12:17 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Huyện Kỳ Anh ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Thứ hai - 01/04/2019 09:08
Cùng với các địa phương trong cả nước, sáng ngày 1/4/2019, huyện Kỳ Anh đã tổ chức ra quân tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn toàn huyện.
Huyện Kỳ Anh ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Huyện Kỳ Anh ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Kỳ Anh là huyện có địa bàn rộng, quy mô dân số lớn, có 35.402 hộ, với 119.722 nhân khẩu. Thời gian qua, Ban chỉ đạo của huyện Kỳ Anh và các xã, đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên hệ thống Truyền thanh cơ sở và truyền thanh lưu động, để mọi người dân hiểu và hợp tác trong quá trình thực hiện tổng điều tra. Đồng thời, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật lên các phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn huyện.

Đồng chí Trần Đình Gia, Đại biểu QH, TUV, Bí thư Huyện ủy 
phát biểu chỉ đạo tại lễ ra quân

 

Đại biểu tham dự lễ ra quân

Các điều tra viên sau khi được tập huấn cơ bản nắm được các thông tin, kỹ năng cần có để thực hiện trong quá trình điều tra. Điều tra viên Nguyễn Thị Vân, xã Kỳ Phú chia sẽ: “Sau khi được tập huấn về công tác điều tra, tôi được hiểu, được nghe và sử dụng phần mềm CAPI trên điện thoại di động là tiền đề cho việc thực hiện cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Theo tôi khi đến tại các hộ gia đình để gặp gỡ điều tra, thì trước hết các điều tra viên phải lịch sự, niềm nở và thông tin rõ cho các hộ hiểu cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là một cuộc Tổng điều tra có quy mô và có tầm ảnh hưởng quan trọng đến với các người dân; để các hộ gia đình và các thành viên hợp tác cung cấp đầy đủ thông tin chính xác thì mỗi điều tra viên phái có thái độ niềm nở, tạo sự thoải mái, sử dụng lời lẽ các câu hỏi dễ hiểu, không bỏ sót các câu hỏi, cập nhật các thông tin qua máy tính bảng, qua phần mềm CAPI và qua định vị, rồi sẽ đồng bộ hóa để gửi về cho tổ trưởng kiểm tra và gữi dữ liệu đi...”.

Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở được triển khai định kỳ 10 năm 1 lần với quy mô lớn, liên quan đến từng người dân, phạm vi trải rộng trên toàn huyện, đối tượng và các đơn vị điều tra nhiều; việc thu thập thông tin cơ bản về dân số và nhà ở nhằm các mục đích: tổng hợp và biên soạn các chỉ tiêu trong hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia quy định trong Luật Thống kê; phân tích và dự báo tình hình phát triển dân số và nhà ở  trên phạm vi cả nước và từng địa phương trên địa bàn huyện. Đáp ứng nhu cầu thông tin đánh giá kết quả thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011- 2020, xây dựng chiến lược và các kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021- 2030; phục vụ công tác giám sát thực hiện Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới.

Với mục đích nghĩa và tầm quan trọng trong công tác Tổng điều tra lần này và để thực hiện thành công cuộc Tổng điều tra trên địa bàn huyện đảm bảo đúng tiến độ, đạt chất lượng, cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương chuẩn bị đầy đủ các phương tiện kỹ thuật, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để chỉ đạo bổ cứu kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình điều tra. Xác định cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở là công tác quan trọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. Các điều tra viên đã thực hiện nghiêm túc trách nhiệm, chức năng, nhiệm vụ được giao trong phương án điều tra, giúp người dân hợp tác có trách nhiệm với điều tra viên khai đúng, khai đủ, trung thực thông tin mà phiếu điều tra yêu cầu. Hình thức điều tra CAPI điều tra trên hệ thống điện thoại thông minh hay máy tính bảng, loại bỏ hoàn toàn thu thập bằng phiếu giấy truyền thống có nhiều sai sót; các điều tra triển khai điều tra theo đúng phương án, nêu cao tinh thần trách nhiệm, lắng nghe và nắm rõ nghiệp vụ điều tra đã được tập huấn nhằm đưa cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn huyện được diễn ra đảm bảo đúng thời gian quy định, đạt kết quả cao và điểm mới trong công tác tổng điều tra năm nay là lần đầu tiên ứng dụng công nghệ thông tin cho tất cả các công đoạn, từ chuẩn bị xây dựng mạng lưới thu thập thông tin, kiểm tra và nghiệm thu số liệu, xử lý số liệu đến công bố kết quả./.

 


Tổ Thông Tin Truyền Thông/http://kyanh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 199

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 185


Hôm nayHôm nay : 27288

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 52926

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60374883