18:42 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lộc Hà: Đánh giá kết quả thực hiện xây dựng Nông thôn mới

Thứ năm - 14/06/2018 03:21
Các xã cần rà soát lại các tiêu chí đạt được, thường xuyên đối chiếu với nhiệm vụ để triển khai kế hoạch có hiệu quả. Đó là chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HDDND huyện tại hội nghị đánh giá kết quả thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới 5 tháng đầu năm 2018 vừa diễn ra tại huyện Lộc Hà.
Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, Ban chỉ đạo huyện Lộc Hà đã chỉ đạo quyết liệt, huy động cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở vào cuộc. 5 tháng đầu năm 2018, toàn huyện đã thành lập mới được 2 mô hình kinh tế vừa, 2 tổ hợp tác xã  và 13 doanh nghiệp nâng tổng số mô hình trong toàn huyện lên tới 550 mô hình, 85 HTX, 107 tổ hợp tác và 163 doanh nghiệp.

Các địa phương trong huyện cũng đã huy động các nguồn lực hỗ trợ làm mới được gần 18 km đường GTNT các loại, bằng 50% kế hoạch; xây dựng gần12,84/21,32 km rãnh thoát nước trong khu dân sinh với tổng nguồn vốn là 15,240 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách nhà nước trên 2,1 tỷ đồng, nhân dân đóng góp gần 7,5 tỷ đồng và nguồn vốn huy động khác là 5,615 tỷ đồng. Hầu hết các xã đã lựa chọn và tập trung nguồn lực xây dựng khu dân cư kiểu mẫu và khu vườn mẫu đảm bảo yêu cầu theo tiêu chí NTM.

Mặc dù đã có nhiều cố gắng song phong trào xây dựng NTM trên toàn huyện Lộc Hà vẫn gặp phải một số khó khăn nhất định. Theo đánh giá của Ban chỉ đạo thì kết quả xây dựng NTM trong huyện đang hạn chế so với toàn tỉnh. Đặc biệt là tiêu chí xây dựng hạ tầng nông thôn còn đạt thấp, công tác triển khai sản xuất nông nghiệp còn chậm, tỷ lệ vườn tạp trong khu dân cư còn cao...

Đ/c Phan Thanh Sơn, chủ tịch UBND xã Tân Lộc - phát biểu tại hội nghị

            Các đại biểu cũng đã thẳng thắn chỉ rõ những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện tại cơ sở. Nhất là việc huy động nguồn nhân lực tham gia NTM. Do khối lượng công việc quá nhiều nên huy động sức dân rất khó khăn; Việc sử dụng nguồn hỗ trợ xi măng ở một số địa phương chưa đúng mục đích; hạ tầng thương mại nông thôn đã có kế hoạch song chưa được phê duyệt nên chưa thể triển khai. Để thực hiện tốt tiêu chí 15 về y tế rất cần sự quan tâm vào cuộc của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp để đẩy nhanh tiến độ cập nhật hồ sơ điện tử quản lí sức khỏe cho người dân.

Trưởng ban tuyên giáo cũng yêu cầu các đơn vị phòng ban, địa phương cần xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể trong từng giai đoạn để huy động sức mạnh toàn dân, giám sát chặt chẽ việc tiếp nhận nguồn xi măng hỗ trợ, tránh sai sót ảnh hưởng đến tiến độ công trình và uy tín với cấp trên.

Đ/c Trần Xuân Lương - Phó Bí thư Thường trực, chủ tịch HĐND huyện - Kết luận tại hội nghị

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư huyện ủy đánh giá cao những kết quả đạt được trong phong trào xây dựng NTM từ đầu năm đến nay. Ngoài 3 xã sẽ về đích năm 2018, nhiều xã đã có bước chuyển biến khá toàn diện về mọi mặt; Các đơn vị đỡ đầu đã thực hiện tốt nhiệm vụ phối hợp, tạo khí thế mới trong toàn dân. Đồng chí cũng yêu cầu các địa phương cần xây dựng kế hoạch trong việc hỗ trợ xây dựng vườn mẫu, bổ sung mục vào tiêu chí 15 về y tế; các địa phương cần tập trung cao cho  triển khai sản xuất Hè Thu đảm bảo đúng thời vụ và đạt hiệu quả.

 

                                                                                   Theo Hồng Lam/locha.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 143

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 140


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1148423

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60156746