11:13 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội Cựu Chiến binh huyện Kỳ Anh: Chung tay Xây dựng Nông thôn mới.

Thứ năm - 28/07/2016 09:36
Về với cuộc sống đời thường, những người chiến sỹ năm xưa vẫn luôn phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ, vượt khó đi lên trong phát triển kinh tế gia đình và trở thành gương sáng trong phong trào phát triển kinh tế tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

Tiêu biểu như mô hình Cựu chiến binh Nguyễn Văn Phúc - thôn Phương Giai -  xã Kỳ Bắc là một điển hình. Với một quyết tâm, vào năm 2000, ông đã cải tạo 3ha đất hoang hóa để xây dựng mô hình kinh tế. Ban đầu, ông chăn nuôi nhỏ lẻ, lấy ngắn nuôi dài. Ông đã  khăn gói ra tận Viện Chăn nuôi Trung ương để tiếp cận và học hỏi kỹ thuật chăn nuôi, rồi tìm hiểu qua sách báo…. Nhờ chăm chỉ, cần cù, quyết tâm dám nghĩ dám làm, đến nay mô hình tổng hợp của ông cho doanh thu mỗi năm hàng trăm triệu đồng. Trong đó, có trên 3000 con gia cầm sinh sản và thương phẩm; 30 con lợn nái; trên 10 con dê sinh sản; 200 con thỏ; 800 con Baba…, cùng với hai lò ấp trứng công nghiệp với công suất 3 vạn trứng. Hiện nay, trang trại của ông Phúc là địa chỉ tin cậy cung ứng con giống và gia súc, gia cầm thương phẩm cho khách hàng trên địa bàn huyện và các vùng lân cận. Ngoài chăn nuôi các loại con giống kể trên, ông Nguyễn Văn Phúc còn thả nuôi các loại giống cá nước ngọt, trồng 4 sào cỏ trên diện tích đất cao cưỡng xung quanh trang trại để phục vụ thức ăn chủ yếu cho đàn gia súc…

Mô hình trang trại của Cựu Chiến binh Nguyễn Văn Phúc

ở thôn Phương Giai- xã Kỳ Bắc- huyện Kỳ Anh.

     Là một người lính đã từng tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, sau khi xuất ngũ, ông Phạm Thái Đoài rời quê hương Thạch Đỉnh - huyện Thạch Hà vào Kỳ Bắc để lập nghiệp. Những ngày đầu, cuộc sống trăm bề khó khăn  ông  đã đi làm đủ mọi nghề để mưu sinh và cũng chính từ trong gian khổ đã giúp ông trưởng thanh và có đủ nghị lực, bản lĩnh để trụ lại mảnh đất Kỳ Bắc. Đến nay, mô hình doanh nghiệp tổng hợp  của  Cựu Chiến binh Phạm Thái Đoài -  thôn Lạc Tiến-  xã Kỳ Bắc- huyện Kỳ Anh với tổng mức đầu tư lên đến 50 tỷ đồng, bình quân mỗi năm doanh nghiệp Châu Đoài và Hợp Tác xã chăn nuôi của gia đình ông đã cho thu nhập hang năm từ 13 – 15 tỷ đồng. Hiện nay, doanh nghiệp của ông đã có chỗ đứng vững vàng, với hệ thống dây chuyền máy xay nghiền đá công nghệ cao có công suất lớn, là một doanh nghiệp luôn chấp hành đầy đủ mọi quy định nhất là công tác đảm bảo an toàn cho người lao động, giải quyết việc làm cho 60 công nhân và điều đặc biệt là trong số đó có những công nhân là những thanh niên có cuộc đời lầm lỡ. 

Nhiều Cựu Chiến binh ở huyện Kỳ Anh đầu tư

xây dựng các mô hình kinh tế với quy mô lớn cho hiệu quả cao.

     Ngoài xây dựng mô hình kinh tế, Hội Cựu chiến binh huyện Kỳ Anh còn tập trung tuyên tuyển, vận động các gia đình hội viên đi đầu trong phong trào xóa bỏ vườn tạp, xây dựng các vườn mẫu. Điển hình như gia đình hội viên Võ Xuân Tiến ở thôn Thượng Hải- xã Kỳ Hải. Trước đây, khu vườn của ông chủ yếu trồng các loại cây rau màu ngắn ngày, hiệu quả thấp. Thực hiện chủ trương xóa bỏ vườn tạp, trồng các loại cây có giá trị kinh tế, ông đã mạnh dạn đầu tư xây dựng khu vườn mẫu theo mô hình Nông thôn mới.  Để xây dựng khu vườn của mình thành khu vườn mẫu cũng đã làm chuyển biến đáng kể nhận thức của con cháu, nhất là ý thức bảo vệ môi trường, chỉnh trang nhà cửa, góp phần phát triển kinh tế gia đình, trồng thêm các loại cây rau màu, mỗi vụ cũng giúp gia đình ông có thêm một nguồn thu nhập đáng kể. Nhận thấy việc xây dựng khu vườn mẫu phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình mình, vừa góp phần bảo vệ môi tường, vừa làm thay đổi bộ mặt thôn xóm, góp phần giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống của làng quê.

