10:10 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Kỳ Đồng: Sôi nổi phong trào làm giao thông nông thôn.

Thứ sáu - 17/11/2017 04:25
Thực hiện kế hoạch ra quân làm giao thông nông thôn thủy lợi nội đồng do xã Kỳ Đồng phát động. Trong những ngày qua, dù thời tiết không thuận lợi nhưng không khí ra quân làm giao thông nông thôn sôi nổi ở nhiều thôn, xóm ở xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh đã thể hiện sự quyết tâm cao đồng thuận của toàn dân trong phong trào xây dựng Nông thôn mới.
Xã Kỳ Đồng: Sôi nổi phong trào làm giao thông nông thôn.

Xã Kỳ Đồng: Sôi nổi phong trào làm giao thông nông thôn.

Điển hình như; Thôn Đồng Trụ Tây  đã huy động  đông đảo bà con nhân dân tập trung thực hiện 1 số đầu việc như: Tu sữa các tuyến đường xuống cấp, cứng hóa 30%  những đoạn đường đất còn lại, trồng 2.400 m hàng rào cây xanh, xây mới hơn 800 m kênh mương thoát nước…. Ông Trần Văn Nhận, thôn Đồng Trụ Tây cho biết; “ Tuy là xã đã về đích năm 2015 nhưng bà con nhân dân vẫn tiếp tục xây dựng nông thôn mới. Ngoài hoàn thành cung đường mẫu tạo điểm nhấn để cho thôn, xóm khác học tập và làm theo ”.

Sau hai năm về đích xây dựng Nông thôn mới, đến nay, xã Kỳ Đồng bị tụt 2 tiêu chí và 5 tiêu chí chưa đạt so với Quyết định 05 như; Tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa, tiêu chí thu nhập, tiêu chí mô hình ...

Để củng cố các tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới, trong đợt ra quân lần này, xã Kỳ Đồng đã phát động phong trào sâu rộng huy động các thôn, xóm ra quân cũng cố các tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới. “ Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Ngọc Đàm, Bí thư chi bộ thôn Đồng Trụ Tây nói; Trong những ngày qua, chúng tôi tập trung tiến hành xây dựng thôn kiểu mẫu, đảm bảo các tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới nhằm tạo điểm nhấn cho thôn Đồng Trụ Tây ”.

Trong đợt ra quân lần này, 100% hộ dân ở các thôn, xóm tham gia, trong đó,  nhiều hộ đã huy động 2 đến 3 người để góp phần hoàn thành các tiêu chí về giao thông. Ông Nguyễn Đình Tuệ, Chủ tịch UBND xã cho biết; “ Trong thời gian tới, xã Kỳ Đồng tiếp tục hoàn thành 2 tiêu chí bị tụt trong xây dựng Nông thôn mới. Đồng thời, xây dựng thôn Hồ Vân Giang thành thôn kiểu mẫu. Cấp uỷ chính quyền địa phương đang tập trung hỗ trợ thêm cát sỏi xi măng và cây xanh, đồng thời thực hiện đúng đường găng kế hoạch cử từng cán bộ phụ trách tiêu chí xuống cơ sở cùng người dân xây dựng Nông thôn mới ”.

Với sự chỉ đạo, điều hành sát đúng của cấp ủy chính quyền và sự đồng thuận cao của toàn dân, phong trào làm giao thông nông thôn, xây dựng thôn kiểu mẫu ở xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh hiện đang diễn ra sôi nổi, rộng khắp, với quyết tâm phấn đấu đạt và vượt kế hoạch chỉ tiêu đề ra.

Theo Trung Anh, Phạm Tuấn/kyanh.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông thôn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 275

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 274


Hôm nayHôm nay : 59958

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1193104

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60201427