09:36 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Qũy Tín dụng Nhân dân ở huyện Kỳ Anh đồng hành trong xây dựng Nông thôn mới.

Thứ năm - 16/08/2018 11:12
Trong những năm qua, hoạt động của hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần hỗ trợ và phát triển sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm và xây dựng nông thôn mới.
Qũy Tín dụng Nhân dân ở huyện Kỳ Anh đồng hành trong xây dựng Nông thôn mới.

Qũy Tín dụng Nhân dân ở huyện Kỳ Anh đồng hành trong xây dựng Nông thôn mới.

Sau 12 năm hoạt động, được cấp ủy chính quyền và người dân các địa phương đánh giá là kênh tiếp vốn khá hiệu quả, chỗ dựa vững chắc của người dân, là điểm đến tin cậy của khách hàng gửi tiền tiết kiệm. Quỹ Tín dụng Nhân dân Khang- Thọ ở huyện Kỳ Anh đã có 420 thành viên tham gia, hoạt động của quỹ trở thành trợ thủ đắc lực của các thành viên, nhân dân trên địa bàn. Có được kết quả hoạt động như ngày hôm nay là thành quả của sự phấn đấu không ngừng của cán bộ nhân viên làm việc tại Quỹ, sự ủng hộ giúp đỡ của cấp ủy chính quyền địa phương và trên hết là sự tin tưởng, sát cánh của các thành viên, khách hàng tại địa bàn hoạt động. Tính đến nay, tổng nguồn vốn cho vay đạt 103 tỷ đồng, trong đó vốn huy động 84,443 triệu đồng. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đơn giản các thủ tục hành chính, nhanh gọn, chính xác, tạo mọi điều thuận lợi cho các thành viên, nhân dân tiếp cận nguồn vốn vay kịp thời. Mặt khác Quỹ luôn đảm bảo sự hài hòa lợi ích, an toàn, bí mật đồng hành cùng khách hàng gửi tiền tiết kiệm trong suốt thời gian qua.

Quỹ Tín dụng  Nhân dân Khang - Thọ đã tạo được lòng tin, uy tín và là điểm đến đối với các thành viên và nhân dân. Nhiều hộ gia đình có tiền nhàn rỗi, tiền tích lũy đều tin tưởng gửi tiết kiệm vào Quỹ với các sản phẩm tiền gửi đa dạng về kỳ hạn và kỳ tính lãi. Nhờ chính sách cho vay linh hoạt, với lãi suất hợp lý nhiều gia đình thành viên đã có điều kiện mở rộng đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh,mua sắm công cụ lao động, máy móc, đầu tư chăn nuôi, đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản, trồng rừng... có hiệu quả, tạo công ăn việc làm, không những thoát nghèo mà vươn lên làm giàu. Điển hình như gia đình ông Cao Ngọc Đồng, ở thôn Sơn Hải, xã Kỳ Khang đã được Quỹ tạo điều kiện cho vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Từ chính những đồng vốn vay ở Qũy tín dụng gia đình ông đã đầu tư vào chăn nuôi lợn, gà, trổng rau sạch... trung bình mỗi năm ông xuất chuồng 3 lứa gà, mồi lứa từ 1,5 - 2 tấn gà thịt, mỗi năm cho thu nhập từ 250 - 300 triệu đồng, đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình.

Ông Nguyễn Tiến Phụng, Giám đốc Quỹ Tín dụng Nhân dân Khang Thọ, huyện Kỳ Anh cho biết; Với phương châm hoạt động lấy sự phát triển của thành viên làm gốc, đồng hành tích lũy giá trị cho tương lai, đội ngũ cán bộ nhân viên làm việc tại quỹ tín dụng nhân dân Khang- Thọ luôn nổ lực phấn đấu không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, chấp hành các quy định của nhà nước. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng quỹ, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, chủ động, sáng tạo trong công việc, chấp hành tốt chế độ thông tin, báo cáo và thực hiện đầy đủ các quy định của ngành, thiết lập hệ thống quản lý chặt chẽ, kịp thời chấn chỉnh tồn tại, ngăn ngừa rủi ro, đảm bảo hoạt động của quỹ an toàn.

