22:28 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sắc mới trên quê biển Lộc Hà

Thứ ba - 13/10/2015 22:59
Cùng với nhiều địa phương khác trong toàn tỉnh, hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020, huyện Lộc Hà đã triển khai nhiều hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi, mang ý nghĩa thiết thực. Trong đó, nổi bật là việc khởi công xây dựng 21 công trình phục vụ phát triển KT-XH, nhận được sự đồng tình ủng hộ cao của bà con nhân dân.
Sắc mới trên quê biển Lộc Hà
Đảng bộ và nhân dân huyện Lộc Hà đang ra sức thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII

Hiệu trưởng Trường THCS Bình An Thịnh - Nguyễn Anh Sơn cho biết: đầu năm học 2015-2016, Trường THCS Bình An Thịnh đã tổ chức lễ khai giảng trang trọng và ý nghĩa tại địa điểm mới để đón gần 1.000 học sinh. Trường được xây dựng khang trang, gồm 3 tầng và 15 phòng học với tổng kinh phí 8 tỷ đồng.

Được biết, ngoài Trường THCS Bình An Thịnh, đợt này, huyện cũng đã hoàn thành, đưa vào sử dụng Trường THCS Thụ Hậu. Tính đến thời điểm này, Lộc Hà đã hoàn thành việc sáp nhập 13 trường THCS thành 7 trường.

Sắc mới trên quê biển Lộc Hà
CBGV Trường THCS Bình An Thịnh thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Ông Phan Đình Hinh - Chủ tịch UBND xã Hộ Độ cho biết: Hộ Độ dự kiến sẽ về đích nông thôn mới vào cuối năm 2016. Thời gian còn rất ngắn trong khi việc kêu gọi doanh nghiệp đầu tư khu chợ mới theo chủ trương chuyển đổi mô hình quản lý chợ vẫn hết sức khó khăn. Xây dựng khu chợ mới cũng là tâm nguyện của nhân dân địa phương bởi từ trước đến nay, việc mua bán đều diễn ra hai bên con đường chính của xã, mất ATGT. Bởi vậy, khi nhận được tin đã có doanh nghiệp đồng ý đầu tư một khu chợ mới khang trang tại Hộ Độ, không chỉ nhân dân vui mừng, phấn khởi mà chính quyền địa phương cũng trút được nỗi lo.

Theo kế hoạch, khu chợ mới có tổng vốn đầu tư khoảng 15 tỷ đồng, hiện đã hoàn tất mọi thủ tục và khởi công vào cuối tháng 9 vừa qua với tên gọi là trung tâm thương mại chợ Trường Tân. Niềm vui được nhân lên khi doanh nghiệp Lý Ngân (TP Hà Tĩnh) có kế hoạch đầu tư trung tâm kinh doanh thương mại tổng hợp trên địa bàn xã.

Sắc mới trên quê biển Lộc Hà
Khởi công dự án nông nghiệp tổng hợp tại Lộc Hà

Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà - Lê Quang Huệ cho biết: “Đến thời điểm này, trong 21 công trình chào mừng đại hội đảng các cấp của Lộc Hà, có 9 công trình hoàn thành, số còn lại đã khởi công... Tổng mức đầu tư tất cả các công trình này trên 100 tỷ đồng, được huy động từ nhiều nguồn. Trong đó, có 5 trường học, 2 trạm y tế xã và 5 nhà văn hóa xã, thôn”.

Ngoài các công trình chào mừng theo kế hoạch, năm 2015, huyện còn triển khai nhiều công trình, dự án kinh tế trọng điểm như: dự án chăn nuôi tổng hợp tại Ích Hậu với các đối tượng nuôi có giá trị thương mại lớn trên quy mô 50 ha, tổng mức đầu tư khoảng 50 tỷ đồng; nuôi cá bơn, cá mú tại Thịnh Lộc quy mô trên 10 ha, tổng mức đầu tư 30 tỷ đồng.

Có thể khẳng định, những kết quả thiết thực từ các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh của Lộc Hà đang tạo động lực lớn giúp huyện sớm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2015, nâng cao đời sống người dân, đảm bảo phát triển ổn định, bền vững.

Theo Thế Công/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 216

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 210


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1157766

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60166089