Hội Cưu Chiến binh xã Kỳ Hải hổ trợ hội viên xây dựng vườn mẫu.

      Hưởng ứng phong trào " Toàn dân chung tay xây dựng Nông thôn mới", thời gian qua, Hội Cựu Chiến binh huyện Kỳ Anh đã vận động hàng nghìn gia đình hội viên  cựu chiến binh hiến đất, đóng góp  ngày công và hàng chục triệu đồng để đóng góp xây dựng kết cấu hạ tầng. Dưới sự ủng hộ của hội viên, Hội Cựu Chiến binh các cấp ở huyện Kỳ Anh đã tham gia làm mương bê tông, đường bê tông; các hội viên tự chỉnh trang lại nhà ở... góp phần làm khang trang, sạch đẹp bộ mặt nông thôn. Nhờ đó, hệ thống đường giao thông thôn, xóm trên địa bàn huyện đã được bê tông hóa, tạo động lực cho việc thực hiện các tiêu chí tiếp theo trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

     Với đạo lý " Uống nước nhớ nguồn", phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trong những năm qua, Hội Cựu Chiến binh các cấp ở huyện Kỳ Anh đã trở thành phong trào sâu rộng, được nhân dân đồng tình ủng hộ và có hiệu quả thiết thực. Ngoài ra, hội còn chú trọng chăm sóc đời sống đối với hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hội thường xuyên chăm lo, với nhiều cách làm hay và có hiệu quả thiết thực. Trong quá trình chức thực hiện phong trào, Hội Cựu Chiến binh ở các xã luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục trong toàn Đảng, toàn dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, “Đền ơn đáp nghĩa”. Hội Cựu Chiến binh huyện đã tích cực chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc tổ chức thực hiện của từng hội viên.

Hội viên Hội Cựu Chiến binh huyện Kỳ Anh làm vệ sinh ở Nghĩa trang liệt sỹ huyện.

    Mỗi hội viên Cựu Chiến binh ở  huyện Kỳ Anh có cách làm khác nhau trong phát triển kinh tế nhưng tất cả đều cùng chung một mục đích là thực hiện chủ trương xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống, đưa cuộc sống hộ gia đình ngày một nâng lên, tạo điều kiện cho con em có việc làm và thu nhập ổn định. Kết quả đáng mừng nhất là qua thực hiện phong trào, các chi hội, gia đình hội viên đã nhận thức ngày càng rõ hơn về vai trò, hiệu quả của việc giúp nhau phát triển kinh tế, xem đó là nhiệm vụ quan trọng của Hội và gia đình hội viên, là tiêu chí xây dựng Hội toàn diện và là nội dung thi đua trong phong trào Cựu Chiến binh  gương mẫu. Qua đó, đã khơi dậy được tình cảm đồng chí, đồng đội, ý thức tự lực, tự cường, đoàn kết, tương thân, tương ái vươn lên trong cuộc sống với tinh thần "xưa thắng giặc, nay thắng nghèo". Từ phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu biết vượt lên hoàn cảnh để vươn lên làm giàu chính đáng, cải thiện cuộc sống, trở thành tấm gương cho nhiều người noi theo.

   Để phát huy những kết quả trên, Hội Cựu Chiến binh huyện Kỳ Anh tiếp tục triển khai nhiệm vụ giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tạo điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống, động viên hội viên tích cực tham gia các dự án phát triển kinh tế theo khả năng, đẩy mạnh các phương án sản xuất kinh doanh ngày càng có hiệu quả cao hơn trên tinh thần làm giàu cho mình, cho quê hương và cùng với các tầng lớp nhân dân chung tay góp sức xây dựng thành công Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

 

 

Theo T. Nga- H. Hạnh- T. Anh- P. Tuấn/Kỳ Anh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 174

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 171


Hôm nayHôm nay : 57096

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 111632

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60433589