09:48 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khai mạc kỳ họp lần thứ 8 - HĐND huyện Lộc Hà khóa III

Thứ hai - 01/07/2019 05:44
Sáng này 01/7, HĐND huyện Lộc Hà khóa III đã khai mạc kỳ họp thứ 8 nhằm đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch phát triển KTXH, ANQP; Đầu tư công; Thu - chi ngân sách 06 tháng đầu năm; quyết định các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển KT-XH, AN-QP; Đầu tư công; Thu - chi ngân sách 06 cuối năm 2019.

Không khí trang nghiêm trong lễ chào cờ

Dự và chỉ đạo kỳ họp có Bà Trương Thanh Huyền - TUV, PCT HĐND tỉnh; Ông Nguyễn Minh Đức - Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Ông Nguyễn Huy Hùng; Trưởng Ban Pháp chế, Hội đồng nhân dân tỉnh; Ông Nguyễn Thế Hoàn - TUV, Bí thư Huyện ủy Lộc Hà.

Chủ trì kỳ họp có các ông: Trần Xuân Lương - PBT TT HU, CT HĐND huyện và 02 PCT HĐND huyện Lê Văn Vượng và Đặng Xuân Tùng

Trước khi bước vào các nội dung chính của chương trình Nghị sự, các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ huyện Lộc Hà đã tặng hoa chúc mừng đồng chí Tỉnh ủy viên Trương Thanh Huyền - nguyên Bí thư Huyện ủy Lộc Hà vừa được bổ nhiệm, giữ chức danh PCT HĐND tỉnh.

Lãnh đạo huyện Lộc Hà tặng hoa chúc mừng đồng chí PCT HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền

Trên cơ sở xác định rõ 09 nhiệm vụ chủ yếu chỉ đạo điều hành và 56 đầu việc cụ thể, trong 06 tháng đầu năm 2019, tình hình KT – XH của huyện Lộc Hà tiếp tục có nhiều bước tiến khả quan: sản xuất nông nghiệp đạt khá với tổng diện tích gieo trồng ước đạt 91,5% KH năm (7.806ha); mặc dù có bị ảnh hưởng do xuất hiện dịch tả lợn châu phi tại 05 xã ( Hồng Lộc, Tân Lộc, Phù Lưu, Thạch Mỹ và Hộ Độ), phải thực hiện tiêu hủy 36 con lợn bị nhiễm và nghi bị nghiễm bệnh nhưng nhìn chung trên lĩnh vực chăn nuôi vẫn có bước phát triển ổn định với gần 13.000 trâu bò, 12170 con lợn và 254 ngàn con gia cầm; toàn huyện đã trồng được 70.760 cây các loại; Tổng diện tích nuôi trồng thủy sản đạt 480ha với tổng sản lượng 4.065 tấn; Toàn huyện thu ngân sách đạt 91.654 triệu đồng, đạt 65,37% dự toán tỉnh giao, (bằng 146,26% so với cùng kỳ); tổng giá trị sản xuất CN- TTCN, XD đạt 1.050 tỉ đồng; Chương trình XD NTM tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là tại 05 xã đăng ký về đích năm 2019, đã có hơn 2000 lượt cán bộ, công chức, viên chức và NLĐ cấp huyện và xã tham gia XD NTM. Tổng giá trị nguồn lực được huy động để XD NTM ước khoảng trên 48 tỉ đồng. Số tiêu chí đạt mới tăng 35 tiêu chí so với cùng kỳ năm ngoái. 

Ông Phan Văn Nhàn - UVBTVHU, PCT UBND huyện Lộc Hà báo cáo tình hình phát triển KT -XH 06 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2019

Đời sống văn hóa – xã hội tiếp tục được duy trì với sự phát triển ổn định. Thực hiện Đề án và tiến hành hợp nhất một số tổ chức hội quần chúng của huyện và thành lập Trung tâm VH –TT huyện. Công tác QP – AN được giữ vững; Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục có nhiều đổi mới tích cực. Đến thời điểm này, huyện Lộc Hà đã hoàn thành các bước thủ tục cũng như lấy ý kiến góp ý của cử tri Thạch Bằng, đang chuẩn bị các nội dung cần thiết để trình thông qua kỳ họp HĐND huyện và tỉnh sắp tới.

Ông Lê Quang Huệ - PCT UBND trình bày tờ trình đề nghị thông qua Nghị quyết thành lập thị trấn Lộc Hà

Phát huy vai trò, chức trách, nhiệm vụ của mình, trong 06 tháng đầu năm 2019, thường trực HĐND huyện Lộc Hà đã tổ chức thành công 04 phiên họp thường kỳ với nhiều đổi mới trong công tác điều hành, bố trí nội dung cũng như nâng cao chất lượng hoạt động, tạo được lòng tin và sự ủng hộ, đồng thuận cao trong quá trình triển khai thực hiện của cán bộ và nhân dân.

Ông Đặng Xuân Tùng - PCT HĐND huyện báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực HĐND và các Ban HĐND huyện 06 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2019

Ông Lê Văn Vượng báo cáo Tờ trình và Dự thảo nghị quyết Chương trình giám sát chuyên đề năm 2020 của HĐND huyện

Sau khi nghe các đồng chí trưởng các Ban Pháp chế, Ban KT- XH của HĐND huyện trình bày các báo cáo thẩm tra về các lĩnh vực có liên quan; đại diện thường trực HĐND huyện báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 8 HĐND huyện khóa III; cũng ngay trong buổi làm việc đầu tiên của kỳ họp, HĐND huyện Lộc Hà khóa III đã thông qua tờ trình miễn nhiệm chức danh Phó trưởng Ban KT - XH HĐND huyện đối với bà Nguyễn Thị Thanh Lý; Miễn nhiệm đại biểu HĐND huyện đối với Bà Trương Thanh Huyền; Thông báo phân công phụ trách Phó Ban KT - XH, HĐND huyện đối với; Thông qua tờ trình miễn nhiệm Ủy viên UBND huyện và bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện đối với chỉ huy trưởng BCHQS huyện.

Theo kế hoạch chương trình nghị sự kỳ họp lần thứ 8 - HĐND huyện Lộc Hà khóa III sẽ được tiếp tục diễn ra trong thời gian 1,5 ngày (từ 01 -02/7/2019). Để mọi cán bộ và cử tri huyện nhà cùng quan tâm, theo dõi, mọi nội dung của kỳ họp sẽ được TT VH-TT truyền thanh trực tiếp trên sóng truyền thanh cơ sở trên phạm vi toàn huyện. Đồng thời sẽ được Phóng viên của Trung tâm tổng hợp, đưa tin chi tiết  tại Cổng Thông tin điện tử Lộc Hà và facebook thông tin lộc Hà./.

Theo Trâm Anh/locha.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 295

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 293


Hôm nayHôm nay : 58838

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1191984

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60200307