10:20 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Công trình đê biển niềm vui của người dân Thạch Kim

Thứ sáu - 13/12/2019 09:45
Thạch Kim là một xã đầu sóng ngọn gió ở Lộc Hà. Từ lâu tuyến kè ven biển xã Thạch Kim đã xuống cấp nghiêm trọng do bão tố, triều cường, sóng đánh hư hỏng. Trước thực trạng này, huyện Lộc Hà đã tranh thủ các chương trình dự án, huy động nguồn lực, xây mới tuyến đê biển ven xã Thạch Kim nối từ Thạch Bằng xuống đến Cảng cá. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, các nhà thầu đang đang tập trung đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành dự án theo kế hoạch đã để ra, đáp ứng niềm mong mỏi của chính quyền và nhân dân địa phương.

Dù chiều cao chưa đầy 1m, rộng khoảng 50 cm, nhưng suốt hàng chục năm qua, tuyến kè biển Thạch Kim đã đóng vai trò quan trọng trong phòng chống thiên tai, bão tố, triều cường, bảo vệ xóm làng, cơ sở sản xuất kinh doanh. Cùng với yếu tố thời gian, và nhất là bão tố triều cường khắc nghiệt, nên đến nay tuyến kè đã bị hư hỏng nghiêm trọng. Trước hiện trạng đó, huyện Lộc Hà đã lập dự án xây mới tuyến đê biển này. Tuyến đê được thiết kế với chiều cao 4,5 m so với mặt nước biển, chiều rộng chân đê 18,8 m, mặt đê 6,8 m, kiên cố, hiện đại chống chịu tốt với bão, tố, triều cường. Dự án đã đáp ứng được niềm mong mỏi của cán bộ và nhân dân địa phương, giúp giải tỏa nỗ lo mỗi mùa biển động.

Công trình bắt đầu từ nhà khách Việt Lào thuộc bãi tắm Xuân Hải xã Thạch Bằng đến hết xã Thạch Kim, với tổng chiều dài khoảng 4 km, được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 thuộc phân khúc bãi tắm Xuân Hải xã Thạch Bằng đã làm xong cách đây 4 năm. Giai đoạn hai thuộc phân khúc toàn bộ xã Thạch Kim với chiều dài hơn 2 km mới được cấp có thẩm quyền phê duyệt đầu tư xây dựng từ giữa năm 2019 với tổng mức kinh phí 148 tỷ đồng. Nguồn vốn được huy động từ ngân sách Trung ương, Tỉnh và Huyện, do UBND huyện Lộc Hà làm chủ đầu tư. Khi dự án  hoàn thành, thì tuyến đê biển Thạch Kim sẽ được khép kín. Đây là một công trình phòng chống bão tố, triều cường xâm thực lớn nhất ở huyện Lộc Hà, không những vừa ngăn được xói lở mà vừa cung cấp hạ tầng thiết yếu phục vụ du lịch biển của huyện Lộc Hà cũng như bảo vệ đời sống dân sinh.

Hiện tại đoạn đê biển xã Thạch Kim với chiều dài hơn 2 km, một gói thầu và 2 nhà thầu tham gia thi công là Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Mỹ Hưng và Công ty TNHH Vĩnh Phúc. Đến thời điểm này các nhà thầu đã hoàn thành được khoảng hơn 80% khối lượng công việc trên tuyến. Bao gồm các hạng mục như thả ống bi và rọ đá chân đê, san ủi và đào đắp xong thân đê, triển khai lắp ghép cấu kiện mái đê, cống tiêu thoát nước và đang tiến hành thi công đường trên mặt đê.v.v. Đơn vị thi công đã đổ hàng chục nghìn cấu kiện để ghép mái. Rút kinh nghiệm của những mẫu cấu kiện trước hơi nhỏ, nên mẫu cấu kiện của đoạn đê này được đổ lớn hơn và nặng hơn, nhằm chống chịu với triều cường và sóng lớn.

Do quá trình thi công diễn ra vào đúng mùa mưa bão, nên công việc gặp không ít khó khăn. Giải pháp mà các công ty đưa ra là thi công theo hình thức cuốn chiếu các hạng mục của công trình. Huy động tối đa thiết bị, phương tiện, đội ngũ nhân công tranh thủ thời gian, phát huy mọi khả năng, năng lực hiện có để tập trung thi công nhanh nhất, đồng thời đảm bảo hiệu quả chất lượng công trình.

Có thể nói đây là tuyến đê biển quan trọng có ý nghĩa chiến lược đối với  địa bàn xã Thạch kim nói riêng và huyện Lộc Hà nói chung trong ứng phó với biến đổi khí hậu, bão tố triều cường. Dự án giai đoạn hai chủ yếu thuộc địa bàn xã Thạch Kim hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ góp phần hoàn chỉnh tuyến đê biển từ núi Chân Tiên xã Thịnh Lộc đến Cảng cá Thạch Kim và sẽ phát huy hiệu quả trong chống xâm thực của thủy triều và giao thông đi lại thuận lợi cho nhân dân ven biển. Không những thế, tuyến đê kè này còn tạo cảnh quan xanh sạch đẹp, góp phần đổi thay diện mạo ở khu du lịch biển của Lộc Hà. Hiện tại,UBND huyện Lộc Hà đang chỉ đạo Ban quản lý dự án và các bên liên quan tiến hành đẩy nhanh tiến độ đoạn từ bãi biển Xuân Hải xuống đến Cảng cá Thạch Kim.

Để công trình đảm bảo kế hoạch, Ban quản lý dự án và các cơ quan chuyên môn đã hợp tác tích cực, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho việc đẩy nhanh tiến độ thi công, đồng thời tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát tiến độ, chất lượng công trình. Tuy trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn về nguồn vốn, nhưng huyện Lộc Hà và các đơn vị liên quan đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành công trình trong thời gian sớm nhất, góp phần phòng tránh những thiệt hại do thiên tai gây ra, bảo vệ tính mạng và tài sản cho nhân dân Thạch Kim./.

Theo Ngọc Quang/locha.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thạch kim

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 253


Hôm nayHôm nay : 60395

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1193541

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60201864