Còn đối với Quỹ Tín dụng Giang - Đồng - Tiến  ở huyện Kỳ Anh với tư duy đổi mới, nâng cao hiệu quả điều hành, phát huy tính chủ động, sáng tạo trong hoạt động kinh doanh, linh hoạt trong lãi suất, quản trị tốt rủi ro, không để phát sinh nợ xấu mới, Quỹ tín dụng nhân dân Giang - Đồng - Tiến đã trở thành điểm sáng trong hoạt động quản lý mô hình quỹ tín dụng mới đạt hiệu quả. Chỉ mới đi vào hoạt động, Quỹ luôn được sự chỉ đạo sát sao của các Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh và sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành tại địa phương. Do đó, kết quả hoạt động năm sau luôn cao hơn năm trước. Đến thời điểm này, có 1.971 lượt người vay, dự nợ cho vay 105 tỷ đồng. Từ những nguồn vốn của Quỹ đã giúp hàng trăm hộ nông dân tăng thêm thu nhập, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Điển hình như gia đình chị bà Hoàng Thị Loan ở thôn Sơn Thịnh, xã Kỳ Tiến phát triển mô hình kinh doanh dịch vụ, gia đình bà đã vay 400 triệu đồng từ Quỹ tín dụng để đầu tư vào phát triển kinh doanh, buôn bán, từ khi có nguồn vốn làm ăn, kinh tế gia đình phát triển khá. Mỗi năm đưa lại nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình.

Điều đáng nói, hơn 1 thời gian đi vào hoạt động, Qũy tín dụng nhân dân Giang - Đồng - Tiến ở huyện Kỳ Anh đã trở thành “bà đỡ” chu đáo, giúp nhiều gia đình làm ăn khá giả. Còn đối với gia đình bà Trần Thị Kiệm, sau khi được vay vốn, gia đình đã đầu tư vào chăn nuôi bò, cải tạo vườn tạp, trồng các loại cây ăn quả... Từ khi có nguồn vốn đầu tư vào làm ăn, kinh tế gia đình phát triển khá. Mỗi năm, gia đình chúng tôi thu nhập từ 150 - 200 triệu đồng.

Qũy tín dụng Giang - Đồng - Tiến khi đã giải ngân, các thành viên của Quỹ luôn kiểm tra đồng vốn sử dụng có đúng mục đích, đúng đối tượng mới giải ngân. Quá trình sử dụng vốn, thành viên được Quỹ thường xuyên đến kiểm tra hiệu quả vốn vay. Hầu hết các hộ dân được vay vốn từ Quỹ tín dụng nhân dân Giang Đồng Tiến đều đầu tư vào phát triển chăn nuôi, mở mang các ngành nghề dịch vụ, tất cả đều sử dụng nguồn vốn rất hiệu quả. Các hộ đều ý thức trả lãi cho Quỹ theo đúng cam kết trong hồ sơ vay. Nhiều hộ gia đình đã thoát nghèo vươn lên làm giàu từ mảnh đất quê hương bằng chính nguồn vốn mà các Quỹ tín dụng trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã đầu tư khởi nghiệp.

Tin tưởng rằng với sự hoạt động linh hoạt, nhạy bén các Quỹ tính dụng nhân dân trên địa bàn huyện Kỳ Anh sẽ có những bước đi vững chắc, tiến tới thành công đem lại thêm nhiều lợi ích cho thành viên, khách hàng. Để đảm bảo và ngày càng nâng cao chất lượng hoạt động, các Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn huyện Kỳ Anh luôn bám nắm thực hiện đúng mục tiêu, tôn chỉ, địa bàn hoạt động. Cũng như nâng cao tinh thần, thái độ của mỗi cán bộ, nhân viên trong hoạt động “Tận tình, chu đáo, chủ động đồng hành cùng các thành viên phát triển kinh tế, cũng như luôn là địa chỉ tin cậy của nhân dân trong và ngoài địa bàn”. Góp phần xóa đói giảm nghèo, tương trợ giữa các thành viên, thúc đẩy phát triển sản xuất, nâng cao đời sống cho nhân dân, góp phần góp phần thúc đẩy phong trào xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện Kỳ Anh.


Theo Thúy Nga, Phạm Tuấn/kyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 290

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 284


Hôm nayHôm nay : 58168

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1191314

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60199637