngày này, bà con nhân dân thôn Hồ Hải chúng tôi cùng  tập trung cao độ ra đồng làm đất, gieo mạ ”.

Cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp ở xã Kỳ Tiến.

Là vùng trọng điểm lúa của toàn huyện, với quyết tâm cao dành thắng lợi trong vụ mùa năm 2017, xã Kỳ Tiến đã tập trung tăng cường tuyên truyền lịch thời vụ, quán triệt nội dung đề án Hè thu 2017 của UBND huyện Kỳ Anh đến tận bà con nông dân, nhờ vậy lịch thời vụ đã được bà con tuân thủ và thực hiện một cách nghiêm nghặt. Đồng chí Nguyễn Thành Chung – Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Tiến cho biết: “ Vụ hè thu năm nay, Kỳ Tiến tập trung vào các giống lúa chủ lực như PC6; Xuân mai 12; NA2; Thiên ưu 8 và sản xuất thử các giống NA6, N25, SV 181, hạn chế việc sử dụng nhiều giống trên một cánh đồng và các giống ngoài cơ cấu. Đến thời điểm hiện nay, nước tưới đã về đủ các cánh đồng, bà con đã làm đất đạt 30% và xuống giống được 20% .”

Bà con nông dân xã Kỳ Tiến xuống giống vụ Hè thu năm 2017.

Còn tại xã Kỳ Bắc, bà con đang tập trung ra đồng với quyết tâm lớn để hoàn thành kế hoạch gieo cấy vụ Hè thu năm nay. Ông Cao Văn Thuận – Thôn Hợp Tiến, xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh phấn khởi nói: “ Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, từ hỗ trợ máy móc cho đến tuyên truyền đến tận bà con lịch thời vụ. Còn với ông Trần Quốc Tuân, thôn 5, xã Kỳ Bắc chia sẽ: “ Nhờ có cơ giới hóa nên bà con nông dân chúng tôi đỡ rất nhiều, các khâu làm đất và thời gian làm đất được rút ngắn nên tiến độ để kịp thời vụ đạt cao 

Kế hoạch sản xuất hè thu năm 2017, xã Kỳ Bắc ( huyện Kỳ Anh) gieo cấy 208,44 ha lúa, năng suất 46 tạ/ha, sản lượng 956,8 tấn; cây lạc 8,75 ha, năng suất 15 tạ/ha, sản lượng 13,1 tấn; cây đậu 6,7 ha; cây vừng 6,43 ha… Ông Ngô Đức Thọ - Chủ tịch UBND xã Kỳ Bắc cho biết: “ Đến thời điểm hiện nay, xã Kỳ Bắc đã hoàn thành trên 80% công đoạn làm đất và gần 50% gieo cấy, riêng tại 02 thôn Kim Sơn và Lạc Tiến (chiếm 50% dân số của xã) đã làm đất, gieo cấy xong, đạt 100%, Kỳ Bắc dự kiến sẽ hoàn thành việc gieo cấy vụ hè thu vào trước ngày 10/06 theo kế hoạch của huyện giao ”.

Bà con nông dân xã Kỳ Bắc xuống giống vụ Hè thu năm 2017.

Để đảm bảo thắng lợi vụ hè thu năm nay và thu hoạch trước mùa mưa bão, huyện Kỳ Anh khuyến cáo bà con nên sử dụng các loại giống ngắn ngày như NA2, HT1, khang dân 18…. Bên cạnh đó, thực hiện phương châm thu hoạch lúa vụ xuân đến đâu, tiến hành làm đất gieo cấy vụ hè thu đến đó. Ông Lê Văn Trọng – Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Kỳ Anh cho biết: “ Vụ hè thu năm nay, với những điều kiện thuận lợi từ thời tiết, giống, nguồn nước. Đến thời điểm hiện nay, toàn huyện đã làm xong hơn 70% diện tích đất, tiến hành gieo được 20%. Khâu làm đất, xử lý đồng ruộng đặc biệt rất quan trọng. Riêng đối với giống thiên ưu thì không sử dụng đối với các cánh đồng đã bị bệnh đậu ôn trong vụ xuân vừa rồi, phấn đấu toàn huyện hoàn thành việc gieo cấy  trước ngày 08/06, đạt kỷ lục từ trước đến nay 

Với sự chỉ đạo sát sao của các phòng, ban chuyên môn UBND  huyện Kỳ Anh và sự chủ động phối hợp theo lịch thời vụ của bà con nông dân địa phương, hứa hẹn sẽ đem lại một mùa vụ bội thu./.

Theo Hoàng Hạnh, Anh Đức/kyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 188

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 186


Hôm nayHôm nay : 43511

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 338493

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60660450