13:04 EDT Thứ ba, 07/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lộc Hà chăm lo xây dựng môi trường văn hóa

Chủ nhật - 07/04/2013 07:17
Để đưa Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) và Nghị quyết 11-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” vào cuộc sống, huyện Lộc Hà đã vào cuộc với quyết tâm cao. Đặc biệt, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân nơi đây đã không ngừng nỗ lực để chăm lo, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh.

Quán triệt chủ trương chung, huyện Lộc Hà đã có chương trình hành động xây dựng môi trường văn hóa trên địa bàn, trong đó nhấn mạnh việc tập trung chăm lo xây dựng đạo đức, lối sống cao đẹp, tăng cường mối kết nối cộng đồng, vì sự phát triển của toàn xã hội.

Lộc Hà chăm lo xây dựng môi trường văn hóa
Dòng họ Phan xã Thạch Bằng (Lộc Hà) đón bằng di tích cấp tỉnh

Thực hiện mục tiêu đó, những năm qua, huyện Lộc Hà đã không ngừng quan tâm đến công tác xây dựng gia đình văn hóa, đề cao việc giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp trong gia đình, cộng đồng của người Việt. Mọi người, mọi nhà luôn nêu cao tinh thần xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và nêu cao vai trò gương mẫu của ông bà, cha mẹ, anh chị. Khắp làng trên, xóm dưới đều quan tâm xây dựng mối quan hệ khăng khít giữa gia đình và xã hội, tạo sự gần gũi, gắn kết nghĩa tình làng xóm.

Trong cộng đồng, mọi người đều có ý thức chăm lo cho môi trường sống, cùng nhau chung tay bài trừ các thói hư tật xấu, các hủ tục lạc hậu, các tai nạn, tệ nạn xã hội. Vì vậy, trên địa bàn đã xây dựng được nếp sống văn hóa, văn minh, lành mạnh trong hầu hết các gia đình, thôn xóm, khu dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học; 100% xã đã đưa vào quy ước, hương ước về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội...

Để xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trên địa bàn mỗi năm đã huy động nhiều tỷ đồng để xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ các hoạt động có liên quan đến văn hóa nhằm nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho nhân dân. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, hệ thống cơ sở vật chất phục vụ hoạt động văn hóa ngày càng được hoàn thiện và đồng bộ với 100% xã đã hoàn thành quy hoạch đất dành cho xây dựng các công trình văn hóa, khu vui chơi giải trí, tất cả các xã đều có đường ô tô đến tận trung tâm, có bưu điện văn hóa và trung tâm học tập cộng đồng, 13/13 xã có trạm y tế đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ trường học đạt chuẩn ở các mức độ ngày một cao...

Hầu hết các thôn xóm đều đã xây dựng được nhà văn hóa khang trang, phục vụ tốt nhu cầu hội họp và sinh hoạt văn hóa của nhân dân, tiêu biểu như các thôn: Bằng Châu (Thạch Châu), Sơn Bằng, Liên Tân (Thạch Kim), Yên Bình, Khánh Yên (Thạch Bằng), Liên Tiến (Mai Phụ), Phù Ích (Ích Hậu) và nhiều đơn vị khác. Hệ thống truyền loa thanh từ huyện đến cơ sở được quan tâm đầu tư, thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức hoạt động đã góp phần thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền và phản ánh các hoạt động văn hóa, xã hội trên địa bàn.

Ngoài ra, các sân vận động phục vụ các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao của nhân dân cũng được tăng cường cả về số lượng lẫn chất lượng. Nếu năm 1998 toàn huyện mới chỉ có 15 sân cấp xã, 49 sân cấp thôn xóm thì đến nay đã có 26 sân chơi cấp xã và 133 sân ở thôn xóm, hầu hết đều được sử dụng đúng mục đích, hiệu quả.

Để góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho các tầng lớp nhân dân, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao quần chúng đã được các cấp, ngành triển khai sâu rộng và sôi nổi. Mỗi năm trên địa bàn đã tổ chức được hàng trăm hội thi, hội diễn, liên hoan văn hóa, văn nghệ quần chúng thu hút hàng chục ngàn người tham gia và cổ động.

Vào các ngày lễ tết, ngày truyền thống, các sự kiện trọng đại, các địa phương, cơ quan, đơn vị, trường học đều tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thi đấu thể dục thể thao. Nhiều đơn vị đã thành lập được Câu lạc bộ dân ca, đội văn nghệ, đội thể thao hoạt động hiệu quả. Đây không chỉ là món ăn tinh thần bổ ích mà còn góp phần thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân...

TIẾN PHÚC
baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 170

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 166


Hôm nayHôm nay : 47865

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 390678

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60712635